5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ที่ 8- 14 ต.ค. 2018

ในช่วงอาทิตย์นี้เองก็ได้มีเกมเปิดใหม่มาให้เล่นกันถึง 4 เกม ซึ่งแน่นอนว่าทางเราเองก็กำลังทยอยเขียนบทความแนะนำเกมดังกล่าวเพื่อให้เพื่อนๆ ได้อ่านกัน แต่ที่แน่ๆ ในอาทิตย์นี้นอกจากเกมที่ได้เปิดให้เราเล่นกันแล้ว ยังได้มีเกมแนะนำที่ทางเราเองก็อยากที่จะให้เพื่อนๆ ได้อ่านกันเช่นเคย ซึ่งทั้ง 5 เกมในบทความนี้จะมีเกมอะไรบ้างนั้น เราลองมาดูกันเลยดีกว่าครับ

Zombie Strike

เรามีเกมแนว IDLE มาแนะนำกัน แต่ตัวเกมนี้จะไม่ใช่เกมแนวแฟนตาซีในรูปแบบดาบกับเวทมนต์อย่างเดียว แต่เกมนี้จะเป็นแนวโลกหลังหายนะสงครามซอมบี้ แต่ก็ยังมีส่วนผสมของความเป็นเกมแฟนตาซี ผ่านตัวละครต่างๆ ที่จะมีอาวุธและสกิลในการรับมือกับฝูงซอมบี้ต่างกัน โดยเกมนี้คนเล่นจะต้องเอาตัวละครออกไปตามล่าหาทรัพยากร เอามาพัฒนาตัวละครเพื่อให้ตัวละครในทีมเรามีความแข็งแกร่งและสามารถสำรวจในพื้นที่ใหม่ๆ ได้

จุดเด่นของเกมนั่นก็คือความง่ายในการเข้าถึงตัวเกม เพราะตัวเกมไม่ได้มีความแตกต่างอะไรกับเกมแนว IDLE และเกมแนว RPG ที่คนเล่นจะต้องมาคอยใส่ใจการอัพเกรดและการสวมใส่อุปกรณ์ของตัวละคร ทำให้คนเล่นจะสามารถเข้าถึงเนื้อหาตัวเกมได้ง่าย อีกทั้งยังมีภาพกราฟฟิกอนิเมชั่้นที่ดูเป็นการ์ตูน จึงทำให้ภาพในเกมไม่ได้ทำออกมาดูแย่อะไรนักครับ

(รีวิวเกมมือถือ) Zombie Strike รวมทีมฝ่าดงซอมบี้ในแบบ IDLE!

Secret Treasure

เห็นเกมนี้ขึ้นแท่นเกมยอดนิยมบน App Store แล้วก็อดใจไม่ได้ที่อยากจะลองเข้าไปดูตัวเกมกันว่า ตัวเกมเป็นอย่างไร ซึ่งจริงๆ แล้วตัวเกมนี้ก็เป็นเกมแนวซู๊ตติ้งในรูปแบบของเกมสไตล์กันบาวนั่นแหละครับ เพียงแต่ว่าตัวเกมจะนำเสนอตัวละครให้ออกมาดูหน้าตาน่ารัก และมีเอกลักษณ์เพราะตัวละครจะสามารถแต่งตัว ตัวละครได้หลากหลายในระบบแฟชั่นนั่นเอง

ความสนุกของเกมนี้ก็คือการตัดสินใจในการยิงกระสุนแต่ละครั้ง เพราะว่าคนเล่นจะต้องเริ่มคิดแล้วว่าจะจัดการกับอีกฝ่ายอย่างไร ไม่ว่าจะยิงใส่อีกฝ่ายตรงๆ หรือว่าจะเน้นยิงทำลายพื้นให้อีกฝ่ายร่วงตกลงไปเอง อีกทั้งการเคลื่นที่และการใช้สกิลก็มีผลในการทำให้เกมแพ้หรือชนะอีกด้วย คนไหนที่สนใจ ลองดาวโหลดมาเล่นกันได้นะครับ

(รีวิวเกมมือถือ) Secret Treasure สงครามเกมยิงแบ๊วสุดน่ารัก

THE LAST NINJA WORLD WAR

สำหรับเกมนี้เป็นเกมมือถือเกมแรกในไทยที่ได้มีการเปิดให้บริการเล่นกันในอาทิตย์นี้นะครับ โดยจะเป็นเกมแนวธีมนินจา ซึ่งคนเล่นจะต้องเข้าไปร่วมเป็นส่วนหนึ่งของสงครามฝ่ายของนินจาทั้งสอง ควาฒโดดเด่นของเกมก็คือ การพัฒนาตัวละตรที่คนเล่นจะสามารถเรียนสกิบนินจาที่มีความแตกต่างถึงสามสาย และการเลือกสัตว์เลี้ยงมาเป็นคู่หูของเรา

อันที่จริงแล้วธีมของเกมนี้จะทำให้คนเล่นชวนนึกถึงอนิเมชั่นการ์ตูนนินจาชื่อดัง เพราะส่วนประกอบของเกมนี้จะชวนให้คนเล่นนึกถึงเสียมากกว่า แต่ขณะเดียวกัน ตัวเกมจะนำเสนอความง่ายในการเข้าถึงโดยที่ไม่จำเป็นต้องมีความรู้เรื่องนินจามาก่อน (แต่ถ้าได้ดูการ์ตูนเรื่องนั้นก็จะทำให้เล่นสนุกขึ้น) ลองโหลดไปเล่นกันดูนะครับ

ตำนานวายุ THE LAST NINJA WORLD WAR พร้อมดาวน์โหลดแล้ววันนี้

Latale W

เรียกได้ว่าสิ้นสุดการรอคอยกันเลยนะครับ กับเกมที่หลายคนรอคอยมาเป็นเวลานาน โดยเกมนี้จะเป็นเกมแนว 2D Side-scrolling โดยที่ตัวละครจะถูกแบ่งออกเป็น 4 อาชีพให้เลือก สามารถเลือกเพศตัวเองได้แต่ก็จับให้ตัวละครในเกมมีหน้าตาหรือสลับเพศกันได้ตามใจชอบด้วยระบบชุดแฟชั่น นอกจากนี้ในเกมยังมีความน่ารักมากจนทำให้หลายคนชื่นชอบกับเกมนี้

ส่วนระบบการเล่นของเกมต้องบอกว่านี่คือเกมที่ครบรสมากที่สุดเกมหนึ่งเลย เพราะว่าเป็นเกมที่มีความสมบูรณ์ทั้งระบบการเล่น, เกมเพลย์, เนื้อเรื่อง และความมีอิสระในการเล่นที่คนเล่นจะสามารถดำเนินการอัพเกรดหรือเลือกเควสต์ในการเล่นได้ตามใจชอบ เรียกได้ว่าถึงจะรอนาน แต่ก็สมกับการรอคอยครับ

(รีวิวเกมมือถือ) Latale W สิ้นสุดการรอคอย กับเกม MMORPG สุดน่ารัก

Blade & Soul: Revolution (ยังไม่มีกำหนดมาไทย)

เกมสุดท้ายที่อยากจะแนะนำและเชื่อได้ว่าสำหรับชาวไทยมีโอกาสได้เล่นแน่ๆ ครับ โดยเกมนี้เป็นเกมออนไลน์ที่หลายคนรู้จักกันดี กำลังจะมีมาให้เล่นกันในเวอร์ชั่นมือถือ โดยเป็นความร่วมมือระหว่าง Netmable และทาง NC Soft ผู้พัฒนาเกมนี้ในการทำตัวเกมออกมาเป็นเวอร์ชั่นมือถือ

โดยในเกมนี้ยังคงใช้เนื้อเรื่องแบบเดียวกันกับเวอร์ชั่นของ PC โดยที่ได้มีการเอามาเล่าใหม่ และมีการใช้แอนจิ้นในการพัฒนาอย่าง Unreal Engine 4 ซึ่งทำให้ภาพในเกมจะทำออกมาได้สวย อาจจะไม่แพ้ตัวเกมต้นฉบับเสียด้วยซํ้า ส่วนระบบการเล่นก็ยังคงความสนุกแบบต้นตำรับเหมือนเดิม Netmable มีสาขาในไทย จึงทำให้มีโอกาสสูงที่เราอาจจะได้เล่นกันครับ

Netmable เตรียมเปิดให้บริการ Blade & Soul: Revolution เกมส์มือถือใหม่แนว MMORPG ในประเทศเกาหลี 6 ธันวาคมนี้

ทั้งหมดนี้ก็คือ เกมที่มีการเปิดให้เล่นกันในอาทิตย์นี้ และรวมไปถึงเกมแนะนำที่ทางเราได้มีการเขียนข่าวกันให้อ่านกันในอาทิตย์นี้อีกด้วย ซึ่งสำหรับเกมใหม่ที่ได้มีการเปิดบริการให้เล่น ทางเราก็จะค่อยๆ ทยอยเขียนมาให้เพื่อนๆ ได้อ่านกัน ดังนั้นแล้ว อย่าลืมติดตามอ่านกันในเว็บไซด์ของเรากันด้วยนะครับ