5 เกมมือถืออนิเมะ ที่เราอยากให้เปิดโซนไทยมากที่สุด

แม้ว่าเกมมือถือในช่วงที่ผ่านมานั้นจะเริ่มมีการเปิดให้เล่นในฉบับภาษาอังกฤษกันมากขึ้น แต่ก็ต้องยอมรับว่าบางเกมนั้นก็ยังไม่มีข่าวเลยว่าจะมีภารเปิดภาษาอังกฤษรึเปล่า แต่บางเกมก็มีข่าวออกมาแล้วว่าจะมี และนี่คือ 5 เกมมือถืออนิเมะที่เชื่อได้ว่ามีแฟนเกมคนไทยรอคอยกันอย่างมากเลยทีเดียว

Re:Zero − Starting Life in Another World: Lost in Memories

Re:Zero ฝ่าวิกฤตต่างโลก เป็นอีกหนึ่งอนิเมะที่มีแฟนติดตามกันเป็นจำนวนมากและมักถูกหยิบขึ้นมาพูดในฐานะสงครามกองอวยกันเป็นประจำ แถมยังเป็นอนอิเมะที่ชอบไปคอลแลปส์ร่วมกับเกมอื่นๆ บ่อยอีกด้วย โดยเกมนี้มีถึงสามเวอร์ชั่นให้เลือกเล่นกันเลยทีเดียว

กรณีของเวอร์ชั่นนี้จะเป็นภาพแนวตั้งจัดทีมตะลุยด่าน โดยจะเป็นแบบเกมเทิร์นเบสปกติ แต่ความน่าสนใจจะอยู่ที่คนเล่นจะสามารถรวบรวมตัวละครจากในเรื่อง และเกมยังนำเสนอภาพแบบ Live2D สุดเนียนตามาให้เสพกันอีกด้วย ปัจจุบันยังไม่มีข่าวว่าจะเปิดบริการภาษาอังกฤษรึไม่

Blue Archive

เกมอีกเกมที่มีหลายคนเฝ้ารอคอยภาษาอังกฤษหรือภาษาไทย และข่าวล่าสุดนั้น ทาง Nexon จะเป็นคนเปิดบริการเกมนี้ในแบบ GB ซึ่งหากเป็น Nexon เอามาเปิด ก็มีโอกาสสูงที่ตัวเกมจะมีภาษาไทยด้วย โดยยังไม่ได้ระบุว่าจะเปิดบริการตอนไหน

เกมนี้เป็นเกมที่ก่อกำเนิดแฟนอาร์ตและมีคนเล่นชาวไทยไปเล่นกันหลายคน ด้วยกราฟฟิกภาพจิบิแบบ 3D และระบบการเล่นตะลุยด่านแต่ควบคุมได้ 360 องศา พร้อมกับเนื้อเรื่องที่น่าสนใจจนติดอันดับเกมรายได้สูงสุดของญี่ปุ่นมานานกันเลยทีเดียว

My Hero Academia: The Strongest Hero

วินาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักอนิเมะเรื่องนี้ และในไทยเองก็โด่งดังจนภาพยนตร์ทั้ง 3 ภาค (ภาค 3 ฟันธงละว่าจะมาฉายโรงแน่ๆ) ได้มาฉายกันในไทย แถมฉบับอนิเมะยังมีทีมพากย์ถึง 3 ทีม ลง 3 ช่อง จะไม่ให้ดังได้อย่างไรกัน

ตัวเกมที่ดังๆ และมีคนไทยติดตามจะมีสองเวอร์ชั่น แต่เชื่อว่าเวอร์ชั่นที่มีคนไทยรอคอยกันมากกว่าจะเป็นเวอร์ชั่นนี้เพราะนำเสนอภาพแบบเต็มตัวละคร ให้กลิ่นอายฉบับอนิเมะมากกว่า และยังมีโหมดอย่าง PVP อีกด้วย ตอนนี้่เกมเพิ่งไปเปิดในอเมริกา รอกันหน่อย อาจจะมาโซนบ้านเราเร็วๆ นี้ก็ได้

Konosuba Fantastic Days

อีกหนึ่งอนิเมะสุดฮาที่มีแฟนๆ ชาวไทยชื่นชอบอย่างมาก และแน่นอนว่าข่าวดีคือเราจะได้เล่นเกมนี้ในแบบภาษาอังกฤษแน่นอน แต่ดูเหมือนเราจะมีลุ้นภาษาไทยด้วย เพราะทวิตเตอร์หลักได้บอกว่าเกมนี้จะมีหลายภาษา และเพราะ Nexon เอาเข้ามา จึงเป็นอีกเกมที่น่าลุ้นเหมือนกัน

เป็นเกมแนวเทิร์นเบสแบบ Real time จัดทีมตะลุยด่านโดยจะมีตัวละครในร่างต่างๆ แบ่งตามธาตุให้สะสม เกมยังได้ใช้ LIVE 2D ที่ทำให้อนิเมชั่นตัวละครออกมาเนียนตา สำคัญคือเนื้อเรื่องและตัวละครออริจินอลแถมยังฮาไม่แพ้ต้นฉบับอีกด้วย

Uma Musume: Pretty Derby

และอันดับหนึ่งที่เราไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็คือเกมสาวม้าเกมนี้ แม้ว่าจะเป็นเกมเฉพาะทาง แนวตั้งอีกต่างหาก มองผ่านๆ อาจเหมือนไม่น่าจะมีคนเล่นแต่ผิดคาด เพราะยอดสมาชิกกลุ่มคนเล่นไทยก็ปาไป 13,000 กว่าคนแล้ว มากกว่าคนเล่นกลุ่มเฟสบุ๊คของภาษาอังกฤษอีก

ถามว่าเกมสนุกตรงไหน สนุกตรงที่เราจะต้องพาสาวม้าไปฝึกจนแข่งขันผ่านจนได้แชมป์ แข่งจบก็ไม่จบแค่นั้นเพราะคนที่ผ่านแล้วก็เอาไปลงแข่ง PVP หรือแข่งในโหมดเจอคนเล่นจริงๆ กันต่ออีก ศึกในแบบทีมฉันต้องไม่แพ้ มีรึที่คนไทยจะไม่ชอบ แถมยังได้อวยตัวละครในอนิเมชั่น 3D ที่ทำเนียนมาก แถมมีคอนเสิร์ต งานอนิเมชั่นระดับ AAA ให้ชมกันอีกด้วย

จริงๆ ยังพอมีเกมอนิเมะอื่นๆ อีกที่เชื่อได้ว่าคงมีแฟนๆ หลายคนอยากให้เอามาเปิดเพื่อเล่นกัน แต่สุดท้ายเราจะได้เล่นไหม ทั้งหมดก็ขึ้นอยู่กับทีมพัฒนาว่าอยากเอาไปเปิดไหม หรือจะมีค่ายซักค่ายในไทยสนใจนำมาเปิดรึเปล่า เราก็ต้องรอติดตามกันต่อไป