[รีวิวเกมมือถือ]ได้เวลาคาคูม! เกมวางแผนป้องกันฐานสุดแนว KRAZY KAKOOM

เมื่อเห็นภาพของเกมนี้จะได้ยินเสียง ปาตา-ปาตาปอง ของชนเผ่าน่ารักน่าเอ็นดู ปาตาปอง ขึ้นมาทันที ซึ่งเกมนี้มีดีไซน์ตัวละครที่ได้แรงบรรดาลใจจากเกมดนตรีชื่อดังอย่าง ปาตาปอง นั่นเอง! แต่รูปแบบการเล่นนั้นค่อยค่อนข้างจะแตกต่างจากต้นฉบับพอสมควร โดย KRAZY KAKOOM จะเป็นเกมแนววางแผนป้องกันฐาน หรือที่เรียกว่า Tower Defense ดวลกับผู้เล่นคนอื่นๆในการป้องกันฐานที่ใช้เวลาในแต่ละด่านไม่นาน ด้วยตัวละครสุดน่ารักอย่าง KAKOOM

KRAZY KAKOOM เราผู้ซึ่งเป็นจิตวิญญาณบรรพบุรุษที่ยิ่งใหญ่ของชนเผ่า KAKOOM ได้ตื่นขึ้น เพื่อที่จะนำทางเหล่า KAKOOM ให้ยิ่งใหญ่อีกครั้ง ด้วยการจัดทีม รวบรวมฮีโร่จากที่ต่างๆแล้วมาวางกลยุทธ์เข้าต่อกรกับเผ่าปีศาจคธูลู แน่นอนว่าเผ่าอื่นๆก็ได้ลุกขึ้นมาสู้ด้วยเช่นกันจงอย่าแพ้เผ่าอื่นๆล่ะ!

การเล่นของ KRAZY KAKOOM นั้นเป็นแบบ Casual โดยเราจะต้องตั้งห้อง โหมดแข่งขัน หรือโหมดร่วมมือกัน โดยในโหมดแข่งขันจะเป็นการแข่งกันกับผู้เล่นคนอื่นๆ ในการป้องกันฐาน หากใครมีมอนสเตอร์บุกเข้าเขตของตัวเองจนสูญเสียครบ 3 ธงก่อนจะเป็นฝ่ายแพ้ ส่วนโหมดร่วมมือกันจะเป็นการร่วมมือกันกำจัดมอนสเตอร์ โดยจะมีมอนสเตอร์บุกออกมาทั้งสองฝั่ง แต่ทั้งสองฝั่งสามารถช่วยเหลือกันได้ แต่หากมีมอนสเตอร์บุกเข้าไปยังฐานของฝั่งใดฝั่งหนึ่งจะถือว่าแพ้ทั้งคู่

โดยการเล่น เราจะต้องจัดทีมรบ โดยจะใช้ฮีโร่ 5 ตัวต่อ 1 ทีม เมื่อเริ่มเล่น จะเรียกฮีโร่โดยใช้แต้มอาหาร (เพิ่มได้จากการฆ่ามอนสเตอร์) แล้วจับฮีโร่ที่เหมือนกันมารวมกันเพื่อได้ฮีโร่ใหม่ที่อัพเกรดขึ้น 1 ขีด  ทำแบบนี้ไปเรื่อยๆครบ 3 ครั้งจะขึ้นขีดทอง

แม้เกมนี้จะไม่มีสกิลที่สามารถกดใช้ (Activate) แต่ฮีโร่แต่ละตัวนั้นนอกจากมีพลังชีวิตและพลังโจมตีที่แตกต่างกันแล้ว ยังมีความสามารถที่แตกต่างกัน ทั้งตอนโจมตีและตอนผสม เช่น นักรบขี่หมู เมื่อผสม 2 ตัวเข้าด้วยกันจะเรียกหมูป่ามาโจมตีเป็นเส้นตรงสุดกระดาน นักรบลมแรง เมื่อผสมกันจะเรียกลมแรงผลักมอนสเตอร์ถอยหลังออกไป หรืออย่างนักรบไฟฟ้า เมื่อโจมตีจะมีโอกาส 20% ที่จะติด lightning chain โจมตีต่อเนื่องยังศัตรูตัวอื่นๆ หรือนักรบหนาว โจมตีแล้วทำให้มอนสเตอร์ติด Slow   เดินช้าลงเป็นต้น

โดยรวมแล้ว KRAZY KAKOOM เป็นเกมสนุกเล่นง่าย ไม่เครียด สามารถเล่นต่อเกมโดยใช้เวลาไม่นาน สามารถเก็บคะแนนรับรางวัลต่างๆได้ ใครที่ชอบตัวละครแนวๆแบบนี้และชอบเกมป้องกันฐาน ลองเล่นดูครับเป็นภาษาไทย 100%