รีวิวเกม Skylanders™ Ring of Heroes เกมมือถือใหม่จากค่าย Com2uS

Skylanders™ Ring of Heroes เกมมือถือเกมใหม่จาก Com2uS กับ Activision ที่มีการเปิดทดสอบช่วง CBT วันนี้เป็นวันแรกเฉพาะระบบ Android เท่านั้น ซึ่ง Skylanders เป็นซีรี่ย์เกมของคอนโซล ทำให้เกม Skylanders มีฐานแฟนคลับอยู่ จึงทำให้เกม Skylanders™ Ring of Heroes เป็นที่จับตามองของเกมเมอร์พอสมควร วันนี้ทาง GameDed จะพาไปชมรีวิวเกมนี้กันบอกเลยว่า “งานดีมาก”

ทำความรู้จักเกม

Skylanders™ Ring of Heroes เกมมือถือเกมใหม่แนว RPG แนว Turn-Based จาก Com2uS ร่วมมือกับ Activision ได้สร้างเกมนี้ออกมาให้แฟนเกมเล่นกัน โดยตัวเกม Skylanders ได้นำตัวละครมากมายจากซีรี่ย์เกม Skylanders มายัดอยู่ในเกม ให้ผู้เล่นได้สะสมและปั้นไว้ใช้สำหรับการต่อสู้ ภายในเกมก็จะมีเนื้อหา Content มากมายให้ผู้เล่นได้เล่นกัน เอาเป็นว่าเดียวเราจะพาไปดูว่ามีเนื้อหาอะไรที่น่าสนใจบ้างไปดูกันเลยดีกว่า

ก่อนอื่นผมแนะนำหน้าต่าง UI ก่อนเลยเพราะระบบต่อสู้ In-Game ของ Skylanders พิเศษนิดหน่อยโดยผมจะบอก 4 จุดใหญ่ๆ ที่สำคัญ

1. พลังงาน (Mana) เป็นพลังงานที่ไว้ใช้สำหรับการใช้สกิล โดยปกติมันจะขึ้นอยู่ตลอดเวลา แต่ถ้าเราฆ่ามอนสเตอร์ฝั่งศัตรูได้ก็จะได้ค่า Mana พิเศษมาเพิ่มอีกด้วย

2.จำนวนค่าพลังงานที่ต้องใช้ สกิลของมอนสเตอร์แต่ละตัวจะใช้ Mana ที่ต่างกันออกไป ซึ่งทักษะยิ่งมีประสิทธิภาพสูงก็จะใช้มานาเยอะ ดังนั้นการบริการ สกิลและมานา ถือเป็นเรื่องสำคัญอย่างมาก

3. ธาตุ ภายในเกม Skylanders ถือเป็นระบบที่ต้องศึกษาเอาไว้เลยเพราะตัวเกมใส่ใจในเรื่องธาตุพอสมควรดังนั้นการที่เราเข้าใจ ธาตุที่ชนะหรือแพ้ทาง จะเพิ่มโอกาสชนะให้กับทีมของคุณเพิ่มไปด้วย

4. จำนวนครั้งที่ทำให้ “ล้ม (Stun)” ภายในเกมนี้ มอนสเตอร์ทุกตัวสามารถติดสถาณะ “ล้ม” ได้ ซึ่งมันจะบอกอยู่ทางด้านขวาของหลอด HP ว่ามอนสเตอร์ตัวนั้นจะโดนตีกี่ครั้งถึงจะล้ม

ต่อมาขอพูดถึง ระบบ ปรับเปลี่ยนสกิล ซึ่งเป็นเสน่ห์ของเกมนี้เลยก็ว่าได้เพราะมอนสเตอร์แต่ละตัว บางตัวอาจจะมีสกิลมากกว่า 2 ซึ่งตัวเกมกำหนดไว้ว่าในตอนต่อสู้ In-Game จะจำกัดให้มอนสเตอร์หนึ่งตัวสามารถมีสกิลได้แค่ 2 เท่านั้นดังนั้นผู้เล่นต้องคิดให้ดีว่าจะเอาสกิลไหนลงเพื่อให้เหมาะสมกับทีมของตนเอง

ต่อไประบบ Awakening ที่ทุกคนน่าจะรู้กันอยู่แล้วว่าระบบนี้ไว้สำหรับพัฒนาตัวละครให้เก่งขึ้น และมีรูปลักษณ์ที่เปลี่ยนไป โดยไอเทมที่ใช้สำหรับ Awakening ก็หาได้จากการผจญภัย และ กิจกรรมต่างๆ ที่ตัวเกมจัดขึ้น

ตัวละครภายในเกม Skylanders ผู้เล่นสามารถเพิ่มความสามารถของตัวมันได้ทั้งการเพิ่มเลเวลของตัวละคร Awakening และ การเพิ่มรูนเข้าไปในตัวละครที่สามารถใส่ได้สูงสุด 6 อันด้วยกัน โดยรูนแต่ละอันก็จะใส่ได้เฉพาะช่องที่กำหนดไว้ และมีหลายระดับอีกด้วย ยิ่งมีระดับดีก็จะเพิ่มสามารถเข้าไปอีกดังนั้นก็อย่าลืมหาของดีๆ มาใส่นะมอนสเตอร์ของเราจะได้เก่งๆ

มาถึงระบบสุดท้ายที่เด่นๆ ของเกมนี้ คือระบบ ธาตุ ที่เกม Skylanders ได้ใส่ใจออกแบบมาเป็นพิเศษ โดยมีทั้งหมด 10 ธาตุด้วยกัน ตัวเกมก็จะมีหน้าต่าง Element Relations เอาไว้สำหรับให้ผู้เล่นได้กดดู ว่าธาตุนี้ชนะธาตุไหนบ้างและแพ้ธาตุไหนบ้าง

ข้อดีของเกม Skylanders

โดยรวมถือว่าเป็นเกมที่มีกราฟิกสวยงามพอสมควรเลย เนื้อหา Content ภายในเกมก็มีมากมาย ด้วยตัวเกมเป็นแนว RPG  Turn-Based ทำให้เป็นที่คุ้นเคยของเกมเมอร์ชาวไทยอยู่แล้ว จึงสามารถเข้าใจระบบเกมได้ไม่ยาก ระบบต่อสู้ก็มีลูกเล่นหลากหลาย ให้ผู้เล่นไม่เบื่อ

ข้อเสียของเกม Skylanders 

ตัวเกมยังมีเพียงแค่ภาษาอังกฤษเท่านั้น สำหรับเกมเมอร์ไทยบางคนที่ไม่เก่งภาษาอังกฤษการที่จะเข้าถึงเนื้อหา Content ลึกๆ อาจจะเป็นเรื่องยากสักหน่อย แล้วอีกหนึ่งอย่างคือการหา มอนสเตอร์ตัวใหม่ก็ถือว่ายากเอาเรื่องเลย เพราะตัวเกมจะให้เป็นจิ๊กซอว์มาในการสะสม แล้วเมื่อครบถึงจะสามารถอัญเชิญออกมาได้

ดาวน์โหลดเกม Skylanders™ Ring of Heroes https://play.google.com/store/apps/details?id=com.com2us.slcbt.normal.freefull.google.global.android.common

ภาพบรรยากาศภายในเกม

ข่าว เกมมือถือใหม่ By Game-Ded

Comment