5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ที่ 13 – 19 พ.ค. 2019

สัปดาห์นี้คือสัปดาห์แห่งการเปิดเกมใหม่จริงๆ ครับ เพราะว่าได้มีเกมใหม่มามากมาย ให้คนเล่นได้เลือกเอามาเล่นกันตามใจชอบ มาทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษกันเลยทีเดียว เรียกได้ว่าช่วงเวลาแห่งความคึกคักก็ว่าได้ แต่นอกเหนือจากนั้น ในอาทิตย์นี้เราได้มีเกมอะไรใหม่บ้าง มาดูกันดีกว่าครับ

RED ALERT Online Mobile

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเกมในตำนานของชาวเกม RTS ยุคปี 90 กันเลยนะครับ โดยเกมนี้เดิมทีนั้นจะเป็นเกมแนววางแผนที่คนเล่นจะสามารถสร้างฐานทัพของตัวเองแล้วก็บุกไปถล่มฐานอีกฝ่าย เป็นเกมที่จะต้องใช้ทั้งหัวคิดและการวางแผนที่ดี และตอนนี้ตัวเกมก็ได้ทำเวอร์ชั่นอีกเวอร์ชั่นออกมา เพียงแต่ไม่ใช่เกมแนว RTS ก็เท่านั้น

ตัวเกมเวอร์ชั่นมือถือนั้นจะเป็นเกมแนววางแผนการรบแบบที่ให้คนเล่นได้รวบรวม สั่งสมสร้างทรัพยากร และยูนิตของตัวเองในการเอาไปถล่มฝ่าย ความโดดเด่นของเกมเวอร์ชั่นนี้ก็คือ จะสามารถเอาไปถล่มฐานคนเล่นคนอื่นได้ และมีการใช้มุมมองแบบแนวตั้ง ทำให้สามารถเล่นได้ง่ายด้วยมือข้างเดียวครับ

[รีวิวเกมมือถือ] คืนชีพตำนานแห่งเกมวางแผนยุค ’90s RED ALERT Online Mobile สู่เกมมือถือ

เซนต์เซย์ย่า: กาแล็กซีสปิริตส์

เป็นอีกหนึ่งเกมที่มาแรงที่สุดในอาทิตย์นี้เลยนะครับ เพราะว่าเกมสามารถติดอันดับเกมยอดนิยมของทางฝั่งแอนดรอยด์และ iOS ได้ทั้งคู่อีกด้วย และก็เป็นเกมลิขสิทธิ์แท้ เพื่อเอาใจแฟนๆ การ์ตูนเรื่องเซนต์เซย่าโดยเฉพาะอีกด้วย แถมยังทำตัวเกมออกมาให้เล่นกันได้ง่ายๆ อีกต่างหาก

เกมนี้จะเป็นเกมแนว RPG ที่ตัวละครโจมตีเองและให้คนเล่นคอยกดใช้สกิล ความสนุกของเกมนี้ก็คือ ท่าทางต่างๆ ในเกม รวมไปถึงเสียงพากย์ของเกมที่ทำให้คนเล่นรู้สึกฮึกเหิม แม้ว่าโดยรวมจะเป็นเกมที่เอาใจแฟนการ์ตูนเป็นพิเศษ แต่ถ้าคนไหนกำลังมองหาเกมที่เล่นได้สนุกและบ้าพลังแล้วล่ะก็ เกมนี้จะเป็นเกมที่แนะนำให้ลองครับ

(รีวิวเกมมือถือ) เซนต์เซย์ย่า: กาแล็กซีสปิริตส์ เกม RPG ลิขสิทธิ์แท้ มาแล้ว!

Eternal City

นอกจากเกมข้างต้นแล้ว เกมนี้ก็เป็นเกมอีกเกมที่ติดอันดับเกมยอดนิยมไปด้วยเช่นกันครับ ซึ่งเป็นเกมมือถือที่ไม่เหมือนเกมมือถือ เนื่องจากเป็นเกมที่เน้นเนื้อเรื่องแบบที่สุด เหมาะสำหรับคนเล่นที่ชื่นชอบการอ่านเนื้อเรื่อง และติดตามการสร้างความสัมพันธ์กับตัวละครต่างๆ แถมจะมีตัวเลือกมาให้คนเล่นต้องเลือก และจะส่งผลกับเนื้อเรื่องแตกต่างกันอีกด้วย

อีกความโดดเด่นของเกมนั่นก็คือ เป็นเกมภาพสไตล์อนิเมะ ที่คนเล่นจะสามารถสัมผัสกับตัวละครที่ออกแบบมาอย่างประณีต แถมยังได้เสียงพากย์จากนักพากย์ชื่อดังมาให้เสียงพากย์ในเกมอีกด้วย และแน่นอนว่า ภาพในเกมยังทำออกมาได้สวยมากอีกด้วย คนไหนที่ชื่นชอบเนื้อเรื่องเหมือนนั่งอ่านไลท์โนเวลญี่ปุ่นอยู่ล่ะก็ เกมนี้เป็นเกมที่แนะนำให้ลองครับ

(รีวิวเกมมือถือ) Eternal City สุดยอดเกมอนิเมะ ที่มาพร้อมกับภาพและเนื้อเรื่องอันโดดเด่น

Durango: Wild Lands

เรียกได้ว่าเป็นเกมที่มาแรงที่สุดในอาทิตย์นี้เลยนะครับ กับเกมที่หลายคนรอคอยกันมานานกว่า 1 ปี หรือมากกว่า 3 ปี สำหรับคนที่ติดตามข่าวเกมนี้มาตั้งแรกๆ เหตุผลนั่นก็เพราะว่าเกมนี้เป็นเกมเอาตัวรอดที่ไม่เหมือนกับเกมอื่น ชนิดที่เรียกได้ว่านี่คือเกมแนวเอาตัวรอด และเกมสำรวจที่ทำออกมาเหนือกว่าเกมคู่แข่งแทบทุกเกมกันเลยทีเดียวครับ

คนเล่นจะถูกวาร์ปไปยังโลกที่เต็มไปด้วยไดโนเสาร์ ซึ่งจะต้องหาทางเอาตัวรอดทั้งศัตรูทางธรรมชาติและคนเล่นกันเอง คนเล่นจะมีอิสระในการสำรวจโลก สำรวจ และแน่นอนก็คือ การสร้างที่อยู่อาศัยของตัวเอง ตัวเกมงดงามทั้งภาพและเสียง และแน่นอนว่าฟิลลิ่งความสนุกของเกมยังทำออกมาได้ดีมากอีกด้วย ถ้ามองหาเกมคุณภาพดีๆ บนมือถือ เกมนี้จะเป็นอีกเกมที่แนะนำครับ

(รีวิวเกมมือถือ) Durango: Wild Lands ผจญภัยในโลกไดโนเสาร์ กับเกมเอาตัวรอดที่หลายคนรอคอย!

Dark Domain

แต่ถ้าเกิดว่าคนไหนไม่ชื่นชอบเกมฟอร์มยักษ์ และต้องการมองหาเกมที่เล่นได้ง่ายๆ เลเวลขึ้นไวๆ ไปแบบเร็วๆ สำคัญก็คือ เน้นออโต้เป็นหลักล่ะก็ เราก็มีเกมมาแนะนำกันครับ โดยเกมนี้จะเป็นเกมแนว MMORPG สไตล์ออโต้ ที่จะเดินไปหา NPC เอง โจมตีเอง ใช้สกิลเอง แถมเลเวลขึ้นแบบไวปรู๊ดปร๊าดมากๆ แน่นอนว่าเกมยังมาสไตล์ในรูปแบบของธีมตะวันตกด้วยครับ

นอกจากความง่ายในการเล่นแล้ว เกมยังมีระบบการพัฒนาตัวละครที่หลากหลาย โดยเฉพาะการแบ่งเกรดของอาวุธและอุปกรณ์สวมใส่ เกมยังมีตัวช่วยในการบอกให้คนเล่นคอยอัพเกรดและพัฒนาตัวละครได้อย่างง่ายดาย สำคัญก็คือ ภาพในเกมนี้ยังทำออกมาได้สวย แถมฉากหลังในเกมยังมีมิติอย่างมากอีกด้วย ถามองหาเกมเล่นง่ายๆ เกมนี้ก็เป็นอีกเกมที่อยากแนะนำให้ลองครับ

เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับเกมทั้ง 5 เกมที่ทางเราได้มีการนำเสนอกันในอาทิตย์นี้ เรียกได้ว่ามาได้ครบทุกแนวกันเลยทีเดียว ชื่นชอบเกมไหน อยากเล่นเกมไหน ลองอ่านบทความรีวิวเกมจากทางเรา แล้วก็ดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นกันได้เลยนะครับ และอาทิตย์หน้าเราจะมีเกมอะไรมาแนะนำกันอีก อย่าลืมติดตามกันนะครับ