[PC]มาอัพเกรดทหารรับจ้างและเก็บ LV ไวติดจรวด กันในเกรทเมอร์ชานท์ เกมออนไลน์ MMORPG ระดับตำนาน

วันหยุดครั้งนี้เก็บเลเวลในเกรทเมอร์ชานท์กัน! เมื่อครั้งที่แล้วเราได้แนะนำการหาเงินล้านกันมาแบบง่ายๆเรียบร้อยแล้ว ใครที่ยังไม่มีเงินเลยอยากแนะนำให้ไปหาเงินมาเก็บไว้ในตัวก่อนซัก 4-5 ล้าน เพื่อที่เวลาทำเควสหรือเก็บ LV จะได้สะดวกสบายยิ่งขึ้น ไม่ต้องวิ่งหาเงินมาประทังชีวิตอยู่บ่อยๆ อย่าลืมว่าในเกมนี้อย่างน้อยจำเป็นต้องเติมเสบียงด้วย

บทความก่อนหน้านี้
หนทางสู่พ่อค้าเงินล้านแบบง่ายๆ
– แนะนำวิธีเล่นเบื้องต้น

อัพเกรดทหารรับจ้าง

มาแนะนำการอัพเกรดทหารรับจ้างเสียก่อน ก่อนอื่นทหารรับจ้างจะถูกแบ่งเป็นระดับตั้งแต่ ทหารรับจ้าง >ขุนพล>ฮีโร่ >ทหารรับจ้างดัดแปลง  ,ทหารรับจ้างที่ตื่นขึ้น ซึ่งขั้นทหารรับจ้างส่วนใหญ่ไม่มีสกิล ต้องระดับขุนพลจึงมีสกิลและบางตัวสามารถอัพเกรดได้ เพียงขั้น 2 หรือ ขั้น 3 แต่เราสามารถตรวจสอบขั้นการอัพเกรดได้ที่เมนูทหารรับจ้าง (ปุ่ม B) โดยทหารรับจ้างหรือขุนพล สามารถจ้างได้จากเมืองเริ่มต้น ซึ่งการจ้างขุนพลอาจจะต้องมีเครดิตจำนวนหนึ่งก่อนจึงจะสามารถจ้างได้ และทหารรับจ้างขั้นอื่นๆต้องอัพเกรดเอา

การอัพเกรดทหารรับจ้าง ให้ไปที่ศูนย์ฝึก(เมืองหลวงของแต่ละประเทศ) เลือกทหารรับจ้างที่จะต้องการจะเลื่อนขั้น โดยสามารถเลื่อนขั้นได้เฉพาะ ทหารรับจ้าง(LV 40-50) และขุนพล(80) โดยเก็บ LV ทหารรับจ้างให้ถึงเงื่อนไขเท่านั้น สำหรับขั้นอื่นๆ จำเป็นจะต้องไปหาดันเจี้ยนและทำเควสและเก็บวัสดุในการเลื่อนขั้น เช่น ขั้นทหารรับจ้างดัดแปลง ให้ไปที่ดันเจี้ยน “กระแสน้ำวนชั่วคราว”

หมายเหตุ : หากไม่สามารถอัพเกรดหรือจ้างขุนพลเพิ่มได้ให้ตรวจสอบเงื่อนไข
– ในทีมไม่สามารถมีทหารรับจ้างระดับขุนพลขึ้นไปเกิน 3 ตัวได้
– ห้ามมีทหารระดับขุนพลขึ้นไปซ้ำประเภทกัน รวมถึงตัวอัพเกรดด้วย เช่น เซย์เมย์ / ไวเปอร์

การเก็บ LV ให้ไวติดจรวด

เตรียมตัวให้พร้อม : ก่อนอื่นเราจำเป็นต้องมีทุนทรัพย์ไว้พอประมาณที่จะซื้อเสบียง อาวุธ และไอเทมฟื้นฟู ตุนไว้จำนวนมากพอ โดยแนะนำดังนี้
– อาวุธไม้เท้าฝึกหัด ที่ได้จากการทำเควสฝึกหัดช่วงแรก
– เสบียงเพิ่มพละกำลัง
– อาหารฟื้นฟูพลังชีวิต / มานา และคืนชีพ
– ไอเทมมอลล์ : EXP x2 , ยาวิญญาณ (ฟื้นฟู hp/mp หลังจบการต่อสู้) ซึ่งได้จากกิจกรรมช่วงแรกหรือซื้อที่ร้านค้ามอลล์
*ตอนนี้มีกิจกรรม EXP x2
– ทหารรับจ้างระดับฮีโร่

สำหรับอาวุธไม้เท้าฝึกหัด หากใครทิ้งแล้วหรือไม่ได้รับ สามารถเล่นตัวละครใหม่รับใหม่ได้ แต่หากไม่ต้องการเล่นใหม่ แนะนให้ซื้อไอเทมอื่นคือ ขวานสายฟ้าใหม่ ที่เมือง กวางริว ราคา 1 ล้านทอง ซึ่งสามารถใช้แทนกันได้ด้วยสกิลขวานเต้นระบำ

[วิธีไป] : ซื้อใบว๊าปชิงไห่จากพ่อค้าเส้นทางสายไหมที่ตลาด (ดูวิธีเข้าตลาดในบทความก่อนหน้า) ราคา 2 ล้านทอง กดว๊าปไปเมืองชิงไห่ แล้วเดินลงมาที่เมืองกวางริว แล้วซื้อขวานสายฟ้า  จากนั้นเวลากลับให้คลิกขวาที่ตัวเองแล้วเลือกคำสั่งประมูล จะทำให้ตัวละครเราว๊าปกลับไปที่ตลาดโดยเสียเงินประมาณแสนทอง /หรือดูที่ตลาดอาจจะมีคนวางขายไว้

เริ่มต้นเก็บเลเวล

ก่อนอื่นทำเควสต่อสู้ไปเรื่อยๆเพื่อเก็บเงินและ LV  จนไปถึงเควสต่อสู้ระดับสอง “หัวขโมยหลุมศพ” ซึ่งจะได้รับตั๋วจ้างวีรบุรุษเป็นรางวัลมา 1 ใบ (เควสนี้ของญี่ปุ่น สำหรับประเทศอื่นอาจจะชื่อเควสอื่นแต่จะได้ตั๋วจ้างวีรบุรุษเช่นกัน) สำหรับตัวละครของเราให้เน้นอัพ Status ไปทางความฉลาดเพิ่มค่ามานาเอาไว้อย่างต่ำ 120 ขึ้นไป

เมื่อพร้อมแล้วก็เริ่มลุยของจริงกันเลย!
หลังจากเตรียมเสบียงและยารักษาแล้วให้มาที่ดันเจี้ยนไฟนรก โดยสามารถดูได้จากแผนที่ M > พื้นที่ SPC ซึ่งจะอยู่ใกล้ๆกับเมืองหลวงทุกประเทศ หลังจากที่เข้ามาแล้วให้เดินไปที่ ป้ายเควสประจำวัน ซึ่งจะอยู่ใกล้ๆกับทางลงไปยังชั้น 2 จากนั้นเดินไปตีมอนสเตอร์โลด เช่น ทหารกระดูกผีและผีแม่มด ที่เดินช้าและให้ EXP สูง วิธีสู้ก็คือเอาตัวละครของเราที่ใส่ไม้เท้าฝึกหัด แสปมด้วยสกิลรัวๆจนมอนสเตอร์ตายหมด เมื่อจบด่านให้ใช้ไอเทมฟื้นฟู HP/MP หากในกรณีที่เราไม่มีไอเทมมอลล์ยาวิญญาณ แต่หากทหารรับจ้างตัวไหนตายก็ใช้ไอเทมชุบชีวิตขึ้นมา

หลังจากที่มี LV พอประมานและค่าพลังเกิน 10,000 ขึ้นไปให้ไปลุยในขั้น 2 ที่มีมอนสเตอร์โหดร้ายกว่ามากๆรออยู่ สำหรับชั้นนี้เราจะใช้สกิลจากทหารรับจ้างชั้น ฮีโร่ ที่เราทำเควสได้มาเป็นตัวยิงสกิลใส่ ซึ่งหากเราอัพค่า Status เป็นความฉลาดหมดจะทำให้ยิงได้หลายครั้งจนมอนสเตอร์ตายได้  แต่หากต้องการเก็บ LV ไวกว่าเดิมจำเป็นต้องใช้สกิลจากตัวละครของเราเอง สแปมสกิลมันเข้าไป!  ด้วยวิธีนี้ทำให้สามารถเก็บ LV ได้ไวเพราะมอนสเตอร์ชั้นนี้ให้ค่า EXP ที่สูงมาก เมื่อรวมกับ EXP x2 จะทำให้ยิ่งไวกว่าเดิม และนอกจากนั้นยังเก็บ LV ให้ทหารรับจ้างได้ด้วย (แค่นำมาใส่ในปาร์ตี้เฉยๆไม่ต้องนำออกไปสู้แนวหน้า)

จบกันไปแล้วกับการแนะนำเบื้องต้นทั้งสายการค้าและสายต่อสู้ หวังว่าเกรทเมอร์เชนท์จะถูกใจคอเกมสายฮาร์ดคอทั้งหลาย ฝากเกรทเมอร์เชนท์ไว้ด้วยนะครับ