IDCC จับมือบริษัทเกมส์ออนไลน์จากไต้หวัน เปิดตัว TS3 Saga ภาคล่าสุด

เมื่อวานนี้ 17 กันยายน 2555 ทางบริษัท ไอ ดิจิตอล คอนเนคท์ จำกัด (IDCC) ได้จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวเกมส์ออนไลน์ใหม่ TS3 Saga เกมส์ภาคล่าสุดจากซีรีย์เกมส์ออนไลน์ชื่อดัง พร้อมกันนี้ภายในงานได้มีการเซ็นสัญญาการให้บริการเกมส์ระหว่างบริษัท Chinese Gamer และ บริษัท IDCC ณ ห้อง Auditoriom ตึก GMM Grammy Place ท่ามกลางบรรดาสื่อมวลชนผู้ร่วมเป็นสักขีพยานในการเซ็นสัญญาครั้งนี้ด้วย

หลังจากพิธีการต่างๆ ได้สิ้นสุดลงทางทีมงาน TS3 Saga Online ได้ออกมาชี้แจงแถลงไขถึงรายละเอียดของตัวเกมส์ให้เหล่าสื่อมวลชนที่เข้าร่วมงานได้รับรู้กัน โดยรายละเอียดของตัวเกมส์ TS3 Saga Online นั้นจะมีการนำข้อดีจากเกมส์ TS1 และ TS2 มาผสมผสานเพื่อให้เหล่าแฟนเกมส์ TS ได้รับความสนุกกันอย่างถึงใจ

โดยระบบเด่นของเกมส์ออนไลน์ TS3 Saga นั้นคงจะอยู่ที่การเล่นแบบ Turn Based MMORPG ที่เรียบง่ายแต่ได้อารมณ์ พร้อมท่วงท่าการโจมตีที่น่ารักที่แอบแฝงความตลกสนุกสนาน และได้ต่อสู้ร่วมไปกับเหล่าขุนพลชื่อดังจากนิยายก้องโลกอย่าง ตำนานสามก๊ก ที่งานนี้ TS3 ได้ขนเหล่าขุนพลชื่อดังทั้งหน้าเก่าและหน้าใหม่มาให้แฟนๆ ได้พบเจอกันพร้อมพรั่งไม่ว่าจะเป็น โจโฉ ,ขงเบ้ง ,เล่าปี่ ,ซุนกวน ,ลิโป้ เป็นต้น

นอกจากนี้ยังมีระบบอื่นที่น่าสนใจเพิ่มเข้ามาไม่ว่าจะเป็น การเพิ่มจำนวนขุนพลจากเดิมที่เราสามารถเลือกขุนพลไปสู้ได้เพียงคนเดียวเท่านั้น แต่ใน TS3 Saga นี้เราจะสามารถนำขุนพลเข้าร่วมต่อสู้ได้ 2 คนด้วยกัน และการจัดขบวนรบที่ดีก็สามารถทำให้พลังของขุนพลเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย

ใน TS3 Saga นี้จะใช้ระบบอาชีพแทนระบบธาตุของ TS1 โดยผู้เล่นสามารถเลือกเปลี่ยนอาชีพเป็นอาชีพใดก็ได้ตลอดเวลาตามแต่ที่เราต้องการ นอกจากนั้นในเกมส์ TS3 Saga เราสามารถเลือกอัพสเตตัสได้ตามที่เราต้องการ ซึ่งเป็นระบบที่เราไม่ค่อยได้เห็นกันแล้วในเกมส์ในยุคปัจจุบัน

และระบบใหม่ที่ช่วยให้ผู้เล่นสามารถรวบรวมทรัพยากรจำพวกแร่ สมุนไพร หรือทรัพยากรอื่นได้โดยที่ไม่ต้องเบื่อไปนั่งตีมอนสเตอร์เดิมซ้ำๆ เพื่อให้ได้ทรัพยากรมา ด้วยระบบเมือง (เหมือนกับเกมส์สร้างเมืองบน Facebook ที่เราคุ้นเคยกันดีนั่นแหละครับ) ที่ทำให้เราสามารถสร้างเหมืองขุดแร่ หรือไร่นาเพื่อให้ได้ทรัพยากรมาใช้ในการสร้างหรืออัพเกรดอุปกรณ์ต่างๆ

และอีกระบบที่น่าสนใจก็คือระบบสมุดสะสมการ์ด ที่เราสามารถนำการ์ดที่ได้จากการต่อสู้กับขุนพลหรือมอนสเตอร์ภายในเกมส์มาสะสมในสมุดสะสมการ์ดนี้ได้ ขอบอกว่าการ์ดแต่ละใบที่สวยงามน่ารักน่าสะสมแล้ว การ์ดเหล่านี้ยังเสริมค่าพลังต่างๆ ให้กับตัวละครของเราได้อีกด้วย นี่เป็นเพียงแค่ระบบเด่นๆ ภายในเกมส์เท่านั้น ทางทีมงานยังเผยมาอีกว่าหลังจากตัวเกมส์ผ่านช่วง OBT ไปจะมีระบบอื่นๆ อีกมากมายตามมาให้ผู้เล่นได้สัมผัสกันแน่นอน

งานนี้ใครที่เป็นแฟนพันธุ์แท้ TS Online คงได้ดีใจกันยกใหญ่ เพราะทางทีมงานได้บอกว่าขณะนี้ตัวเกมส์เซิร์ฟเวอร์ไทยที่ในขณะนี้เสร็จเรียบร้อยแล้วถึง 80% ซึ่งหากไม่มีผิดพลาดประการใด เพื่อนๆ น่าจะได้สัมผัสเกมส์ TS3 Saga Online เร็วสุดประมาณช่วงปลายเดือน พฤศจิกายนนี้ครับ

ใครที่สนใจสามารถติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่แฟนเพจเกมส์ TS3 Saga Online ที่ www.facebook.com/TS3Saga หรือทางหน้าเว็บไซต์ www.ts3.in.th หรือทาง Game-Ded แห่งนี้ก็ได้ครับ

ข่าว เกมส์ออนไลน์ By Game-Ded

Comment