ย้อนวัยสู่โลก RPG สมัยก่อนกับเกม Soda Dungeon ภารกิจตีบอสสร้างร้านสุดมันส์

           001

วันนี้เราจะพาไปดูเกมที่ให้อารมณ์เหมือนการเล่นเกม RPG ในยุคก่อนๆ กับเกม Soda Dungeon เกมมือถือตะลุยด่านฆ่ามอนสเตอร์ เก็บเหรียญทอง เพื่อนำมาใช้พัฒนาทีมนักรบ และพัฒนาร้านขายน้ำ ที่ออกไปในแนวคาวบอย ตัวภาพเกมจะไม่ได้เป็นกราฟิกที่คมชัดเหมือนเกมสมัยนี้ ออกแนวเกมสมัยก่อน ใครอยากย้อนวัยกลับไปสนุกๆ กับเกมแบบอดีตก็ต้องลองมาเล่นเกมนี้ดู

002 003

            เริ่มเกมมาคือเราจะต้องทำการเลือกตัวฮีโร่ ก็เข้าไปที่ร้านน้ำนั่นแหละ ซึ่งในตอนเริ่มก็มีเพียงตัวเดียวให้เลือก กด Hire ใส่ลงไปในช่องทีม ก่อนกดออกมาตะลุยที่ดันเจี้ยน

005 006

            ในดันเจี้ยน จะเป็นการสู้แบบ RPG คือผลัดกันโจมตี ไม่มีระบบอัตโนมัตินะ โดยจะเป็นการโจมตีเป็นขั้นไปเรื่อยๆ ตามเส้นทางด้านบน เมื่อโจมตีถึงจุดก็จะสามารถเปิดหีบสมบัติ เพื่อสุ่มอาวุธ อุปกรณ์ หรือไอเทมป้องกันได้ เราสามารถใช้ไอเทมเสริมต่างๆ ทั้งดาบให้การโจมตีแรงขึ้น เกราะสำหรับใช้ป้องกันหากเราเลือกไม่ต่อสู้ และหลอดชีวิต เพิ่มเติมพลังชีวิตเพิ่มขึ้น เล่นตะลุยด่านไปเรื่อยๆ จะสิ้นสุดก็ต่อเมื่อทีมเราตายหมด ก็เป็นการเก็บค่าสถิติไว้ว่าเราเดินทางไปถึงจุดไหน และเก็บทองมาได้เท่าไร  เหมือนเป็นการต่อสู้กับตัวเองมากกว่า

007 008 009 010

            และเราสามารถนำทองที่ได้มาจากในเกม มาซื้อไอเทมอาวุธต่างๆ นอกจากการสุ่มได้ เป็นการซื้อสะสมไว้ได้ตามทองที่เรามี เพราะในเกมเราสามารถกดใช้ได้เรื่อยๆ ก็ต้องซื้อตุนไว้เยอะๆ เช่นเดียวกัน

011 012

            นอกจากจะมาอัพเดทไอเทมแล้ว ยังนำมาซื้ออุปกรณ์ต่างๆ ในร้านน้ำ ทั้งโต๊ะ เก้าอี้ อุปกรณ์ตกแต่ง ซึ่งอุปกรณ์เหล่านี้ไม่ได้แค่สวย แต่มีผลต่อระดับความสามารถของฮีโร่เราด้วยนะ รวมไปถึงมีผลต่อการเพิ่มจำนวนฮีโร่เข้าทีมอีกด้วย เพราะฉะนั้นจะมองข้ามการอัพเดทเหล่านี้ไม่ได้เด็ดขาด

013 014

            นอกจากโหมดตะลุยดันเจี้ยน ก็ยังมีโหมดต่อสู้อื่นอีก เพียงแต่จะเปิดตามเลเวล แต่เพียงแค่ภารกิจในดันเจี้ยน เราก็เล่นจนวางไม่ลงแล้ว เพราะยิ่งเล่น ก็จะยิ่งเจอบอสตัวยากๆ ให้เราต้องกลับมาอัพเดท แล้วกลับไปสู้ใหม่ วนแบบนี้เรื่อยๆ

015 016

            ถึงแม้ว่าจะไม่มีกราฟิกเทพๆ แบบเกมมือถือยุคนี้ แต่ให้อารมณ์ความเป็น RPG สนุกๆ อย่างแท้ๆเลยทีเดียว เล่นไม่ยาก ไม่ต้องวางแผนลึกล้ำมาก เล่นเพลินๆ ได้เรื่อยๆเลย

app_store_badge

logo

Comment