[PC-Steam] เกม RPG ตะลุยดันเจี้ยนสนุกขั้นเทพแต่ราคาหลักสิบ Dungeon of Dredmor

หากใครกำลังมองหาเกม RPG ดิบๆ มันส์ๆ เพลินๆในราคาไม่ถึงร้อย เราขอแนะนำเกม RPG ราคาหลักสิบแต่มันส์ถึงขั้นสูบเวลาให้หายวับไปกับตากับเกม Dungeon of Dredmor เกม RPG ที่ผสมผสานการวางแผนแบบฉบับ Turn-Base ที่สนุกว่าภาพที่เห็น

ลด 50% เหลือ  64.50 บาท ถึง 5 กค. 18

Dungeon of Dredmor เป็นเกม RPG ที่เน้นเกมเพลย์แต่ไม่เน้นเนื้อเรื่อง โดยเนื้อเรื่องหลักๆมีแค่จอมมารคืนชีพ เราจึงต้องลงดันเจี้ยนไปปิดผนึกมันอีกครั้ง แต่ด้วยตัวเกมมีเกมเพลย์ที่เรียบง่าย เป็นการสู้กันแบบผลัดเทิร์น(เมื่อเราเคลื่อนไหว 1 ครั้ง ศัตรูก็จะเคลื่อนไหวด้วย 1 ครั้ง) สามารถพลิกแพลงการสู้ต่างๆ ด้วยสกิล 7 อย่าง(จาก 40 กว่าอย่าง) ที่ถูกเลือกมาก่อนเริ่มเกม ทำให้เราสามารเปลี่ยนรูปแบบการต่อสู้และ จับคู่คอมโบสกิลกันได้โดยไม่ซ้ำกันซักรอบ อีกทั้งยังมีการคราฟ อาวุธ-ชุดเกราะ ไอเทมสนับสนุน เป็นทางเลือกในการเล่น(ไม่คราฟก็หาดรอปหรือซื้อในด่านก็ได้) และตัวเกมยังเป็นระบบสุ่มไอเทมและแผนที่ทุกๆรอบที่เริ่มเล่นใหม่ด้วย จึงทำให้เกมนี้เป็นเกม RPG ตะลุยดันเจี้ยนที่มีเกมเพลย์สนุกสนานและไม่จำเจ อ้อในเกมมีให้ปรับโหมด Roguelike ด้วยนะ(ตายแล้วต้องสร้างตัวละครใหม่) ใครที่ชอบความท้าทายลองปรับโหมดนี้ดูได้

 

วิธีการเล่น

เมื่อเริ่มเกมระบบจะให้เลือกสกิลทั้งหมด 7 ชนิดจาก 40-50 รูปแบบ (สกิลเยอะมาก) โดยแต่สกิลจะมีจุดเด่นจุดด้อยต่างกันไปเช่น สกิลดาบ ทำให้ใช้ดาบได้คล่องแคล่ว สามารถใช้ทักษะพิเศษได้เมื่อถือดาบ หรือสกิลเวทย์มนต์ไฟ ที่โจมตีศัตรูได้ด้วยการร่ายเวทย์ หรือจะเป็นสกิลสร้างโกเลม  สกิลคราฟอาวุธ-เกราะ สกิลปลูกเห็ด , ย่องเบา ,ผสมน้ำยาเวทย์ ,พลังจิต ,กังฟู ,แวมไพร์ ,เนโครแมนเซอร์ ,ไวกิ้ง ,อียิปต์ ฯลฯ เยอะแยะมากมาย ผู้เล่นสามารถเลือกมา mixed กันได้ตามความชอบ จะเอานักธนูใช้เวทย์ได้ หรือเบอร์เซอร์เกอร์ที่ถืออาวุธได้สองมือ ก็สามารถเลือกได้อย่างไร้ข้อจำกัด (แต่หากเลือกสกิลที่สนับสนุนกันจะช่วยได้เยอะกว่า) หรือจะกดสุ่มเลยเพื่อความท้าทายสุดๆ

 

การต่อสู้หรือการเคลื่อนไหว(เดิน,เก็บไอเทม,ใช้ไอเทม ฯลฯ) จะนับเป็น 1 เทิร์น ซึ่งจะสลับกับมอนสเตอร์ เช่น หากเราฟันใส่มอนสเตอร์ มอนสเตอร์ียบง่าย สามารถพลิกแพลงการสู้ต่างๆด้วย ก็จะฟันคืนและหากมีมอนสเตอร์อยู่ใกล้เรา 3 ตัว ก็จะโดนทั้ง 3 ตัวฟันคืนในรอบเดียว สำหรับการสกิลหรือท่าพิเศษ ให้ทำการคลิกซ้ายที่ช่อง Shortcut (ด้านซ้ายสำหรับไอเทม ด้านขวาเป็นสกิล) แล้วคลิกขวาเพื่อเป็นการกดใช้ไอเทมหรือสกิลนั้น  การใช้สกิลนั้นจงระวังให้ดี สกิลบางอย่างมีระยะกว้างอาจโดนตัวเองได้ สำหรับการฟื้นฟูพลังชีวิตให้กินอาหาร และฟื้นฟู MP ให้กินเหล้า (ระวังเมา)

 

ในการคราฟไอเทมต่างๆ หากใครไม่มีสกิลสาย Smithing หรือ Tinkerer อาจจะไม่สามารถสร้างอุปกรณ์ระดับสูงได้ แต่สามารถหาดรอปหรือซื้อจากร้านค้าในดันเจี้ยนเอาก็ได้ (แต่อาจจะได้ไม่ตรงสายเป๊ะ) หรือหากต้องการทำพวกโพชั่นหรือน้ำยาฟื้นฟูต่างๆสามารถเลือกสาย Alchemy ในการทำน้ำยาได้

 

เมื่อตัวละคร LV UP จะสามารถเลือกอัพสกิลได้ 1 อย่าง สำหรับสาย Smithing , Tinkerer หรือ Alchemy เมื่ออัพเลเวลแล้วความสามารถทางด้านการคราฟไอเทมจะสูงขึ้น ส่วนสกิลสายอื่นๆจะได้รับบัฟเพิ่มหรือท่าพิเศษเพิ่ม

 

การผ่านด่าน ให้พยายามหาบันไดเมื่อลงไปสู่ชั้นต่อไป(ยังสามารถขึ้นมาชั้นเดิมได้) แต่ต้องระวังหากเผลอลงไปผิดที่ หรือเปิดประตูผิดอาจจะเจอรังมอนสเตอร์ก็เป็นได้ วิธีการสู้กับรังมอนสเตอร์ให้เก็บธนูหรือใช้เวทย์ที่โจมตีเป็นวงกว้างหรือสร้างความเสียหายไว้ที่พื้นไว้นานๆให้มอนสเตอร์เหยียบไปมาจนมันตายเองเราก็จะได้ XP และ ของเพียบ!

 

เรียกได้ว่า Dungeon of Dredmor เหมาะสำหรับคนชอบสายเกมเพลย์ล้วนๆ และชอบการผสมพลิกแพลงสกิลไปมาในแต่ละการเล่น และสำหรับ DLC เกมนี้ จะเพิ่มแค่สกิลให้เท่านั้น ทำให้มีตัวเลือกมากขึ้น เกมนี้ถือว่าเป็นเกมดูดวิญญาณอีกเกมหนึ่ง ใครไม่ระวังเล่นแป๊บๆ ดูเวลาอีกทีนึง 3-4 ไม่รู้ด้วยนา~

 ลด 50% เหลือ  64.50 บาท ถึง 5 กค. 18

Comment