(รีวิวก่อนเข้าไทย) เมื่อ X-SHOT เซิร์ฟจีนตามกระแส อัพเดตโหมด Battle Royale กับเขาบ้าง

กระแสของเกมแนว Battle Royale นั้นมาแรงจริงๆ ไม่ใช่แค่จะมีเกมมือถือแนว Battle Royale เกิดใหม่มาให้เราเล่นกัน แต่เกม PC Online นั้นบางเกมก็ได้เริ่มมีการสร้างโหมดแนว Battle Royale มาให้เห็นกันบ้าง ซึ่งในไทยนั้นก็มีเกมหนึ่งได้ทำแล้วเป็นเกมแรก แต่เกมที่สองที่กำลังจะอัพเดตมาในไทยนั้น กลับเป็นเกมยิงแฟนตาซีที่หลายคนรู้จักกันดีอย่าง X-SHOT นั่นเอง ซึ่งเราจะมารีวิวก่อนที่โหมดนี้จะอัพเดตในไทยครับ

สำหรับโหมด Battle Royale นั้นที่จีนจะใช้ชื่อว่า 兵王争霸模式 (Google แปลว่า โหมดจ้าวโลก) ซึ่งเป็นโหมดแยกเฉพาะของเกม X-SHOT ไม่ต้องสร้างห้องอะไรเลย ไม่มีข้อจำกัดใดๆ ด้วย สามารถเข้าเล่นได้เลย โดยคนเล่นจะสามารถชวนคนมาร่วมปาร์ตี้ได้ 4 คน และสามารถเลือกได้ว่าจะเล่นแบบเดี่ยว , Duo หรือ แบบทีม 4 คน ซึ่งการเล่นแบบ Duo หรือแบบทีม 4 คนนั้นจำเป็นต้องชวนเพื่อนเข้ามาเท่านั้น

ทันทีที่คนเล่นกดเข้าไปในเล่นโหมดดังกล่าว ทีนี้ตัวเกมก็จะเสมือนเป็นอีกเกมเลยครับ เพราะทุกการบังคับ ภาพ และมุมมองนั้นจะเปลี่ยนเป็นเกมแนว Battle Royale เลย มุมมอง การบังคับนั้นจะมีมาให้เล่นในมุมมองบุคคลที่สาม และมุมมองดังกล่าวก็จะแตกต่างจากปกติตอนที่คนเล่นกดเต้นด้วย และไม่ว่าคนเล่นจะแต่งตัวสวยขนาดไหนและมีอาวุธอะไรในมือ จะไม่สามารถใช้ในโหมดเกมนี้ได้เลย เลยทำให้โหมดเกมนี้กลายเป็นโหมดที่สมดุลที่สุดในเกม XSHOT ไปโดยปริยาย

แต่เนื่องจากตัวเกม X-SHOT นั้นเป็นเกมที่เป็นเกมมุมมอง FPS อยู่แล้ว คนเล่นจะสามารถกดปุ่ม V เพื่อเข้าสู่มุมมองบุคคลที่หนึ่งได้เลย และมุมมองบุคคลที่หนึ่งของเกมนี้ก็จะเหมือนกับเล่นเกม X-SHOT ในแบบปกติทุกอย่าง และต้องบอกว่า รูปแบบเกมเพลย์นั้นจะเหมือนกับเล่น X-SHOT มาก ดังนั้น เลยทำให้โหมด Battle Royale ของเกม X-SHOT นั้นมีเกมเพลย์ที่เล่นง่ายมากโดยเฉพาะมุมมองบุคคลที่หนึ่งครับ

แผนที่เกาะของเกมนั้นอาจจะไม่ได้ใหญ่นัก ให้อารมณ์ขนาดเท่ากับแผนที่ของเกมมือถือมากกว่า และกฎเดิมก็คือคนเล่นจะต้องเข้าตึก บ้านต่างๆ เพื่อค้นหาอาวุธและกระสุน โดยทุกอย่างนั้นเกมใช้แบบเกมต้นฉบับเด๊ะๆ คือต้องเก็บทั้งอาวุธ, กระสุน, เกราะ, ยา แถมยังเก็บเสื้อผ้ามาตกแต่งร่างกายได้ระดับหนึ่งอีกด้วย แต่ความแตกต่างก็คือในโหมดนี้จะมีอาวุธมาให้เก็บค่อนข้างเยอะเพราะเดิมที เกม X-SHOT เองก็มีอาวุธเยอะอยู่แล้ว โดยเฉพาะอาวุธประชิด แต่เกมจะเลือกอาวุธที่ดูจริงจัง และพวกอาวุธสีๆ เอฟเฟคแปลกๆ จะไม่มีให้เห็นในโหมดนี้ครับ

สิ่งที่โหมดเกมนี้แตกต่างจาก Battle Royale เกมอื่นอย่างเห็นได้ชัดเลยก็คือ อารมณ์การเล่น เพราะนี่คือเกม X-SHOT ในเวอร์ชั่น Battle Royale จึงทำให้การเล่นนั้นรวดเร็วและยิงได้ง่ายดายมากๆ เพียงแต่ที่แตกต่างคือ คนเล่นต้องหาของและอุปกรณ์ตกแต่งปืนที่ดีที่สุดมาเล่นให้ได้ ในเกมยังมีพื้นที่ระเบิดและการบีบพื้นที่เข้ามาเหมือนเดิม แต่คนเล่นจะเห็นได้ชัดเจนมากๆ และแน่นอนว่าคนเล่นจะสามารถหมอบหรือซุ่มกับพื้นหญ้าได้เหมือนกับเกมต้นฉบับ

เท่าที่ลองเล่น (เล่นลำบากนิดหน่อยเพราะปิงเยอะมาก) ตัวเกมนั้นเล่นได้รวดเร็วมากและรู้สึกว่าเล่นได้ง่าย แต่เราก็ยังรู้สึกว่านี่คือเกม X-SHOT คือไม่ได้รู้สึกสมจริงอะไรขนาดนั้น ทำให้เกมนี้สามารถเล่นได้จบไว แต่ที่ทำให้เกมนี้ระทึกกว่าก็คือเสียง เสียงเดิมของเกมนี้ดังมากแม้แต่ก้มเดิน ทำให้เวลามีเสียงดังที ระแวงกันได้เลยว่าอีกฝ่ายอยู่ตรงไหน และในโหมดนี้มีให้ขับพาหนะด้วย เพียงแต่การขับนั้นอาจจะให้อารมณ์เหมือนเกมมือถือมากกว่าโหมดดวลรถ

โดยรวมแล้วต้องบอกว่า โหมด Battle Royale ของเกม X-SHOT ทำออกมาได้น่าสนใจมาก เพราะไม่ว่าคนเล่นจะเติมเงินหรือไม่เติมเงิน จะไม่มีผลใดๆ ในโหมดเกมนี้และเล่นได้สนุกทุกคน เพราะจะวัดที่ดวงกับฝีมืออย่างเดียวแล้ว อีกอย่าง โหมดนี้จะกลายเป็นโหมด Battle Royale มุมมองบุคคลที่หนึ่งที่มีระบบการเล่นที่ดีที่สุด แถมเล่นได้ฟรีอีกต่างหาก ถ้าคนไหนเฉยๆ กับโหมดอื่นๆ ของเกม X-SHOT แต่ชื่นชอบการเล่นโหมด Battle Royale รอให้เกมนี้อัพเดตลงไทย แล้วมาเล่นกันได้นะครับ


สรุปจุดเด่นของโหมดนี้
– โหมดมุมมองบุคคลที่หนึ่ง คือเกม X-SHOT
– ทุกอย่างคล้ายเกมต้นฉบับมาก ยกเว้นวิธีการเล่นที่คือเกม X-SHOT
– แผนที่ไม่ได้ใหญ่มาก และเริ่มเกมที่คนเล่น 40 คน เลยเริ่มไวจบไว
– เติมเงินหรือไม่เติมเงิน มาที่โหมดนี้ทุกคนเท่าเทียมกัน
– มองเห็นทั้งวงบีบและจุดระเบิดชัดมากๆ

ทางทีมงาน X-SHOT ยืนยันว่าโหมดนี้จะมาไทยแน่นอน สำหรับคนไหนที่สนใจ สมัคร ID หรือดาวโหลดเกม X-SHOT รอล่วงหน้าได้เลยที่ เว็บไซด์หลักของเกม และติดตามข่าวสารอัพเดตของเกม X-SHOT ได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ

Comment