5 อันดับ เกมคอนโซลที่เราอยากให้ Remake มาเล่นมากที่สุด

…..วันนี้ทาง Game-Ded ของเรา ขอนำเสนออีกหัวข้อหนึ่งคือ 5 อันดับเกมคอนโซลที่เราอยากให้ Remake มาเล่นมากที่สุด ต้องขอบอกก่อน แต่ละเกมที่จะนำมาเสนอนั้นเป็นความคิดเห็นส่วนตัวของผู้เขียนเท่านั้น อาจจะไม่ตรงกับใจหรือความคิดของเพื่อนๆ ที่มีความชื่นชอบที่แตกต่างกันออกไป ยังไงผู้เขียนถ้าเขียนอะไรผิดพลาดไปก็ต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วย และเพื่อนๆ สามารถแสดงความคิดเห็นเพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์และความคิดเห็นของตัวเองมาแชร์ให้เพื่อนๆ ท่านอื่นได้รับรู้ด้วย 5 อันดับมีเกมอะไรบ้างไปดูกันเลยยยย

1. Harvest Moon Back to nature

Credit : NoveGAMES

…..อันดับ 1 ของการจัดอันดับ เกมคอนโซลที่เราอยากให้ Remake มาเล่นมากที่สุด เป็นเกมที่อยู่ในใจของใครหลายๆ คน ซึ่งในปัจจุบันก็ยังมีแฟนคลับอย่างหนาแน่น สำหรับเกม Harvest Moon Back to Nature ต้องเป็นภาค Back to Nature เท่านั้นนะ เพราะภาคนี้เป็นภาคที่ต้องบอกเลยว่า คลาสสิก ที่สุดแล้ว เกมเมอร์ในยุค 90 ผมให้ 100% เลยต้องรู้จักเกม สร้างบ้านทำฟาร์มเกมนี้อย่างแน่นอน อย่างที่บอกไปตอนต้นว่า เกมนี้เป็นเกมที่มีฐานแฟนคลับเยอะพอสมควรทำให้มีแฟนๆ รอที่อยากเล่นภาคใหม่ ภาพใหม่ สวยๆ แต่ก็เป็นที่น่าผิดหวังพอสมควร ที่ผู้พัฒนาหลายๆ ครั้งทำออกมาได้แบบ …… ไม่รู้จะใช่คำพูดไหนมาอธิบายเลย พูดอีกอย่าง อาจจะทำไม่ถูกใจแฟนๆ ก็เป็นได้ จึงทำให้ส่วนตัวคิดว่า ถ้า  Harvest Moon Back to Nature ถูกทำ Remake ต้องเป็นเกมที่ขายดีอย่างแน่นอน

2. Dokapon Ikari no Tekken

Credit : aIBa GayRay

….มาถึงเกมแรกเลยกันเลยดีกว่า ต้องบอกเลยว่าเกมนี้สำหรับเกมเมอร์แล้วผมให้ 80 % ต้องรู้จักกับเกม  Dokapon Ikari No Tekken หรือคนติดปากว่า เกม โดกาปอง นั่นเอง สำหรับเกมนี้ในความทรงผมของผู้เขียนนั้น เป็นเกมที่ทำลายมิตรภาพของเพื่อนๆ ในกลุ่มเป็นอย่าง ต้องบอกเลยว่า เพื่อนคนไหนรักมากที่่สุดในกลุ่มจะได้เห็นได้ทันที เมื่อเล่นเกม โดกาปองนี้ โดยตัวเกมจะเป็นเกมแนวเกมกระดาน ให้ผู้เล่นถอยลูกเต๋าแล้วเดินไปเรื่อยๆ ทำเควส หาของต่างๆ มากมายและ Content ภายในเกม ต้องบอกเลยว่าเยอะ มากๆ ถึงขนาดขายวิญญาณให้กับปีศาจยังมีเลย เป็นเกมที่เมื่อเล่นกับเพื่อนหลายๆ คนเป็นอะไรที่สุดอย่าบอกใครเลย ทำให้เกมนี้ ติดอันดับ 2 เลยที่อยากให้กลับมาทำ Remake ใหม่ ให้ภาพมันฟรุ้งฟริ้งมากกว่าเดิม

3. Bloody Roar

Credit : teoleo22vn

…..เกมอันดับ 3 ของเราที่อยากให้ Remake เป็นเกมแนว Fighter หรือแนวต่อสู้ บ้างถ้าเราพูดถึงเกมแนวต่อสู้ในอดีต ซึ่งมีอยู่ไม่กี่เกม และหนึ่งในนั้นต้องมีชื่อ Bloody Roar แน่นอน แต่ทำไมเกมอื่นๆ ที่เป็นแนว Fighter ก็ได้มีการพัฒนามาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เครื่องรุ่นก่อนๆ เช่น Street Fighter, Tekken เป็นต้น ก็มีพัฒนามาจนถึงปัจจุบันที่มีภาพสวยงาม ตามยุคสมัยของเกม แต่ Bloody Roar ได้หายไป !! มันหายไปไหน ทั้งๆ ที่เป็นเกมที่มันส์มากเพราะมันสามารถ แปลงร่างเป็นสัตว์ต่างๆ ประจำตัวละคร ที่มีลักษณะเด่นแตกต่างกันออกไป ส่วนตัวในความคิดของผู้เขียนทีี่ Bloody Roar ไม่ได้มีการพัฒนาต่อ อาจจะเนื่องด้วยบริษัทผู้พัฒนาได้ปิดตัวลง หรือ ยอดขายอาจจะไม่ดีเท่าที่ควรจึงยุติการพัฒนาก็เป็นได้ แต่ถ้าเทียบเรื่องระบบ Gameplay ก็ไม่แพ้เกมรุ่นพี่เลย จริงมั้ยเพื่อนๆ

4. Rampage

Credit : SoloKnight

….มาถึงอันดับที่ 4 เป็นเกมแนวสัตว์ประหลาดบุกเมืองจับคนกิน ถ้าพูดแค่นี้ เกมเมอร์หลายๆ คนอาจจะคิดออกแล้วว่าเกมอะไร นั่นคือเกม Rampage นั่นเอง เป็นเกมที่ไม่ต้องคิดอะไรมากมาย แค่ผู้เล่นทำลายสิ่งก่อสร้างให้หมด เช่น ตึก, รถถัง, รถตำรวจ และเครื่องบิน อีกทั้งยังสามารถจับคนที่อยู่ในตึกกินได้อีกด้วย และมอนสเตอร์ที่เราสามารถเลือกเล่นได้ก็มีมากมายหลายพันธุ์ ทั้งปูยักษ์, ลิงยักษ์, แรดยักษ์ เป็นต้น เกม Rampage เป็นอีกหนึ่งเกมที่ส่วนตัวผู้เขียนได้เล่นบ่อยในวัยเด็ก ด้วยเกมไม่ต้องคิดอะไรเยอะ เพียงแค่ทำภารกิจเพียงอย่างเดียวที่เกมมอบให้ คือ ทำลายทุกสิ่งที่ขวางหน้าเท่านั้นเอง พูดแล้วอยากเล่นเลย แต่ของภาพในสมัยใหม่ต้องเป็นอะไรที่ระห่ำแง่มๆ

5. ChoCoBo Racing

Credit : Polo Hsieh

….มาถึงเกมอันดับสุดท้ายที่ 5 เป็นเกมแนวรถซิ่งมาจากค่ายยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นอย่าง square enix ที่ปัจจุบันได้ผลิตเกมดีๆ ออกมามากมายไม่หยุด แต่เขาลืม ChoCoBo Racing ไปได้อย่างไหร่ ChoCoBo Racing เป็นเกมแนวรถแข่ง ที่นำตัวละครจากซีรี่ย์ต่างๆ ของทาง square enix มาแข่งกันในทางที่กำหนด แล้วระหว่างแข่งรถเราก็สามารถเก็บกล่องสุ่ม จะได้รับไอเทมมาใช้ในการขัดขวาง ผู้เล่นอื่นที่เหลือ และอีกอย่างที่ลืมพูดไป ตัวละครแต่ละตัวภายในเกมที่เราสามารถเลือกได้จะมีความสามารถที่แตกต่างกันออกไป ทำให้เป็นเกมรถซิ่งที่ผู้เขียนยังจำได้ไม่เคยลืม ด้วยภาพและ Gameplay ณ ตอนนี้นั้นในวัยเด็กเป็นอะไรที่ตึงตามาก เป็นเกมรถแข่งไม่กี่เกมที่จำได้บอกเลย ฮ่าๆ

….นี้คือ 5 อันดับเกมคอนโซลที่เราอยากให้ Remake มาเล่นมากที่สุด โดยแต่ละเกมที่นำมาเสนอจะมีรูปแบบ และระบบ Gameplay ที่แตกต่างกันไป ต้องบอกเลยว่าเกมเมอร์ยุค 90 อย่างน้อยต้องเคยผ่าน 2-3 ใน 5 เกมที่ทางผู้เขียนนำเสนออย่างแน่นอน และเกมเหล่านี้อยากให้ถูกผู้พัฒนาสักค่ายใหญ่ๆ จับไปทำใหม่ในเทคโนโลยีปัจจุบันเอามากๆ เอาเป็นว่าเราก็คงต้องรอกันต่อไป

Comment