Crazy Kings เกม Tower Defense แนวใหม่ สร้างป้อมจากการ์ดฮีโร่ป้องกันศัตรู

001

Crazy Kings เกมมือถือแนว Tower Defense รูปแบบใหม่ในภาพกราฟิกการ์ตูนแสนน่ารัก แต่ที่ว่าใหม่นั้นก็อยู่ที่รูปแบบการเล่น ที่เพิ่มฟังก์ชั่นการสะสมการ์ดฮีโร่เข้ามานั่นเอง เพราะว่าป้อม หรือกองกำลังทหารที่เราจะใช้ในการป้องกันเมืองก็จะมาจากการ์ดนั่นเอง งานนี้ต้องใช้ทั้งสมองในการวางแผนกลยุทธ์ และเทคนิคในการตามสะสมการ์ดฮีโร่มาไว้ในครอบครองนั่นเอง

002 003

รูปแบบการเล่นหลักๆ ง่ายๆ ก็คือ การนำการ์ดของเราขึ้นมา เพื่อวางป้อมตามจุดต่างๆ ที่แผนที่กำหนดไว้ให้ ซึ่งเราสามารถดูจุดที่ศัตรูจะมาได้จากสัญลักษณ์หัวกะโหลก แล้วก็เลือกวางฮีโร่ลงไปตั้งป้อมให้ครอบคลุมพื้นที่ตามจุดที่ศัตรูจะมานั่นเอง โดยบางแผนที่ ก็มีจุดปล่อยตัวศัตรูมากกว่า 1 จุด ซึ่งก็ต้องวางแผนดีๆ ไม่ให้ศัตรูเข้ามาถึงค่ายเราได้

004 005

โดยป้อมที่เราวางไปนั้นสามารถทำการกดเพิ่มเลเวลความแรงได้ โดยใช้เงินที่ได้จากการฆ่าศัตรู กดเครื่องหมายบวกที่ป้อมแล้วก็ทำการอัพเกรด การ์ดจะมีความสามารถที่แตกต่างกันและมีจำนวนที่เราใช้ได้กำกับอยู่ และเรายังสามารถควบคุมอัศวินที่เรามีให้เดินไปอยู่ในจุดต่างๆ เพื่อทำการสู้กับศัตรูได้ตามใจชอบ เลเวลยิ่งสูงก็ยิ่งเปิดการ์ดมาใช้ได้หลายใบมากยิ่งขึ้น

006 007

การ์ดฮีโร่สามารถดรอปได้จากในเกมในด่านที่เราไปตะลุย และสามารถนำการ์ดมาอัพเดทความสามารถได้ ด้วยการกดรวมการ์ดที่เหมือนกันมารวมกัน

008 009

รวมไปถึงตัวอัศวัน เราสามารถดรอปไอเทมอาวุธต่างๆ ได้จากในเกม หลังจากชนะการต่อสู้ แล้วนำมาใส่ให้กับอัศวินของเรา โดยมีชิ้นส่วนต่างๆ ให้รอเก็บอยู่เพียบเลยทีเดียว

010 011

ตัวเกมยังออกแบบมาให้เราสามารถไปหยิบยืมฮีโร่ของเพื่อนมาช่วยทำลายกองทัพศัตรู ตัวโหดๆ ได้อีกด้วย คือ ถ้ายิ่งมีเพื่อนมาก ก็ยิ่งแข็งแกร่งมากขึ้นเท่านั้นเอง

012 013 014

โหมดการเล่นหลักๆ จะเน้นป้องกันฐาน และปล้นสะดมไปเรื่อยๆ ตามแผนที่ สะสมการ์ดฮีโร่ ใครที่เป็นเกมแนว Tower Defense อยู่แล้วคงจะชื่นชอบเกมนี้ ถึงแม้จะมีรูปแบบการเล่นที่แตกต่างไปบ้าง จากการที่ต้องความเข้าใจเรื่องระบบการ์ดฮีโร่ แต่ก็ยังคงกลิ่นอายเกมตีป้อมสร้างเมืองไว้ได้อยู่ครบ จึงเป็นอีกเกมที่ไม่น่าพลาด

app_store_badge

logo

Comment