Ixion Saga เกมส์ใหม่ Capcom เข้าสู่ช่วง Alpha Test ที่ญี่ปุ่นแล้ว

Ixion Saga เกมส์ออนไลน์ใหม่ที่ถูกพัฒนาขึ้นโดยฝีมือการผลิตจากค่ายเกมส์มือเก๋าอย่าง Capcom หลังจากเปิดเผยตัวเองให้ชาวโลกได้ยลโฉมไม่นานก็ได้มีการแอบเปิด Alpha Test Phase อย่างเงียบๆที่ญี่ปุ่น โดยงานนี้ทาง Capcom ได้ให้สิทธิ์ผู้ทดสอบแบบจำกัดทั้งจำนวนผู้เข้าร่วมทดสอบรวมไปถึง ระบบต่างๆเองก็ยังมีในหลายๆส่วนที่ยังไม่ได้รับการเปิดใช้งาน โดยขนาดของ Client ที่ใช้ในการทดสอบนี้มีขนาดเพียง 200 MB เท่านั้น

เรามาดูกันเลยดีกว่า ว่าภายในเกมส์ออนไลน์นี้เป็นอย่างไรกันบ้าง

มาถึงอย่างแรกกับการสร้างตัวละครที่เราสามารถเลือกเพศ เครื่องประดับ เสื้อผ้า สีผม ทรงผม หน้าตา และเสียงของตัวละครได้ตามใจชอบ

สำหรับผู้ที่เข้าร่วมทดสอบนั้นจะมีชุดเซ็ตต่างๆมาให้ได้ลองกันอย่างจุใจด้วย น่าอิจฉา ^^

Striker นักดาบที่มาพร้อมกับการโจมตีและป้องกันที่ยอดเยี่ยม เป็นผู้เชี่ยวชาญในการต่อสู้ประชิดขนานแท้ สำหรับนักดาบนั้นจะมี 2 Mode ให้เราสามารถใช้ได้ตามแต่สถานะการณ์ คือ

1. Normal Mode ที่จะเน้นไปทางด้านการโจมตีที่ดีเยี่ยม

2. Defensive Mode ที่จะเน้นการป้องกันสุดแกร่ง

นอกจากนี้เหล่านักดาบนั้นก็ยังมีสกิลที่สามารถโจมตีระยะไกล รวมไปถึงสกิลหมู่ อีกด้วย

Blaster ทหารรับจ้างที่ควง Gunblade เข้าร่วมรบนี้ สามารถต่อสู่ได้ทั้งระยะไกลและระยะประชิด โดยการต่อสู้ในระยะประชิดนั้นจะสามารถใช้ดาบในการฟาดฟันศัตรูที่เข้ามาใกล้ได้ และเมื่อ Blaster กดปุ่ม F จะสามารถม้วนตัวกลับหลังเพื่อหลบหลีกการโจมตีได้

Caster มาพร้อมกับคถาที่เปี่ยมไปด้วยเวทมนต์ สำหรับ Caster นั้นก็เป็นอาชีพที่เน้นการโจมตีจากระยะไกลเช่นเดียวกับ Blaster แต่ Caster นั้นจะใช้เวทมนต์ในการโจมตี

โดยพวกเขาจะมีสกิลหมู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็น สกิลแช่แข็งหมู่ สกิลลูกบอลพลังงานที่มีผลแบบ AOE นอกจากนี้พวกเขายังสามารถช่วยรักษาเพื่อนในทีมได้อีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นตัวซัพพอร์ทขนานแท้

โฉมหน้า NPC ที่จะมอบ Mission ต่างๆให้กับผู้เล่นในเกมส์

หน้า Creating Room ที่มีออฟชั่นต่างๆให้เราปรับมากมาย ตั้งแต่จำนวนผู้เล่นที่มีตั้งแต่ 4VS4 , 6VS6 และ 8VS8 นอกจากนี้เรายังสามารถปรับเวลาที่ใช้ในแต่ละ Match ได้ตั้งแต่ 5-10 นาที หรือ 15-20 นาที ส่วนเรื่องของแผนที่นั้นผู้เล่นสามารถเลือกได้จาก 1-5 แผนที่ ที่ได้มีการเปิดเผยนะขณะนี้และคาดว่าน่าจะมีการเปิดเพิ่มอีกเมื่องถึงช่วง Test ช่วงอื่นๆ

หน้าตาของห้องระหว่างรอเล่นครับ

เริ่มเกมส์ !!

ตัวเอง และสมาชิกร่วมทีมทั้ง 8

เมื่อเพื่อนหรือศัตรูของเราใกล้ตายจะมีเส้นแสงเกิดขึ้นรอบตัวละครนั้นๆครับ เมื่อเรากด Q ภายในวงเหล่านี้ หากเป็นเพื่อนของเราเราก็จะสามารถเข้าช่วยชีวิตเพื่อนของเราได้ แต่หากเป็นศัตรูก็จะสามารถจัดการด้วยท่าโจมตีอันเด็ดขาดได้

กำลังช่วยชีวิตเพื่อนครับ

ไหนๆก็จะตายแล้ว ขอซัดให้ปลิวเลยละกัน

เพื่อนๆสามารถเข้าชมเว็บไซต์เกมส์ Ixion Saga ได้ที่ http://ixion-saga.jp

เครดิต เกมส์ออนไลน์ By mmoculture,4gamer

Comment