Ragnarok EXE อัพเดทอาชีพใหม่ Super Novice พร้อมดันเจี้ยนใหม่สุดโหด Bio Laboratory

……….มีการอัพเดทครั้งใหญ่อีกแล้วสำหรับเกม RO เกมระดับตำนานที่เกมเมอร์ทั่วประเทศต้องรู้จักกันอยู่แล้ว ที่มีผู้ให้บริการอย่าง Electronics Extreme หรือ EXE ของเรานั่นเอง โดยล่าสุดตัวเกม RO ได้มีการอัพเดทสายอาชีพเข้ามาใหม่อย่าง Super Novice พร้อมดันเจี้ยนใหม่ ที่ก่อนหน้าได้มีการปล่อยภาพหลุดออกมาที่เป็น Novice ปล่อยพลัง ซูเปอร์ไซย่านั่นเอง แค่นี้ก็สามารถเดาได้แล้วว่าคืออะไร พร้อมกับวันเวลาที่จะทำการอัพเดท ซึ่งอัพเดทในวันที่ 25 มกราคมที่ผ่าน วันนี้ทาง Game Ded เราจะพาแฟนๆ ชาว RO ไปดูวิธีเปลี่ยนอาชีพ และ ดูสิว่าอาชีพ Super Novice มีอะไรน่าสนใจบ้างและแตกต่างจะสายอาชีพอื่นอย่างไร

………แต่ก่อนอื่นเลยเรามาทำความรู้จักกับ Super Novice กันเล็กน้อยดีกว่า เพราะบางคนอาจจะยังไม่รู้ข้อมูลเบื้องต้นของอาชีพใหม่ที่กำลังอัพเดทเข้ามา โดย Super Novice  ถือว่าเป็นอาชีพทีเล่นยากพอสมควรเลย เพราะด้วยมี HP ที่น้อย ถึงเราจะอัพ VIT ให้เยอะเข้าไว้เพื่อหวังจะเพิ่ม HP ให้กับตัวละคร ก็ช่วยไม่ได้มากอย่างที่คิด ดังนั้นคนที่คิดอยากจะเล่น Super Novice  ต้องเป็นคนที่มีกระเป๋าตังหนักในระดับนึงหรือมีของที่เตรียมไว้อยู่แล้วเลยก็ว่าได้ ที่กล่าวไปข้างต้นนั้นคือ จุดด้อยของอาชีพ Super Novice  นี้แต่มันก็ไม่ได้มีแต่ข้อด้อยสะทีเดียว Super Novice  เป็นอาชีพที่รวบรวมสกิลของอาชีพ Class 1 ของทุกอาชีพมาไว้ในตัวเอง ยกเว้นบางสกิลเท่านั้น แต่ส่วนใหญ่ก็มีละนะ เช่น สกิลของ Archer เพราะ Super Novice ยิงธนูไม่ได้ ซึ่งนั่นเป็นลักษณะเด่นที่เห็นได้อย่างชัดเจนของ Super Novice

……..Super Novice เป็นอาชีพที่สามารถใช้สกิลของ Class 1 ได้ทั้งหมด ทำให้นั้นผู้เล่นจำเป็นต้องเลือกสายที่ตัวเองอยากเล่นจริงๆ เพราะท่านไม่สามารถอัพทุกสกิลให้เต็มได้ทั้งหมด และนี้คือโจทย์หลักของผู้เล่นต้องทำการบ้านมาก่อนว่าอยากเล่น Super Novice ไปทางสายไหน ทิศทางใด ผมจะยกตัวอย่างเล็กน้อยให้ดูละกันว่า ตัว Super Novice จะพอเล่นสายอะไรได้บ้าง Agi-Str น่าจะเป็นสายที่ผู้เล่นที่คิดกำลังจะเล่น Super Novice เล่นอย่างแน่นอนด้วย ความง่ายในการเล่น และแนวทางอัพสกิลก็สามารถนำไปใช้ได้อย่างหลากหลาย ก็บของ, ขายของ, ขายวาร์ป ก็สามารถทำได้อย่างสบายสำหรับสาย Agi-Str และอีกหนึ่งสายที่เล่นกันก็คือ Int-Dex ที่เป็นสายของทางเวทย์ซึ่งช่วงแรก บอกเลยว่าเล่นยากพอสมควรเลยก่อนที่จะพาหายใจหายคอได้ เอาเป็นว่าเพื่อนๆ ก็ลองตัดสินใจดูเอาว่าอยากเล่น Super Novice ไปทิศทางไหน เพราะเจ้าตัวสามารถเล่นได้อยากหลากหลาย อิสระสุดๆ

ท่านรู้ความลับของอาชีพ Super Novice หรือไม่ เอ๊ะยังไง ??

Super Novice เป็นอาชีพที่มีความลับที่ดำมืดซึ่งหลายๆ คนอาจจะทราบแล้วแต่บางคนอาจจะยังไม่รู้ก็เป็นได้ เอาเป็นว่า GameDed ของเราจะมาเปิดเผยความลับนั้นกับทุกคนที่ได้รู้ความลับนี้ อาจจะทำให้อยากเล่นอาชีพ Super Novice เลยก็เป็นได้

1. SuperNovice SP Recovery เร็วขึ้นเป็น 2 เท่า
– ให้ตัวละครนั้งลงและทำ Emotion doridori อย่างต่อเนื่อง
2. ความลับเมื่อ SuperNovice Lv Up.
– คุณจะได้ผลของ Kyrie Eleison, Magnificat, Gloria, Suffragium, Impositio Manus โดยอัตโนมัติ
3. ความลับเมื่อ Super Novice ได้ Steel Body!
– เมื่อ EXP ของ SuperNovice มากกว่า 99% ( 99.1% 99.2% ~~ 99.9%) และตัวละคร HP กลายเป็น 0 (ตาย) Super Novice Hp จะเต็มทันที(ช่วงนี้ยังไม่เสียค่า EXP และได้ผลของท่า Steel Body !) แต่ถ้าได้รับผลของท่าSteel Body แล้วเกิดHPเหลือ 0 อีก ครั้งนี้จะตายจริงๆพร้อมเสีย EXP ด้วย ความสามารถนี้สามารถทำให้เกิดกี่ครั้งก็ได้จนกว่าเลเวลจะอัพ

เป็นยังไงละนี้ แหละ 3 ความลับของ Super Novice ที่พึ่งมีการอัพเดทให้ผู้เล่นสามารถได้เลือกเล่นกัน เราก็ได้กล่าวถึง จุดเด่น จุดด้อย และความลับของอาชีพ Super Novice ไปแล้ว ถ้าไม่บอกวิธีเปลี่ยนก็คงจะไม่ได้ ดังนั้นเดียว เราจะพาไปชมการเปลี่ยน Super Novice ที่ง่ายแสนง่าย ใครๆ ก็สามารถทำได้ แต่จะมีเงื่อนไขเล็กน้อยก่อนที่จะสามารถเปลี่ยนได้

วิธีการเปลี่ยนอาชีพ Super Novice

เงื่อนไขในการเปลี่ยนอาชีพ : อาชีพ Novice Base lv.45 ขึ้นไป และอัพ Basic Skill lv.9
ไอเทมที่ต้องใช้:  Sticky Mucus 30 ea,  Resin 30 ea

1. เดินทางไปเมือง Al De Baran เข้าไปในบ้านที่พิกัด 116, 63

2. เมื่อเดินเข้าไปในห้องให้เราออกไปทางวาปทางด้านซ้าย

3. เข้าไป คุยกับ Tzerero เลือกตอบ ฟังดูเท่จริงๆ~ จากนั้นเขาจะให้เราหา Sticky Mucus 30 ea และ Resin 30 ea

4. เมื่อหาไอเทมเสร็จแล้วก็กลับมาคุยกับ Tzerero ตัวเดิมเท่านี้ก็เสร็จการเปลี่ยนอาชีพ Super Novice แล้ว โครตจะเท่!!

 

ดันเจี้ยนใหม่

ไหนก็พูดถึงการอัพเดทครั้งนี้เราจะไม่พูดถึงดันเจี้ยนใหม่ก็คงไม่ได้อย่าง Bio Laboratory ที่ได้มีการอัพเดทเข้ามาพร้อมกับสายอาชีพใหม่นี้ ซึ่งจะเป็นดันเจี้ยนที่ให้ผู้เล่นชาว RO มาลุยกัน ต้องบอกเลยว่าดันเจี้ยนนี้ไม่หมู นะจ๊ะ Bio Laboratory เต็มไปด้วยมอนสเตอร์ปีศาจและ Mini Boss ที่กำลังรอท้าทายเหล่าคอเกมนักล่า MVP อยุ่ในดันเจี้ยนนี้ แต่ขอแนะนำว่าให้มากันแบบปาร์ตี้ เพราะในดันเจี้ยนนี้โหดกว่าที่ไหนๆ ที่เคยเจอ สามารถเข้ามาตะลุยความโหดของดันเจี้ยน ต้องบอกก่อนเลยว่า Bio Laboratory มีทั้งหมด 3 ชั้น สำหรับชั้น 1-2 ก็ยังเป็นชั้นที่สามารถไปเวลคนเดียวได้อยู่ไม่ยากนักเพราะมอนสเตอร์ส่วนใหญ่ ก็จะมี LV.55-70 เท่านั้น ก็บอกได้เลยว่าสบายๆ อยู่

แต่สำหรับชั้น 3 แล้วต่างออกไป เพราะเป็นแหล่งที่รวบรวมมอนสเตอร์สุดโหดที่ยากต่อการที่จะไปเก็บเลเวลคนเดียว ดังนั้นก็ที่เพื่อนๆ หรือผู้เล่นจะไปพิชิตดันเจี้ยนนี้ในชั้น 3 นั้นจำเป็นต้องมีปาร์ตี้ ไปด้วยซึ่งจะทำให้ง่ายขึ้นต่อการเล่นนั่นเอง เพราะความโหดของตัวมอนสเตอร์ในชั้นที่โหดเอาเรื่อง แต่ก็แลกมากับการที่ได้รับผลตอบแทนที่ดีกลับมาให้ EXP ที่เยอะ แค่นั้นยังไม่พอ ชั้น 3 ยังเป็นแหล่งรวบรวม มอนสเตอร์ระดับ BOSS MVP ไว้เพียบ แต่ละตัวบอกเลยว่าโหดขิงๆ จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลยดีกว่า

 Monster บางส่วนใน Bio Laboratory Dungeon 

เป็นอย่างไรกันบ้าง บอกเลยว่า RO EXE จัดหนักจัดเต็มจริงๆ เพิ่มอาชีพใหม่ยังไม่พอยังเพิิ่มดันเจี้ยนใหม่ ให้ผู้เล่นสามารถรวบรวมปาร์ตี้ไปผจญภัย เก็บเวล หาของดีๆ ได้อีกด้วย สำหรับสาวก RO สามารถไปติดตามข่าวสารรายละเอียดแพทอัพเดทเพิ่มเติมได้ที่ Link ที่ทาง GameDed ของเราทิ้งไว้ด้านล่างเพิ่มเติมได้นะครับ

สามารถติดตามรายละเอียด ROEXE Supernovice&Bio Lab ได้ที่ลิ้งนี้ http://bit.ly/GamededXROEXE

ข่าว เกมออนไลน์ By Game-Ded

Comment