(รีวิวเกมมือถือ) LOOKISM จากการ์ตูนดังบน Webtoon สู่เกมมือถือ!

ถ้าเอ่ยถึงการ์ตูนดังๆ บน Webtoons แล้ว หนึ่งในเรื่องที่อยู่ในดวงใจของหลายๆ คนนั่นก็ต้องเป็นเรื่อง LOOKISM แน่นอน ซึ่งเรื่องนี้มีออกมาแล้วถึง 207 ตอน (ตอนล่าสุดออกวันที่ 27 พฤศจิกายน) และมีแฟนๆ นักอ่านติดตามอ่านกันเป็นจำนวนมาก และความนิยมของเรื่องนี้นี้ก็ได้ทำให้กลายเป็นเกมมือถือออกมาด้วย ซึ่งเพิ่งเปิดให้เล่นที่เกาหลีเองครับ

สำหรับเกม LOOKISM นั้นเป็นเกมที่ใช้เนื้อเรื่องทุกอย่างของการ์ตูนเรื่อง LOOKISM นำมาดำเนินเรื่อง เล่าเรื่องราวของตัวเอก พัคฮยองซอก ที่มีรูปร่างอ้วน ที่บ้านฐานะไม่ดี ถูกคนรังแกมาตลอดจนแม่ยอมเป็นหนี้เพื่อให้เขาได้ย้ายไปโรงเรียนที่ดีกว่านี้ วันหนึ่ง เขาได้ตื่นมาแล้วก็พบว่ามีร่างหนุ่มหล่อและสามารถสลับร่างได้ และนั่นทำให้เขาได้เห็นโลกในมุมมองของสองฝั่ง ทั้งจากฝั่งคนที่รูปร่างหน้าตาดี และจากฝั่งของคนที่อ้วนและหน้าตาอัปลักษณ์

ระบบการเล่นของเกมนี้จะเป็นเกมแนวแอ็คชั่นตะลุยด่าน วิ่งแล้วไปเตะต่อยศัตรู ให้อารมณ์เหมือนเกมแนว Street Fighting หรือเกมต่อสู้ข้างถนนที่มีตัวละครเป็นนักเรียนสู้กัน คนเล่นจะสามารถกดเคลื่อนที่ไปได้ทั้งซ้าย – ขวา กระโดดขึ้นลงตามฉาก และใช้ท่าพิเศษอย่างหลบการโจมตีหรือบล็อกการโจมตีเพื่้อสวนกลับอีกฝ่ายได้ด้วย

คนเล่นจะสามารรถจัดทีมตัวละครได้ทั้งหมด 3 ตัวละคร โดยตัวละครนั้นก็จะเป็นตัวละครจากในเรื่อง และมีการแบ่งสายการเล่น ทั้งสายโจมตีและสายซัพพอตอย่างสามารถเพิ่มเลือดได้ รวมไปถึงการแบ่งสายธาตุตัวละครเป็นลักษณะของเกมเป่ายิ้งฉุบ (เช่น ตัวละครตัวนี้ใช้ กรรไกร จะได้เปรียบตัวละครที่้เป็น กระดาษ เป็นต้น)

ความสนุกของเกมนี้ก็คือระบบแอ็คชั่นของเกมที่ทำออกมาได้ดีมาก ตัวเกมมีการควบคุมที่ไหลลื่น และง่ายดาย และด้วยการที่้เกมนี้เป็นเกมที่มีกราฟฟิกเป็นการ์ตูนแบบ 2D จึงทำให้การควบคุมทำออกมาเหมือนเกมไฟ้ติ้งมาก และเกมออกแบบการเล่นได้สนุกมาก ระดับที่ว่าเล่นเองยังรู้สึกสนุก (แน่นอนว่าสามารถปล่อยให้ตัวละครตีออโต้ได้)

ไฮไลท์ของเกมเพลย์เกมนี้ก็คือ ความรวดเร็วในการเล่นและระบบแอ็คชั่นแบบ Non-Stop รวมไปถึงท่าไม้ตายที่จะมีท่าคัทซีนอนิเมชั่นมาให้ชมกันด้วย ซึ่งเป็นอะไรที่สนองนี๊ดแฟนๆ ค่อนข้างมาก เพราะเป็นครั้งแรกที่เราจะได้เห็นตัวละครเกมนี้เคลื่อนไหวเป็นอนิอเมชั่น แถมฉากคัทซีนบางตัวละครทำออกมาเอาใจแฟนๆ แบบที่สุดอีกด้วย

ระบบการอัพเกรดและพัฒนาตัวละครนั้นทำออกมาได้เข้าใจง่ายมากๆ ยิ่งภาพในเกมทำออกมาเป็นสไตล์การ์ตูนด้วยแล้วยิ่งทำให้คนเล่นจดจำและแยกแยะของได้ง่ายยิ่งขึ้น ตัวละครจะแข็งแกร่งได้จากการอัพเลเวล, สวมใส่อุปกรณ์ และการสะสมชิ้นส่วนเพื่อนำมาอัพระดับดาว ซึ่งความพิเศษของเกมนี้ก็คือ ตัวละครจะไม่มีการแบ่งหลายตัวหลายเกรด คนเล่นสามารถพัฒนาตัวละครให้เป็นดาวระดับสูงได้ และแน่นอนว่าสามารถฟาร์มในด่านพิเศษเพื่อล่าเอาชิ้นส่วนมาได้ด้วย

โดยรวมแล้ว สำหรับเกมนี้เป็นเกมที่สร้างออกมาไม่ใช่แค่เอาใจแฟนๆ การ์ตูนเรื่อง LOOKISM อย่างเดียว แต่ยังเป็นเกมที่ทำออกมาเอาใจแฟนเกมไฟ้ท์ติ้งอีกด้วย ด้วยระบบการเล่นที่ลื่นไหล เข้าใจง่าย แถมยังได้มีการนำเนื้อเรื่องจากการ์ตูนมาให้ได้อ่านกันแบบไม่รีบร้อน ไม่ตัดทอนอะไรมากอีกด้วย เป็นเกมที่สร้างจากการ์ตูนบน Webtoons แล้วทำออกมาได้ดีมาก เชื่อได้ว่า มาไทยแน่นอนครับ เพราะเรื่อง LOOKISM เองก็มีแฟนๆ ตามอ่านไม่น้อยเลยล่ะครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– เป็นเกมที่สร้างจากการ์ตูนฮิตบน WEBTOON
– เกมไม่เล่าเรื่องแบบตัดไปตัดมาและค่อยๆ เล่าเรื่อง ทำให้คนที่ไม่เคยอ่านมาก่อนสามารถเข้าใจเนื้อเรื่องได้ง่าย
– ระบบแอ็คชั่นทำออกมาได้ดีมาก เหมือนเล่นเกมไฟ้ท์ติ้งดีๆ นี่เอง
– ระบบการพัฒนาตัวละครที่ทำออกมาเข้าใจได้ง่าย
– สามารถพัฒนาตัวละครไประดับสูงได้โดยการเล่นฟาร์มในเกม

สำหรับเกม LOOKISM ตอนนี้้เปิดให้เล่นแล้วในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ ตามลิ้งนี้่ได้เลยนะครับ (เกมเป็นภาษาเกาหลี ผู้เล่น iOS จะต้องย้ายโซนประเทศก่อนถึงจะสามารถดาวน์โหลดเล่นได้นะครับ)