(รีวิวเกมมือถือ) Munchkin.io เกมแบทเทิล PVP ขนาดเล็กแบบ Real time!

หันไปทางไหนก็เจอแต่เกมแนวแบทเทิลรอยัล อยากที่จะหาเกมสู้กัน แต่ต้องไม่ใช่เกมแนวแบทเทิลรอยัล และเป็นเกมสู้อัพสกิลแบบคล้ายเกม MOBA แล้วล่ะก็ คุณอ่านถูกเกมแล้วล่ะครับ เพราะว่าเกมนี้มีคุณสมบัติตามที่ต้องการเลย เกมนี้นั่นก็คือ Munchkin.io นั่นเองครับ

สำหรับเกม Munchkin.io จะมีระบบการเล่นแบบต่อสู้แบทเทิลร่วมกับคนเล่นคนอื่นๆ แบบ Real time โดยเป้าหมายของเกมนี้ก็คือ การกำจัดคนเล่นคนอื่นและพัฒนาตัวละครให้ไปยังเลเวลสูงสุด ซึ่งหลังจากเลเวลสูงสุดแล้ว คนเล่นจะกินไก่ตบเล่นคนเล่นคนอื่นไปเรื่อยๆ ก็ได้ หรือจะกดออกเกมเพื่อรับค่าประสบการณ์และเงิน แล้วก็เริ่มเล่นใหม่อีกรอบก็ได้

เกมมีคอนเชปที่เรียบง่ายมาก เมื่อเกิดมาคนเล่นจะเท่าเทียมกันหมด แล้วคนเล่นจะต้องตามเก็บหนอนเยลลี่เพื่ออัพเลเวลตัวเอง เมื่อเก็บจนครบแล้วก็จะได้ไอเท็มสุ่มมาให้คนเล่นได้เลือกอัพ มีทั้งสกิลใช้งาน, สกิลติดตัง และอาวุธ ซึ่งแล้วแต่ว่าคนเล่นจะเลือกสายไหน

ด้วยการที่ของที่จะเด้งขึ้นมาให้เลือกใช้นั้นจะเป็นระบบสุ่ม ทำให้การเข้าเล่นเกมแต่ละครั้ง คนเล่นจะไม่รู้ว่าจะได้ของอะไรบ้าง และกรณีที่ได้ซํ้าก็จะเป็นการอัพระดับของอาวุธหรือสกิลนั้นๆ แทน โดยจะสามารถอัพระดับได้ถึง 3 เลยทีเดียว ยิ่งอัพเยอะ ตัวละครยิ่งเก่ง

คนเล่นจึงมีทางเลือกอยู่ทั้งหมดสองทาง ทางแรกนั่นก็คือ ไล่เก็บหนอนเยลลี่เพื่อเน้นปั้มเลเวลก่อน หรือจะไปตบกับคนเล่นคนอื่นเลย โดยเมื่อตบคนเล่นคนอื่นได้ จะไม่ได้รับเลเวล แต่จะดรอปเยลลี่ที่คนเล่นคนนั้นเพิ่งไปเก็บมา ดังนั้นยิ่งฆ่าคนเล่นที่เลเวลสูงๆ ก็ยิ่งมีโอกาสดรอปหนอนเยลลี่เยอะๆ

นอกจากการปะทะกับคนเล่นกันเองจริงๆ แล้วในแผนที่จะมีการเกิดของบอสและมอนสเตอร์พิเศษ โดยเฉพาะมอนสเตอร์พิเศษที่มาในรูปแบบของหีบและขโมยที่คนเล่นจะได้ตามไปไล่ล่าซึ่งก็จะดรอปเยลลี่อัพเลเวลมาให้เยอะเหมือนกัน ส่วนบอสนี่จะโหดมาก อาจต้องเลเวลสูงๆ ถึงจะไปตบได้นั่นเอง

หลังจากการเล่นจบในแต่ละตา เราก็จะได้เหรียญและระดับ RANK ของเรามาเพื่อเอามาปลดล็อคซื้อของต่างๆ เช่น ชุดเสื้อผ้า อาวุธ สกิล (ที่แบบว่าเข้าไปในเกมก็ใช้ได้เลยโดยไม่ต้องรอสุ่มรับ) และปลดล็อคตัวละครใหม่ๆ ที่มีอาวุธเฉพาะและหน้าตาแตกต่างจากตัวละครปกติได้อีกด้วย

สำคัญคือ เกมนี้มีพื้นที่ขนาดที่่เล็กมาก เข้าเกมแปบเดียว โหลดแปบเดียว ถ้าโดนรุมก็ตายแปบเดียวอีกด้วย เป็นเกมในลักษณะเล่นได้เรื่อยๆ เล่นฆ่าเวลาก็ได้ เล่นเอาจริงจังก็สามารถทำได้เหมือนกัน คนไหนที่มองหาเกมแนว PVP ง่ายๆ คล้าย MOBA ล่ะก็ แนะนำให้โหลดเกมนี้ติดเครื่องไว้ครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– เป็นเกมแบทเทิลที่มีรูปแบบการเล่นคล้าย MOBA
– เล่นง่าย เข้าถึงไว ไม่ซับซ้อน
– เกมมีขนาดเล็ก เล่นไว โหลดไว
– มีการสะสมเหรียญเพื่อปลดล็อคของใหม่ๆ ได้
– เล่นฆ่าเวลาได้ เล่นจริงจังได้ เป็นเกมที่้เล่นได้ทุกสถานการณ์

สำหรับเกม Munchkin.io ตอนนี้เปิดให้บริการแล้วในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS คนเล่นที่สนใจ สามารถดาวโหลดมาเล่นกันได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ได้เลย และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)