5 อันดับเกมน่าเล่นประจำสัปดาห์ที่ 5 – 11 มี.ค. 2018

เข้าสู่กลางเดือนมีนาคมกันแล้วนะครับ ช่วงที่ผ่านมาเองก็มีเพื่อนๆ บางคนที่สอบเสร็จแล้ว และกำลังอยู่ในช่วงโค้งสุดท้ายของการสอบสินะครับ และในที่สุดหลังจากที่เพื่อนๆ หลายคนเองก็อดทนกันเป็นเวลานาน ก็ได้เข้าสู่ช่วงปิดเทอมกันแล้วนะครับ เอาล่ะ งั้นมาฉลองการปิดเทอมด้วยการอัพเดตเกมใหม่ในรอบสัปดาห์นี้กันดีกว่า

Part Time UFO

เกมนี้ไม่ฟรี แต่รับรองว่าคุ้มค่ากับที่ซื้อไปแน่นอน เพราะเป็นเกมที่ได้รับแรงบันดาลใจจากความคลั่งไคล้ในการเล่นเกมตู้คีบในญี่ปุ่นเอามาทำเป็นเกมนั่นเอง โดยคนเล่นจะได้รับบทเป็นมนุษย์ต่าวดาวที่ได้มาทำงานพิเศษในโลกมนุษย์ โดยการใช้อุปกรณ์คีบในการคีบสิ่งของต่างๆ ซึ่งมีตั้งแต่เก็บของ , ประกอบรูปร่าง ยันไปจนถึงเก็บของบางอย่างที่กำลังเคลื่อนที่อยู่

ความสนุกของเกมนี้นั่นก็คือ เป็นเกมที่คนเล่นจะต้องใช้ทักษะ ความอดทนในการเล่น และสมาธิในการเล่น ซึ่งคนเล่นจะต้องหาทางคีบของมาให้ได้และนำมาวางให้ถูกที่โดยที่ต้องไม่ให้ของเล่น (แบบเดียวกันกับเราเล่นในตู้คีบของ) เป้าหมายของการเล่นคือ เอาเงินไปซื้อของตกแต่งที่จะได้สเตตัสใหม่ๆ และรับงานใหม่ได้ด้วย ซื้อครั้งเดียวจบ ไม่มีโฆษณาคั่น ไม่มีเพชร รับรองว่าสนุกคุ้มค่าแน่นอนครับ

(รีวิวเกมมือถือ) Part Time UFO เกมสไตล์ตู้คีบจากญี่ปุ่น เล่นสนุกเพลินแน่นวล

The Outlived

ถ้าคุณเป็นคนเล่นที่ชื่นชอบการสร้างบ้าน ทำฟาร์ม เอาตัวรอด และมีเรื่องราวของซอมบี้ผสมกันล่ะก็ นี่จะเป็นเกมที่ทางเราอยากจะแนะนำให้ลองครับ เกมนี้คนเล่นจะได้รับบทเป็นคนที่ต้องเอาตัวรอดในโลกที่ล่มสลายหลังการระบาดของซอมบี้ โดยการหาทรัพยากร ทั้งไม้ , หิน เอามาคราฟต์เป็นเครื่องมือต่างๆ สร้างสิ่งของผลิต สร้างบ้าน และสร้างอาวุธในการเอาตัวรอด

ความสนุกของเกมนี้ก็คือเกมเล่นง่าย แม้ว่าจะอ่านภาษาอังกฤษไม่ออกแต่ก็สามารถจดจำของได้เพราะภาพในเกมทำออกมาค่อนข้างชัด มีพื้นที่ให้ออกไปฟาร์มหาของเฉพาะที่ (และสามารถปะทะเพื่อปล้นของคนเล่นคนอื่นได้ถ้าอยากสด) รวมไปถึงพื้นที่ที่จะออกไปสำรวจซึ่งมีซอมบี้มาขวางอยู่ จากการทดลองเล่น บอกได้เลยว่าเกมนี้เล่นได้สนุุกแน่นอนครับ

(รีวิวเกมมือถือ) The Outlived : เกมเอาตัวรอดในโลกซอมบี้ที่เล่นได้ง่าย

TownTale

เป็นเกมที่มีกระแสแรงที่สุดในอาทิตย์นี้เลยนะครับ (จากยอด View เกมมือถือทั้งหมด) กับเกมทำฟาร์มตัวใหม่ที่บอกได้เลยว่าน่าสนใจมาก เพราะว่าเป็นเกมแนว Full3D ที่สามารถหมุนฉากได้ 360 องศา ซูมเข้าซูมออกได้ แถมสามารถขยายฟาร์มและตกแต่งฟาร์มยังไงก็ได้ตามใจฉัน แถมยังเห็นตัวละครเราเดินไปเดินมาอีกด้วย จึงทำให้เกมนี้คนเล่นสามารถอินกับบรรยากาศเกมได้ดีสุดๆ ครับ

ตัวเกมเป็นการผสมผสานการทำปศุสัตว์กับเกษตรกรรม เน้นในการผลิตผลิตผลเสียมากกว่า แต่ความสนุกของเกมก็คือ ระหว่างรอผลผลิตทำเสร็จ คนเล่นจะมีอะไรให้ทำไปเรื่อยๆ จะตกแต่งฟาร์มด้วยของตกแต่งแล้วให้ตัวละครไปนั่งเล่น หรือทำเควสต์ส่งของ (ซึ่งมีทั้งร้านค้าริมทาง , ส่งเมืองท่ง , ส่งตามออเดอร์ และส่งให้ NPC) เรียกได้ว่ามีอะไรให้ทำเรื่อยๆ ทุกครั้งที่เข้าเกม รับรองไม่เบื่อแน่นอนครับ

(รีวิวเกมมือถือ) TownTale เกมฟาร์มมือถือที่รับรองว่าคุณจะต้องชอบ

เซียนกระบี่พิชิตมาร

เป็นเกมที่เปิดบริการมาซักระยะแล้วนะครับ สำหรับเกมแนว RPG 2D สไตล์จีนว่าด้วยเรื่องราวของโจรหนุ่มที่ต้องเข้าไปพัวพันกับความขัดแย้งระหว่างมนุษย์กับปีศาจ โดยตัวเกมนั้นตัวละครจะทำการโจมตีออโต้และใช้สกิลเอง แต่จะมีจังหวะที่คนเล่นจะสามารถใช้สกิลประสานร่วมสองตัวละคร ซึ่งไม่จำเป็นต้องมีตัวละครดังกล่าวก็สามารถใช้ท่าโจมตีประสานได้

คลิปวีดีโอฆโษณาเกมมือถือเซียนกระบี่พิชิตมาร เปิดBetaในวันที่28 กุมภาพันธ์ 2561

คลิปวีดีโอฆโษณาเกมมือถือเซียนกระบี่พิชิตมาร เปิดBetaในวันที่28 กุมภาพันธ์ 2561ตัวเกมมีความประณีต ใช้การวาดแบบจีนผสานกับเอฟเฟคที่ตระการตา แฝงด้วยความน่ารักของตัวละคร เกมมือถือ"เซียนกระบี่พิชิตมาร " นี้ เป็นเรื่องราวแบบดั้งเดิม เกี่ยวกับความรัก ความแค้นของตัวละครสำคัญ 4ตระกูลใหญ่ ซึ่งเกี่ยวกับโชคชะตา พรหมลิขิตของพวกเขาและปีศาจ ขณะเดียวกันในเกมยังมีเรื่องราวลึกลับที่รอผู้เล่นมาค้นหา

โพสต์โดย เซียนกระบี่พิชิตมาร บน 12 กุมภาพันธ์ 2018

นอกจากระบบการพัฒนาตัวละครที่มีให้หลายชั้นและคนเล่นจะสามารถฟาร์มตัวละครที่ชอบให้แข็งแกร่งขึ้นแล้ว สิ่งที่เป็นจุดเด่นอีกอย่างนั่นก็คือเนื้อเรื่อง ที่ตัวเกมค่อยๆ มีการเล่าเรื่องเหมือนกำลังดูซีรี่ย์จอมยุทธอยู่ ซึ่งทำให้เนื้อเรื่องเกมนี้ทำออกมาได้สนุกมาก (แม้ว่าจะต้องแปลไทยเป็นไทยอีกทีก็เถอะ) ซึ่งสำหรับคนไหนที่มองหาเกมจอมยุทธจีนที่เล่นง่ายๆ เกมนี้เหมาะที่สุดครับ

(รีวิวเกมมือถือ) เซียนกระบี่พิชิตมาร เกมจีนภาพสวยพร้อมเนื้อเรื่องน่าติดตาม

Ring of Elysium [ROE]

ปิดท้ายกันที่เกมที่ยังไม่เปิดบริการแบบเต็มตัวและไม่ใช่เกมมือถือ กับเกม Battle Royale จากทาง GARENA อย่าง Ring of Elysium หรือ ROE กันนะครับ ซึ่งเป็นผลงานการพัฒนาของ Tencent ประเทศจีน และเป็นเกม Battle Royale บน PC ที่เปิดทดสอบกันเป็นเกมที่สามของเมืองไทยนะครับ โดยจุดเด่นของเกมนั้นก็คือ ภาพบรรยากาศที่หลากหลาย เปลี่ยนแปลงสภาพอากาศได้ตลอด และยิงพังสิ่งของในเกมได้

ความแตกต่างจากเกมต้นฉบับก็คือเกมนี้จะยิงง่ายกว่า ทำให้เหมือนเล่นเกมมือถือในเวอร์ชั่นของเกม PC ที่มีภาพค่อนข้างสวยสุดๆ อีกทั้งเกมจะเริ่มต้นที่ 60 คน ใช้เครื่องร่อนในการร่อนลงมาแทนเสื้อชูชีพ จึงทำให้เกมนี้เริ่มเร็วและจบเกมค่อนข้างเร็วกว่าเกมต้นฉบับ แถมวิถีกระสุนจะค่อนข้างตรงจึงทำให้ยิงได้ค่อนง่าย เหมาะกับคนเล่นที่ต้องการเล่นเกมแนวนี้แต่เข้าถึงง่ายๆ ครับ ปัจจุบันตัวเกมยังเปิดทดสอบ CBT อยู่นะครับ คนไหนที่สนใจ สามารถเข้าไปทดลองเล่นกันได้นะครับ

(รีวิวเกม PC) Ring of Elysium [ROE] เกม Battle Royale จาก GARENA

ทั้งหมดนี้ก็คือข่าวอัพเดตวงการเกมบ้านเรานะครับ อันที่จริงต้องบอกว่ามีบางเกมได้เปิดบริการเพิ่มมาอีก แต่ทางเราก็ได้เขียนมาแล้ว จึงไม่ได้เอามาใส่เพิ่มเท่านั้นเองครับ และสุดท้ายนี้เองก็…. หน้าร้อนแบบเต็มตัวแล้ว ระวังสุขภาพกันด้วยนะครับ แล้วพบกันใหม่อาทิตย์หน้านะครับ สวัสดีครับ

Comment