(รีวิวเกมมือถือ) MekaRoyale Online เกม Battle Royale คนกับหุ่นยนต์!

ในบทความนี้เราจะมารีวิวเกมแนว Battle Royale บนมือถือง่ายๆ เกมหนึ่งนะครับ ความน่าสนใจของเกมนี้ก็คือ เป็นเกมที่พัฒนาโดยทีมพัฒนาชาวมาเลเซีย ที่ไม่ตามกระแสของเกม Battle Royale ที่ออกมาแนวเดิมๆ ไม่ต่างจากเกมต้นฉบับ แต่พวกเขาได้สร้างเกมแนว Battle Royale ที่แตกต่างออกมา และเกมนั้นนั่นก็คือ MekaRoyale Online และก็ได้เปิดให้เล่นกันแล้วครับ

สำหรับเกม MekaRoyale Online นี้จะเป็นเกมแนว Battle Royale ที่มีภาพมุมมองจากด้านบนลงมาข้างล่าง หรือแนว Bird eye view ที่คนเล่นจะสามาถรหมุนจอยยิงไปรอบๆ ได้ 360 องศา โดยเกมนี้จะมีการคอลโทรลแบบจอยสติ๊กทั้งสองข้างไปเลย นั่นก็คือ ข้างซ้ายจะเป็นการเคลื่อนที่ และข้างขวาจะเป็นการเล็งแล้วก็ยิง ซึ่งเป็นการบังคับที่ค่อนข้างแหวกแนวต่างจากเกมอื่น

เพราะโดยปกติแล้วสำหรับเกมแนว Battle Royale ที่ขาดไม่ได้ก็ต้องมีปุ่มหมอบ, เก็บของ หรือใช้ไอเท็มด้วย แต่เกมนี้จะไม่มี เพราะว่าเกมจะมีบัฟมาให้ในฉากของเกม เช่น บัฟเพิ่มเลือด หรือบัฟสะสมคะแนนที่คนเล่นจะสามารถเดินเก็บได้ตามฉากโดยไม่ต้องหาไอเท็มมาให้เลย ง่ายๆ ว่าตัวเกมนั้นตัดการหาอาวุธออกไป คนเล่นจะต้องเอาตัวรอดโดยการเดินหาแล้วก็ยิงคนอื่นอย่างเดียวด้วยอาวุธที่มี

นอกจากการตัดเรื่องอาวุธและเก็บไอเท็มออกไปแล้ว เกมยังตัดระบบ “หมอก” ออกไปด้วย ซึ่งเรื่องของหมอกหรือวงบีบ ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่เกมแนว Battle Royale จะต้องมี แต่เกมนี้ไม่มี รูปแบบเกมจึงเหมือนโยนคนเล่นเข้าไปในพื้นที่ต่อสู้ขนาดเล็กแล้วก็ให้สู้กันเอง อารมณ์เกมนี้จะเหมือนเล่นเกมแนว PVP มากกว่า Battle Royale เพราะตัวเกมไม่ได้มีการบีบบังคังให้คนเล่นต้องสู้กันนั่นเอง

และจุดเด่นความแตกต่างจากเกมอื่นจริงๆ ก็คือ เกมนี้คนเล่นจะมีหุ่นยนต์ให้ขี่ด้วย โดนหุ่นยนต์นี้คนเล่นจะต้องวิ่งหาโรงเก็บยาน แล้วจะมีหุ่นยนต์ขึ้นมาให้ขี่ โดยนั่นแปลว่าคนเล่นจะต้องรีบหาหุ่นแล้วก็ยิงสู้กันนั่นเอง จึงทำให้เกมนี้การต่อสู้จึงมีทั้งระหว่างคนกับหุ่นยนต์ และนั่นก็เป็นหัวใจสำคัญที่ทำให้เกมนี้โดดเด่นไม่เหมือนใครไปเลยครับ

นอกจากการเล่นแบบ VS กับคนเล่นคนอื่นแล้ว คนไหนที่อยากได้เกมมาเล่นฆ่าเวลากับบอท เกมนี้ก็มีมาให้เล่นด้วย โดยความแตกต่างก็คือ ปริมาณของบอทนั้นจะมีมากกว่าในการเล่นกับคนเล่น (โหมดสู้กับคนเล่นนั้นจะรองรับ 12 คน) โดยบอทบางด่านจะมีมากถึง 48 คน บางด่านจะขึ่หุ่นยนต์มารุมเราก็มีครับ

ในเกมยังมีระบบการพัฒนาหุ่น ที่คนเล่นจะสามารถเก็บเงินในเกมไปซื้อหุ่นตัวใหม่มา ซึ่งจะมีสายการเล่นที่แตกต่างกัน และจะสามารถซื้ออุปกรณ์มาตกแต่งให้กับหุ่นเพื่อเพิ่มพลังโจมตีได้อีกด้วย และเพิ่มความท้าทาย เกมจะมีกฎว่า ถ้าเล่นในโหมด VS แล้วหากแพ้ เราจะเสียเงินในเกมไปทันที ทำให้เกมนี้คนเล่นจะต้องเล่นยังไงก็ได้ให้ชนะคนเล่นคนอื่นให้ได้

โดยรวมแล้ว แม้ว่าตัวเกมอาจจะดูเหมือนไม่มีอะไรลํ้าลึกมาก แต่เกมนี้ก็ได้ขายความไม่เหมือนใครให้กับคนเล่น ทั้งโหมดการเล่นที่มีทั้ง PVP และ PVE ระบบการเล่นที่ไม่ต้องตามเกมแนว Battle Royale เกมอื่น และสามารถขี่หุ่นยนต์ไปสู้กับคนเล่นคนอื่นได้ด้วย คนไหนที่มองหาเกมแนว Battle Royale ที่ไม่เหมือนใครล่ะก็ เกมนี้จะเป็นอีกเกมที่แนะนำครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– คอนเซ็ปแหวกแนว ไม่ซํ้ากับใคร
– มุมมองจากบนลงล่าง ยิงได้ 360 องศา เน้นยิง ไม่มีปุ่มอื่นเพื่อความง่าย
– มีหุ่นยนต์ให้ขี่มายิงสู้กันได้
– สามารถปรับแต่งหุ่นพร้อมซื้อสกินได้ด้วย
– มีทั้งโหมด PVE และ PVP

สำหรับเกม MekaRoyale Online ตอนนี้้เปิดให้เล่นแล้วทั้งระบบแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ ตามลิ้งนี้่ได้เลยนะครับ และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมนี้ได้ที่ แฟนเพจ ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)