5 อันดับเกมออนไลน์ที่เราอยากให้ Remake มาเล่นมากที่สุด

…..ในปัจจุบันเกมออนไลน์ก็ได้ถูกพัฒนาทำออกมาอย่างต่อเนื่อง หลากหลายรูปแบบ หลากหลายแนว และสำหรับบางคนที่ชื่นชอบเกมในสมัยก่อนเพราะ ด้วยความคลาสสิก ของตัวเกม บางเกมสำหรับเกมเมอร์บางคนได้เกิดความทรงจำดีๆ กับเกมสมัยก่อนซึ่งวันนี้ ทาง Game-Ded ขอนำเสนอหัวข้อ 5 อันดับเกมออนไลน์ที่เราอยากให้ Remake มาเล่นมากที่สุด ซึ่งต้องขอบอกก่อนว่า 5 อันดับที่ทางผู้เขียน ยกมานั้น เป็นแค่ความคิดเห็นส่วนบุคคลเท่านั้นถ้าผู้อ่าน มีเกมอื่นนอกจากนี้ สามารถแสดงความคิดและแชร์ประสบการณ์และความทรงจำดีๆ กับคนอื่นได้ด้วย และถ้าผู้เขียน เขียนผิดพลาดประการใดต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วย

1. TS Online 

Credit : Newbie kung

มาเริ่มกันที่เกมแรกกันก่อนเลยดีกว่า สำหรับสุดยอดเกมอย่าง TS Online ที่สำหรับคนที่ทันเล่นหรือสัมผัส ต้องขอบอกเลยว่าท่านไม่ใช่เด็กแล้วนะ เพราะตัวเกมได้ออกมาให้เล่นกันนานพอสมควรเลยทีเดียว โดยเกม Ts online เป็นเกมแนว 2D RPG-Turn base แรกๆ ของเกมในยุคออนไลน์เลยก็ว่าได้ เป็นการเอาตำนานเรื่องสามก๊กมาทำเป็นเกมและนำเสนอ ออกมาได้ดีเลยทีเดียว โดยเนื้อเรื่องภายในเกม บอกเลยว่าไม่มีอะไรมาก แค่ตัวเราไปเล่นเกมที่ร้านเกมแล้วโดนดูดมิติมาในโลกของสามก๊ก ทำให้การผจญภัยในโลกแห่งนวนิยายจึงเริ่มขึ้น จึงทำให้เกม TS Online เป็นอีกหนึ่งเกมที่มีระบบ Gameplay ที่สนุกด้วยเป็นระบบ Turn base ยุคแรกๆ ของเกม Online ในสมัยนั้นเลยก็ว่าได้ จึงทำให้ใครหลายๆ คนคาดหวังที่อยากจะให้เกม เกมนี้ถูก Remake มาทำใหม่ในเทคโนโลยีปัจจุบัน คิดแล้วอยากเล่นอีกครั้งเลย

2. Yogurting

Credit : Saiber Gamer

ต้องขอออกตัวก่อนเลยว่า เกมนี้ความชอบส่วนตัวทั้งนั้น โดยเกม Yogurting เป็นเกมรูปแบบ MMORPG ที่จะพาเพื่อนๆ หลุดเข้าไปในโลกแห่งจิตนาการในโลกโรงเรียนสุดป่วน ที่นักเรียนทุกๆ ชั้นปีต้องทำภารกิจในการเลื่อนระดับของตนเองให้อยู่ปีที่สูงขึ้น โดยภาพกราฟฟิคภายในเกมจะออกแนวการ์ตูน อนิเมะหน่อยๆ ทำให้เกิดความฟินในการเล่นเป็นที่สุด ระบบ Gameplay ภายในเกมก็ทำออกมาได้ดีเพราะเกม Yogurting มุ่งเน้นให้ผู้เล่น ต้องหา Community หรือกลุ่มเพื่อนที่สนิท เพราะตัวเกมมีระบบเควสมากมายหลากหลาย ให้ทำเป็นกลุ่ม นั้นถือว่าเป็นความสนุกที่ไม่รู้ลืมเลย แต่ก็น่าเสียดายที่เกมนี้ได้จากหายเราไปนานพอสมควร แต่ด้วยระบบ Gameplay ที่สนุกและเนื้อหา Content ที่เข้มข้น ผมจึงมองว่าเกมนี้ถ้าถูกทำ Remake น่าจะเป็นอีกหนึ่งเกมที่น่าจะมีเกมเมอร์จับตามองพอสมควรเลย

3. N-Age Online

Credit : AKE Zakrified

มาถึงสุดยอดเกม MMORPG อีกหนึ่งเกมในตำนาน ผมไม่ได้พูดเกินความจริงไปเลย N-Age Online เป็นเกมที่เปิดในสมัย Ragnarok Online ซึ่งมีผู้เล่นไม่น้อยหน้าไปกว่า Ragnarok Online เลย ด้วยในสมัยนั้นเกม Online ที่มีกราฟฟิกอลังการสวยงาม มีไม่มากนัก ตัวเกม N-age ยังมี Content เนื้อหาต่างๆ มากมายให้ทำและที่สำคัญคือ มีรถมอเตอร์ไซค์ ที่สมัยนั้นแพงเอาเรื่องเลยทีเดียว และชุดอุปกรณ์ต่างๆ ภายในเกมก็สวยงามมีความมันเงา วับๆ แวมๆ ที่ซึ่งเกมในสมัยนั้นมันไม่ค่อยมีมากนัก ทำให้เกม N-Age Online เป็นที่น่าจดจำของใครหลายๆ คน ผมจึงคิดว่าเกมเมอร์ในยุค 90 หลายคนต้องคิดถึงแล้วยังอยากเล่นเกมนี้อยู่แน่ แต่ด้วยเกมเป็นเกมที่เก่ามากแล้วภาพกราฟฟิกในสมัยนั้นจึงเทียบกับตอนนี้ แทบไม่ได้เลยจึงทำให้เป็นอีกหนึ่งเกมที่อยากให้กลับมาทำใหม่ ในภาพที่ไฮไลท์กว่าเดิม

4. Fairyland Online

Credit : Kairi Sgheart

ถ้าพูดถึงเกมน่ารักๆ ในสมัยก่อนก็คงไม่แคล้วต้องเอ่ยชื่อเกม Fairyland Online อย่างแน่นอน เกม Fairyland เป็นเกมแนว Turn base ที่จะพาผู้เล่นหลุดเข้าไปสู่โลกแห่งมอนสเตอร์ และ แฟนตาซี ที่ตัวเกมออกแบบมาให้ผู้เล่นสามารถจับมอนสเตอร์ต่างๆ ภายในเกมที่มีอยู่มากมายหลายชนิด นี้ถือว่าเป็นจุดเด่นของเกมนี้เลย และด้วยภาพที่ออกแนวการ์ตูนน่ารักสวยงามเหมือนการ์ตูน ทำให้เป็นที่นิยมในสมัยนั้น ถ้าคิดย้อนไปในสมัยก่อนเกม Fairyland Online  ก็ถือว่าเป็นเกมที่ภาพที่สวยงามสบายตา แต่ถ้าจะนำกลับมาเปิดใหม่ในสมัยนี้ มันก็ไม่สามารถตีตลาดกับเกมสมัยใหม่ที่มีภาพสวยงาม อลังสุดๆ ได้ จึงถ้ามีการนำมาพัฒนาใหม่ หรือ ออกแบบภาพใหม่ให้เป็นภาพในแบบปัจจุบันคงน่าใจไม่ใช่น้อย

5. RYL

Credit : Kevin Suwan

สุดยอดเกมแนว Fantasy อารมณ์เหมือน The Lord of the Rings เลยทีเดียว ทำไมถึงพูดแบบนั้นเพราะตัวเกมจะเป็นการต่อสู้ของ 2 เผ่าพันธุ์นั้นก็ คือ ผ่ามนุษย์ และ เผ่าอสูร ซึ่งแต่ละเผ่าก็จะอาชีพเฉพาะของเผ่าอยู่ซึ่งแตกต่างกันออกไป และแต่อาชีพก็จะมีสกิลแตกต่างกัน และอีกหนึ่งอยากที่อยากจะนำเสนอคือ ระบบสงครามภายในเกมที่ต้องบอกเลยว่าสนุกจนลืมไม่ลง RYL เป็นเกมแรก ที่จะให้ผู้เล่นบังคับแบบ FPS ทำให้ตอนสงครามจำนวนคนที่เยอะและเราบังคับตัวละครเพื่อเข้าสู่สงครามของ 2 เผ่าพันธุ์ จนทำให้เกมนี้ติดเป็นอันดับที่ 5 เป็นเกมที่อยากให้ทำ Remake ใหม่นั่นเองงงงง

…..บทความนี้จะนำเสนอเกมออนไลน์ที่อยากให้มีการ Remake ให้ใช้เทคโนโลยีในการสร้างแบบปัจจุบัน โดยเก็บ Content และระบบ Gameplay ให้คงเดิมอาจจะปรับนิดหน่อยอะไรประมาณนั้น แต่ตอนนี้ก็เป็นได้เพียงบทความย้อนอดีตเท่านั้น ยังไงก็ตามเราต้องรอติดตามดูอนาคต เผื่อจะมี 1 เกมในรายชื่อนี้ถูกทำใหม่ก็เป็นได้

ข่าว เกมออนไลน์ By Game-Ded

Comment