(รีวิวเกมมือถือ) เซียนกระบี่พิชิตมาร เกมจีนภาพสวยพร้อมเนื้อเรื่องน่าติดตาม

เป็นเกมที่ได้มีการเปิดบริการมาซักพักหนึ่งแล้ว สำหรับเกมสไตล์เทิร์นเบสจีนที่มีภาพสไตล์อาร์ตสวยๆ พร้อมกับเนื้อเรื่องที่ชวนติดตามล่ะก็ มีเกมแนะนำมาให้ลองเล่นกันครับ นั่นก็คือ เซียนกระบี่พิชิตมาร ซึ่งได้เปิดบริการอย่างเป็นทางการมาแล้ว และก็เป็นอีกเกมที่อยากแนะนำสำหรับคนเล่นที่ชื่นชอบเกมสไตล์จีนและเล่นง่ายๆ ครับ

สำหรับตัวเกม “เซียนกระบี่พิชิตมาร” นั้น เป็นผลงานทีมพัฒนาเดียวกันกับ Dream of Mirro Online (คนไหนที่อยู่วงการเกมเกิน 7 – 8 ปี จะคุ้นกับเกมนี้) โดยในเกมนั้นจะมีเรื่องราวเกี่ยวกับโลกของมนุษย์และปีศาจที่เชื่อมถึงกัน จอมมารได้ตื่นขึ้นจากการหลับไหลยาวนานกว่าพันปี โดยคนเล่นจะรับบทเป็นหนุ่มในหมู่บ้านโจรที่เข้าไปพัวพันกับเรื่องนี้

ตัวเกมนั้นจะเป็นเกมแนว RPG ที่ตัวละครจะมีการตบตีอีกฝ่ายเอง โดยตัวเกมนั้นจะเป็นการสลับกันโจมตีเหมือนกับเกมเทิร์นเบส แต่จะไม่มีการจัดแถวตัวละคร คนเล่นจะสามารถนำตัวละครไปเล่นได้ทั้งหมด 4 คน โดยจะวางตำแหน่งก็ได้ เพราะเกมไม่มีระบบกัปตันทีม จึงทำให้ต่อให้เหลือรอดคนเดียวก็สามารถชนะได้

นอกจากการโจมตีศัตรูเองแล้ว ตัวละครจะทำการใช้สกิลเองโดยที่คนเล่นไม่ต้องทำอะไร แต่ในเกมจะมีสกิลท่าประสานไม้ตายอยู่ ซึ่งจะต้องเก็บสะสมเกจพลังให้ถึงที่กำหนดแล้วจะสามารถใช้ได้ ความน่าสนใจก็คือ สกิลท่าไม้ตายนี้จะเป็นประสานตัวละครสองตัวโจมตี แต่ตัวละครนั้นๆ ไม่จำเป็นต้องอยู่ในทีม ก็ปรากฎตัวออกมาช่วยได้ (คล้ายๆ กับตัวละครเสริมอย่างในเกมนักสู้ข้างถนน) โดยจะเป็นตัวละครที่มีความสำคัญกับเนื้อเรื่อง

เอาจริงแล้วระบบการต่อสู้ คนเล่นไม่ต้องไปใส่ใจมากก็ได้ เพราะตัวเกมจะเน้นวัดกันที่ค่าพลังเป็นหลัก แปลว่าคนเล่นทำให้ตัวละครมีความแข็งแกร่งมากที่สุดก่อนลุยก็พอ ซึ่งสามารถทำได้โดยการอัพเกรดตัวละคร , ตีบวกอุปกรณ์สวมใส่ และอัพเกรดระดับดาวของตัวละคร ซึ่งเกมนี้มีการอัพเกรดตัวละครถึงหลายชั้นเลยทีเดียว

ตัวเกมนั้นได้ออกแบบการอัพเกรดที่เข้าใจได้ง่าย แต่ด้วยการที่ระบบเยอะนิดนึง คนเล่นจะต้องคอยมองดีๆ ว่าตัวละครตัวไหนสามารถอัพเกรดได้แล้ว แน่นอนว่าคนเล่นจะสามารถรับตัวละครมาได้จากการเล่นตามเนื้อเรื่อง , สุ่มกาชาจากโรงเตี๊ยม และบางตัวก็จะได้พิเศษจากการเติมเงินด้วย แต่ถ้าเล่นแบบไม่คิดอะไร ตัวละครปกติก็สามารถลุยได้ไม่มีปัญหา

ที่น่าสนใจกว่าก็คือฉากต่อสู้ของเกม ที่ทำออกมาได้ค่อนข้างเร้าใจ แม้ว่าตัวเกมนั้นจะโจมตีเองก็ตาม ทำให้คนเล่นยังรู้สึกสนุกกับเกมอยู่ นอกจากนี้เนื้อเรื่องของเกมไม่ได้เล่าแบบผ่านๆ หรือเร็วๆ ซึ่งจะทำให้คนเล่นสามารถอ่านเนื้อเรื่องของเกมได้ราวกับอ่านนิยายภาพอยู่ เพียงแต่ว่าการแปลภาษาไทยของเกมนี้ไม่ได้ทำออกมา 100 % คนเล่นตอนอ่านอาจต้องแปลไทยเป็นไทยอีกที แต่ถ้าจับใจความเนื้อเรื่องได้ ก็จะสนุกสนานกับเนื้อเรื่องเกมครับ

โดยรวมแล้ว เกมนี้เป็นเกมแนว RPG ที่ตัวละครโจมตีเองแบบวัดค่าพลังสไตล์จีนที่น่าสนใจเกมหนึ่ง การออกแบบตัวละครที่น่ารักและมีเอกลักษณ์ บวกกับเนื้อเรื่องที่อ่านได้ไหลลื่นและสนุกสนาน สำหรับคนไหนที่มองหาเกมแนวนี้อยู่ คุณจะชื่นชอบเกมนี้ครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งความง่ายที่คนเล่นจะสามารถเล่นได้โดยที่ไม่จำเป็นต้องทำความเข้าใจอะไรมากเลยครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– เนื้อเรื่องอ่านไหลลื่น แม้ว่าจะต้องแปลไทยเป็นไทยอีกทีก็ตาม
– ระบบการเล่นแบบออโต้ ทำให้เล่นได้ง่าย แต่มีเอฟเฟคการต่อสู้ที่เร้าใจ
– การออกแบบตัวละครมีเสน่ห์และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว
– เกมออกแบบการพัฒนาตัวละครเยอะเลยทีเดียว
– ภาพสวยใช้ได้เลยทีเดียว

คลิปวีดีโอฆโษณาเกมมือถือเซียนกระบี่พิชิตมาร เปิดBetaในวันที่28 กุมภาพันธ์ 2561

คลิปวีดีโอฆโษณาเกมมือถือเซียนกระบี่พิชิตมาร เปิดBetaในวันที่28 กุมภาพันธ์ 2561ตัวเกมมีความประณีต ใช้การวาดแบบจีนผสานกับเอฟเฟคที่ตระการตา แฝงด้วยความน่ารักของตัวละคร เกมมือถือ"เซียนกระบี่พิชิตมาร " นี้ เป็นเรื่องราวแบบดั้งเดิม เกี่ยวกับความรัก ความแค้นของตัวละครสำคัญ 4ตระกูลใหญ่ ซึ่งเกี่ยวกับโชคชะตา พรหมลิขิตของพวกเขาและปีศาจ ขณะเดียวกันในเกมยังมีเรื่องราวลึกลับที่รอผู้เล่นมาค้นหา

โพสต์โดย เซียนกระบี่พิชิตมาร บน 12 กุมภาพันธ์ 2018

สำหรับเกม เซียนกระบี่พิชิตมาร นั้นได้เปิดบริการให้เล่นกันได้แล้ว สามารถดาวโหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ

 

 

Comment