10 อันดับเกมมือถือสูงสุดประจำสัปดาห์ที่ 5 ของเดือน ต.ค. 2019

เป็นช่วงคาบเกี่ยวกันระหว่างเดือนตุลาคมกับเดือนพฤศจิกายน แต่เนื่องจากเราเริ่มสำรวจตอนช่วงสิ้นเดือนตุลาคม จึงขอนับเป็นสัปดาห์ที่ 5 และเราได้เว้นระยะจากงาน Thailand Game Show มา เพื่อที่จะเช็คกันว่า หลังจากงานเกม เรตติ้งเกมจะมีผลอะไรรึเปล่า เราลองมาดูกันเลยครับ

10 อันดับเกม แอนดรอยด์ ฟรีมาใหม่ยอดนิยม

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image.png รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-55.png
1. Call of Duty: Mobile – Garena 6. Gang Clash
รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-52.png รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-56.png
2. The King of Fighters ALLSTAR  7. Draw Around
รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-36.png รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-57.png
3. Icing On The Cake 8.Snake Rivals
รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-53.png รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-58.png
4. Rolling Domino 9. Stickfight Archer
รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-54.png รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-59.png
5. Tomb of the Mask 10. Fighter King

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Call of Duty: Mobile ติดอันดับมา 1 อาทิตย์แล้วนะฮะ

อันดับหนึ่ง และน่าจะเป็นที่ 1 ตลอดกาลในเวลานี้เลยทีเดียว โดยตอนนี้ตัวเกมได้ครองอันดับหนึ่งทั้งแอนดรอยด์และ iOS มากันแบบ 4 อาทิตย์ติดต่อกันแล้วและไม่มีเกมไหนสามารถเทียบได้เลย นี่จะเป็นเกมแรกในประวัติศาสตร์วงการเกมมือถือที่สามารถยึดครองอันดับหนึ่งได้นานที่สุด

The King of Fighters ALLSTAR เกมใหม่เพียงหนึ่งเดียวที่มาแรงที่สุด

แต่ขณะเดียวกัน เกมใหม่ที่ได้มีการเปิดบริการในอาทิตย์หนึ่ง และมีการเอาไปออกโชว์ในงานเกม ก็ได้ติดอันดับมาอย่างภาคภูมิใจอย่างรวดเร็ว แถมยังติดอันดับทั้งแอนดรอยด์และ iOS กันเลยทีเดียว เพียงแต่ฝั่ง iOS อาการจะน่าเป็นห่วงนิดๆ ก็ตาม

10 เกมฟรียอดนิยมทางฝั่งแอนดรอยด์

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-63.png

1. Call of Duty: Mobile – Garena 6. Homescapes

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-60.png

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-64.png

2. Fun Race 3D  7. ไพ่ผสมสิบ-ป๊อกเด้ง-

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-61.png

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-65.png

3. Garena Free Fire 8. Sand Balls

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-52.png

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-66.png

4. The King of Fighters ALLSTAR 9. Minecraft Trial

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-62.png

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-67.png

5. Subway Surfers 10. Garena RoV

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Fun Race 3D ยังคงได้รับความสนใจอย่างต่อเนื่อง

ทางฝั่งเกมมาแรงนั้น เรตติ้งเกมจะเช็คได้ค่อนข้างลำบากสำหรับวีคนี้ เพราะมีเกมอินดี้เล็กๆ มาแทรก เลยจึงเปลี่ยนมาเป็นเกมยอดนิยมแทน ซึ่งจะเห็นได้ว่า เกมตัวนี้ก็ยังคงติดอันดับเกมมาแรงตลอดกาล เพราะเป็นเกมที่เล่นง่ายๆ ไม่ยุ่งยาก นี่ติดอยู่มาตั้งแต่กลางปีมาแล้วยังไม่ยอมหายไปไหนเลย

Garena Free Fire ยังคงแรงไม่มีตก

แต่ถ้าพูดถึงเกมที่ได้รับความนิยมตลอดกาลอย่างเกมนี้ก็ยังคงติดอันดับสูงมาโดยตลอด เกมยังสามารถติดอันดับเรตติ้งเกมทำรายได้ยอดนิยมใน TOP 10 ไม่ยอมร่วงอีกต่างหาก ต้องยอมรับเลยว่า นี่คือเกมมือถือที่คนไทยชื่นชอบในการเล่นมากตลอดกาลกันเลยทีเดียว

10 อันดับเกมยอดนิยมทางฝั่ง iOS

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image.png รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-28.png
1. Call of Duty: Mobile – Garena 6. Mario Kart Tour
รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-54.png รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-69.png
2. Tomb of the Mask  7. Crazy Shopping
รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-68.png
3. Tennis Clash 8. PUBG MOBILE
รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-63.png รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-70.png
4. Homescapes 9. Hay Day
รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-51.png รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-52.png
5. Icing On The Cake 10. The King of Fighters ALLSTAR

 

 

 

 

 

 

 

 

 

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ 759-640x340.jpg

Mario Kart Tour กลับมาติดอันดับได้อีกครั้ง

หลังจากโดน COD เขี่ยจนหายไปจาก TOO 10 ซักพัก ดูเหมือนตัวเกมนี้จะสามารถเด้งกลับมาติดอันดับได้สำเร็จ ซึ่งก็ต้องขอบคุณความยอดเยี่ยมของตัวเกมที่ทำให้เกมนี้สามารถติดอันดับได้อีกครั้ง ทางฝั่งแอนดรอยด์อาจจะยากไปซักหน่อย แต่สำหรับทางฝั่งผู้เล่น iOS ก็ยังสามารถดันเกมนี้่ให้ขึ้นมาติดอันดับได้

ห่างหายไปนาน เกม Hay Day ก็กลับมาแล้ว

Hay Day นั้นเคยมีการติดอันดับอยู่ค่อนข้างนาน แต่หลังจากที่มีเกมกระแสอื่นมากลบ เกมก็ละลายหายไปจาก TOP 10 อย่างรวดเร็วเสียจนมองไม่เห็นท่าทีเลยว่าจะกลับมาอีกเมื่อไหร่ แต่จู่ๆ เกมนี้ก็กลับมาติดอันดับอีกครั้ง ด้วยกระแสของเกมปลูกผักที่มาใหม่ ก็อาจจะเป็นอีกเหตุผลที่เกมนี้กลับมาได้รับความนิยมอีกรอบก็ได้

แต่จากที่สำรวจดูนั้น ถ้าจะนับเฉพาะเกมมาแรงยอดนิยมนั้น งานเกมอาจจะไม่ได้ช่วยอะไรเท่าไหร่ แต่อย่างว่า เพราะสำหรับงานเกมรอบนี้จะเน้นโชว์เกมใหม่ที่ยังไม่เปิดเสียมาก ทำให้เกมที่เพิ่งเปิดใหม่อย่างราชานักสู้จึงสามารถได้รับความสนใจอยู่เกมเดียวนั่นเอง