5 อันดับเกมจากอนิเมะทำรายได้ยอดนิยมช่วงสงกรานต์

ช่วงหลังๆ มานี้เราก็ได้เห็นเกมแนวอนิเมะ หรือเกมที่สร้างจากอนิเมะ เอามาทำเป็นเกมมือถือมาให้เล่นมากขึ้นจนบอกได้เลยว่าเราจะได้เห็นเกมที่สร้างจากอนิเมะมาให้เล่นกันอีกแน่นอน แต่ช่วงนี้มีเกมไหนที่น่าสนใจกันมากที่สุดล่ะ? งั้นมาดูกันที่ 5 อันดับเกมที่สร้างจากอนิเมะ หรือ เป็นอนิเมะ ที่ทำรายได้สูงสุดกันในช่วงสงกรานต์กันนะครับ

** เป็นอันดับรายได้จากทางฝั่งแอนดรอยด์ ณ วันที่ 13 เมษายน **

อันดับ 5 : Uma Musume: Pretty Derby

นอกประเทศไทยไปซักหน่อยแต่หากเทียบความน่าสนใจแล้วเกมนี้น่าสนใจไม่น้อยเลย โดยเป็นเกมที่ทำโปรเจคร่วมทั้งเกมกับอนิเมะ แต่อนิเมะมาก่อนและอนิเมะก็ทำดีจนได้ออก Season 2 (แถมมีแววจะเกิด SEASON 3 ได้มากด้วย) และเมื่อเกมหลังจากที่รอคอยมานานกว่า 2 ปี ในที่สุดก็ได้เปิดให้เล่น ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง

แม้ว่าเกมจะผ่านมาจนเกือบจะ 2 เดือนแล้ว เกมก็ยังทำรายได้สูงสุดเป็นอันดับหนึ่ง แน่นอนว่าเราไม่สามารถเช็คได้ว่ามีคนไทยไปเติมเงินกันเท่าไหร่แต่ก็บอกได้เลยว่าต้องมีไม่น้อยแน่นอน เพราะก็มีคนไทยหลายคนไปเล่นกันเพียบ ระดับที่ว่าถึงอ่านไม่ออกก็ยังสนุกกับเกมได้ Cygames มีแผนเตรียมเปิดบริการเซิร์ฟเกาหลีและจีนกันแล้ว เราก็ต้องรอลุ้นกันต่อไปว่าจะมีภาษาอังกฤษ หรือ ภาษาไทยตามมาไหม

โซนประเทศญี่ปุ่น
โซนประเทศญี่ปุ่น

อันดับ 4 : Pokémon GO

ยังคงเป็นเป็นที่สร้างความนิยมอย่างสูง กับเกม AR โปเกม่อนที่ได้รับความนิยมอย่างมาก แม้ว่าในไทยอาจจะไม่ค่อยมีคนพูดถึงเป็นกระแสจนออกข่าวเหมือนตอนแรกๆ แล้วก็ตาม แต่ก็ยังมีแฟนคลับเล่นกันอย่างเหนียวแน่น จนแม้ว่าเกมจะผ่านมาหลายปีแล้วความนิยมก็ยังไม่ได้ตกลงเลย

ตัวเกมยังคงมีการออกคอนเท้นต์ใหม่ๆ รวมไปถึงอีเวนท์ต่างๆ ให้คนเล่นได้สนุกกัน แต่ความสำคัญคือนี่่เป็นเกมกึ่งคอมมูนิตี้ที่ชักชวนคนเล่นให้ออกไปเล่นกันนอกบ้าน แม้ว่าช่วงการระบาดไวรัสโควิค-19 จะส่งผลกระทบไม่น้อยแต่แฟนๆ ก็ยังสนุกกับการเล่นเกมนี้อยู่

อันดับ 3 : Princess Connect! Re: Dive

ช่วงก่อนสงกรานต์นั้นอันดับทำรายได้ของเกมนี้ในไทยร่วงไปแถว 80 แต่หลังจากการปรากฎตัวละครเมต้าที่แฟนๆ เกมหลายคนรอคอย ก็ทำให้อันดับเกมตอนนี้พุ่งขึ้นมาถึง 31 เรียกได้ว่ามากันแบบก้าวกระโดดเลยทีเดียว ทำให้เกมนี้ที่ดูเหมือนเงียบๆ แต่ก็เหมือนเป็นม้ามืดที่อาจจะขึ้นอันดับมาตอนไหนก็ได้

ตัวเกมก็ได้รับความนิยมจนได้ทำเป็นอนิเมะแถมประสบความสำเร็จจนเตรียมออก Season 2 แน่นอน และยิ่งเป็นเกมที่เล่นได้ง่ายมากๆ แถมกินเวลาไม่นาน แต่กลับมีการอัพเดตคอนเท้นต์ต่างๆ อย่างต่อเนื่อง จนทำให้มีคนเล่นหลายคนเริ่มสนใจเกมนี้กันมากขึ้นเรื่อยๆ อีกด้วย

อันดับ 2 : FAIRY TAIL: Forces Unite!

เดิมทีฉบับอนิเมะนั้นก็เป็นเรื่องดังอยู่แล้ว และเมื่อได้เอามาทำเป็นเกมก็ได้รับความสนใจอย่างมากเลยทีเดียว แถมยังเป็นเกมลิขสิทธิ์แท้ที่ได้เปิดโดยผู้ให้บริการเกมเจ้าดังในไทยอีกด้วย จึงทำให้มีการโปรโมทที่มากมายและทำให้คนเล่นรู้จักเกมนี้ไปทั่ว

นอกจากตัวเกมจพได้มีการเอาเนื้อเรื่องที่ถูกต้องตามต้นฉบับเอามาให้ได้เล่นกันแล้ว ยังได้มีการทำระบบเกมเพลย์แบบจัดทีมเทิร์นเบสออกมาได้สนุกสุดๆ แถมยังมีการอัพเดตทั้งอีเวนท์และคอมมูนิตี้ได้ออกมาน่าติดตามจนไม่รู้เบื่อกันเลยทีเดียว

อันดับ 1 : ONE PUNCH MAN: The Strongest

และอันดับหนึ่งที่ยังคงครองแชมป์อยู่ไม่ยอมร่วงหายไปไหนก็ต้องยกให้กับเกมนี้เลย สร้างปรากฎการณ์ความฮิตจนมาถึงปัจจุบันแถมก็ยังไม่ยอมร่วงจากอันดับ 1 ไปไหนอีกด้วย ด้วยระบบการเล่นที่เรียบง่ายมาก แต่ก็มาพร้อมกับระบบฟีเจอร์ต่างๆ ที่โดนใจคนไทย

ในเกมยังคงมีการอัพเดตและเพิ่มตัวละครในชุดต่างๆ ออกมาเพื่อให้คนเล่นได้เติมเงินเปย์เอามาอวยกัน และด้วยการที่ตัวละครเป็นที่รู้จักคุ้นเคยกันอยู่แล้ว เลยทำให้เกมนี้เป็นที่รู้จักกันมากขึ้น แถมยังออโต้กับฟาร์มก็ได้สบายๆ อีกด้วย