5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 15 – 21 ก.พ. 2021

อาทิตย์นี้่อาจจะดูเหงาๆ หน่อยเพราะเราไม่ได้มีเกมทะลักมาแนะนำเหมือนที่ผ่านๆ มา ซึ่งจริงๆ ก็มีเกมใหม่มาให้เล่นแหละ แต่เราต้องการคัดเอาเฉพาะเกมที่โดนๆ เด็ดๆ มาแนะนำให้โดยเฉพาะ และอาทิตย์นี้ก็มีเสียด้วย จะมีเกมอะไรบ้าง มาดูกันเลยครับ

Starbound

จริงๆ แล้วเกมนี้เรียกได้ว่าเป็นเกมที่มานานแล้ว แต่ก็อยากหยิบเอามาแนะนำให้ได้เล่นกันสำหรับคนไหนที่ยังไม่รู้จัก โดยเฉพาะเกมนี้มักจะลดราคาบ่อยมากๆ บน Steam พลาดตอนนี้ไป เดี๋ยวพอเซลล์อีกเกมก็จะลดอีก โดยเกมนี้จะเป็นเกมแนว Sandbox ตะลุยอวกาศนั่นเอง

โดยเกมนี้จะเป็นเกมที่คนเล่นจะสามารถท่องอวกาศ สำรวจ บุกเอเลี่ยน เก็บแร่ สร้างบ้าน พัฒนา อัพเกรดยาน จนเรียกได้ว่าในฐานะของเกม SendBox แล้วเกมนี้สามารถทำได้แทบจะทุกอย่างเลยทีเดียว เป็นอีกหนึ่งเกมที่ทำออกมาแล้วคุ้มค่าคุ้มราคาอย่างมาก

BLAZBLUE ALTERNATIVE DARKWAR

จากเกมไฟท์ติ้งชื่อดังสู่มาเป็นเกม RPG สะสมตัวละครบนมือถือ แต่ถึงแม้ว่าจะกลายมาเป็นเกมแนว RPG สะสมตัวละคร เกมก็ไม่ได้ทิ้งความเป็นเกมต้นฉบับไป เพราะว่าตัวเกมนั้นก็ยังมีการเก็บรายละเอียดและฟิลลิ่งของเอกลักษณ์ดั้งเดิมของเกมอยู่

นอกจากคนเล่นจะได้เจอกับตัวละครเด่นๆ ซึ่งเชื่อได้ว่าเดี๋ยวจะมีการเพิ่มตัวใหม่จากภาคต่างๆ เข้ามาเพิ่มแล้ว เกมนี้จะเป็นเกมที่เน้นเนื้อเรื่องอีกด้วย (มีจำนวนคำมากกว่าภาคหลักอีก) แม้จะน่าเสียดายที่ยังไม่มีภาษาอังกฤษ แต่แฟนเกมซีรี่ย์นี้รับรองว่าต้องโดนใจแน่นอน

สโตร์ประเทศญี่ปุ่น
สโตร์ประเทศญี่ปุ่น

NieR Re[in]carnation

เกมดังจากคอนโซลก็ได้มาทำเป็นเกมมือถืออีกเกม แต่ต้องบอกว่าเกมนี้เป็นเกมที่มีการทำคุณภาพออกมาเหนือกว่าเกมมือถือเกมอื่นมาก ไม่ใช่แค่ภาพกราฟฟิกที่ทำออกมาได้ละเอียด เนียนกริบ เสียงก็อลังการอย่างเดียว แต่ยังแฝงอารมณ์การเล่นแบบเกมคอนโซลเข้ามาเต็มที่เสียด้วย

ตัวเกมนี้แม้ว่าจะเป็นเกมภาคเสริมจากจักรวาลหลักแต่ก็ยังมีการเชื่อมต่อกัน นอกจากนี้ยังได้มีการออกแบบระบบการเล่นที่พอดีๆ ไม่ได้เร่งรีบและไม่ได้ช้าไป ฟาร์มก็ได้ เสพเนื้อเรื่องบรรยากาศก็คุ้มแล้ว และสำคัญ มีแผนจะเปิดภาคภาษาอังกฤษในปีนี้ด้วยนะ

สโตร์ประเทศญี่ปุ่น
สโตร์ประเทศญี่ปุ่น

Devil Book

เกมใหม่จากทางเกาหลีที่ดูแล้วต้องมีแผนเปิดเซิร์ฟภาษาอังกฤษแน่ๆ เพราะว่าในเกมนั้นมีการเตรียมภาษาอังกฤษเอาไว้อยู่ แม้ว่าจะไม่สมบูรณ์ก็ตาม โดยความโดดเด่นของเกมนี้ก็คือการนำเสนอภาพแบบ 2D มุมมองแบบหนังสือนิทานภาพ เลยทำให้เกมนี้ภาพออกมน่าเล่นสุดๆ

เกมยังเสนอความเป็นโลกของเกม MMORPG ได้อย่างครบถ้วน มีการแบ่งโซนเมือง โซนนอกเมือง เจอคนเล่นจริงๆ จับปาร์ตี้ได้ แย่งตีได้ มีตีบอส ท้าทาย ดันเจี้ยน และยังสามารถอัพสเตตัสเป็นของตัวเองได้อีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นเกมที่มีระบบเชิงลึกแบบ RPG ให้เล่นอย่างครบครัน

สโตร์ประเทศเกาหลีใต้
สโตร์ประเทศเกาหลีใต้

Audition Puzzle

ยังไม่เปิดบริการแต่เรียกได้ว่านี่คือเกมที่มีความน่าสนใจอย่างมากเลยทีเดียว เพราะว่านี่คือตัวเกมเสริมของเกมออดิชั่นที่เปลี่ยนจากการเล่นแบบคลาสสิค มาเป็นแบบเกมสไตล์พัชเชิล เรียกได้ว่าฉีกแนวจากที่ภาคปกติทำเอาไว้

แต่ถึงจะบอกว่าเป็นการฉีกแนวมาทำเป็นเกมแนวพัชเชิล แต่ก็ต้องบอกว่าเป็นเกมที่ทำออกมาไม่ใช่น้อยๆ เพราะยังคงเน้นดนตรีที่จะอัพเดตมาให้เล่นกันเยอะแยะ แถมยังโดดเด่นเรื่องแฟชั่นอันเป็นเอกลักษณ์เด่นของเกมนี้ครบอีกด้วย รอเล่นกันได้เลยนะครับ

และทั้งหมดนี้แหละคือเหล่าเกมที่ทางเราได้มีการแนะนำให้เล่นกันในอาทิตย์นี้ ประกอบด้วยเกมเด่น 1 เกม เกมใหม่ 3 และเกมที่กำลังจะมาใหม่อีก 1 เกม รวมเป็น 5 เกมพอดี แถมทั้งหมดล้วนแต่เป็นเกมคุณภาพที่อยากให้ได้เล่นของดีๆ กันทั้งนั้น อย่าพลาดเชียวนะครับ