[Tip] แนะนำอาชีพและเคล็ดในการเล่นเบื้องต้นใน Seal M พร้อมรวมทุก Code รางวัลมาให้แล้ว!

ต้องบอกก่อนว่า Seal ในเวอร์ชั่นมือถือได้มีการปรับปรุง ปรับเปลี่ยนอะไรหลายๆอย่าง เพื่อให้เข้ากับยุคเกมมือถือ แม้ว่าตัวเวอร์ชั่นเดิม (PC) จะสนุกอยู่แล้ว แต่พอเป็นเวอร์ชั่นมือถือก็สนุกไม่แพ้กันเลย โดยอาชีพจะเหลือเพียง 5 และการเล่นอาจต่างจากเดิมซักหน่อย แต่ไม่ต้องห่วงแค่อ่านไกด์จากที่นี่ก็เล่นได้สบายหายห่วงงง

รีวิวอาชีพ Seal M

ในเบื้องต้น เราจะเป็นอาชีพ Beginner ไม่มีสกิล แต่เมื่อทำเควสจนถึง LV 10 ก็จะสามารถเปลี่ยนอาชีพได้ 1 จาก 5 อาชีพ โดยทุกอาชีพสามารถเล่นคนเดียวได้หมด หรือหากเล่นปาร์ตี้ก็ได้ แต่ละอาชีพล้วนมีจุดเด่นจุดด้อยที่ต่างกัน ส่วนสกิลก็เหมือนกันมี 10 สกิลเท่ากัน และใช้วัสดุในการสร้างเท่ากันขึ้นอยู่กับจะเลือกอะไร ส่วน Status สามารถอัพเน้นไปที่จุดเด่นของอาชีพ หรือใช้ปุ่มกระจายค่า Status ก็ได้ โดยระบบจะทำการเกลี่ยค่า Status ให้เราไปที่กลางๆ ไม่โจมตีแรงเวอร์ๆแต่ก็ไม่ตายง่ายๆ จริงๆการอัพแบบนี้ในช่วงแรกก็ถือว่าเหมาะทีเดียว

Warrior

อาชีพนักรบ สายโจมตีระยะประชิด จุดเด่นคือสร้างความเสียหายได้มาก โจมตีเป็นกลุ่มได้ ค่า Status เด่นคือ STR, Vit, Con

Knight

อาชีพอัศวิน สายโจมตีระยะประชิดเช่นกัน จุดเด่นคือพลังป้องกันที่มีเหลือเฟือ มีบางสกิลที่โจมตีมึนงงได้ ในสกิลระดับสูงมีบัฟที่ช่วยเพิ่มพลังป้องกันให้ในตี้ และใส่อุปกรณ์ได้ 6 ชิ้น ค่า Status เด่นคือ STR, VIT, AGI

Mage

อาชีพนักเวทย์ สามารถโจมตีด้วยเวทย์ไฟและน้ำแข็ง พลังโจมตีรุนแรงและโจมตีหมู่ได้ แต่พลังป้องกันต่ำ จุดเด่นที่เวทย์นอกจากจะโจมตีแรงแล้วยังทำให้ติดสถานะเผาไหม้เพิ่มความเสียหายเพิ่ม และแช่แข็งได้ ค่า Status เด่นคือ INT, LUK

Priest

อาชีพนักบวช หรือที่เรียกกันว่าพรีช ในเกมนี้อาจจะไม่ได้เป็นสายซัพพอร์ตจ๋า ส่วนใหญ่มีสกิลโจมตีซะมากกว่า แต่ก็เป็นอาชีพเดียวที่ฮีลได้ล่ะเนอะ สกิลที่ฮีลได้จริงจังก็สกิล LV 27 ขึ้นไป ค่า Status เด่นก็คือ INT, CON

Jester

อาชีพตัวตลก เป็นอาชีพโจมตีระยะไกล แถมเร็ว และยังทำให้ติดค่าสถานะต่างๆเช่นพิษ ,มึนงง มีค่าคริสูงกว่าชาวบ้าน ค่า Status เด่นคือ STR, LUK

วิธีการเล่นเบื้องต้น

– อาชีพ เลือกอาชีพที่ชอบได้เลย ทุกอาชีพสามารถเล่นเดี่ยวได้หมด(ถ้าของถึง) ส่วนใครอยากง่ายหน่อยแนะนำ Knight เพราะใส่อุปกรณ์ได้ 6 ชิ้น (เพิ่มโล่) จึงทำให้ค่า status สูงกว่าอาชีพอื่นๆ

– อีกวิธีที่เลือกอาชีพก็คือ เมื่อเล่นซักระยะจะได้สุ่มสัตว์เลี้ยง เมื่อสุ่มออกมาแล้วตัวที่แข็งแกร่งที่สุดเป็นสายอะไรก็เลือกอาชีพสายนั้น ก็สามารถใช้สัตว์เลี้ยงตัวนั้นยาวๆได้

– การอัพค่า Status สามารถอัพตามค่า Status หลักที่แจ้งไว้ข้างบนได้เลย แต่กดปุ่มให้ระบบเฉลี่ยค่าให้ก็ถือว่าไม่เลวเพราะจะเฉลี่ยให้ตัวละครไม่ตายง่ายจนเกินไป

– เก็บ LV ให้ไวที่สุด เพื่อเปิดฟังก์ชั่นต่างๆ อย่างที่เคยบอกไว้ในรีวิว เกมนี้มีทั้งฟังก์ชั่นและกิจกรรมแจกของมากมาย แต่บางฟังก์ชั่นต้องมี LV ในการเปิด เช่น เควสบอร์ด ,Mission และวิธีที่ทำให้ LV ขึ้นไวที่สุดก็คือเควสเนื้อเรื่อง กด Auto ทำเควสเนื้อเรื่องโลดด ซัก 20 ก็ปลดฟังก์ชั่นได้เกือบครบแล้ว

– ทำกิจกรรมและรับของฟรีทั้งหมด หลักๆก็มี Event ,Mission ,เควสบอร์ด ,Dungeon ,Shiltz, Achievement และอย่าลืมไปกดรับเพชรม่วงฟรี 10 รอบในร้านค้า รวมถึงการรีเฟรชเควสบอร์ดฟรี เพราะเราต้องสะสมเหรียญไว้แลกรางวัล ที่จะใช้ในอนาคตต้องเริ่มเก็บตั้งแต่วันนี้

– การตีบวกก็สำคัญ สิ่งหนึ่งที่มีผลมากคือ ช่วง LV 20 ขึ้นไป การต่อสู้เริ่มยาก มอนสเตอร์จะเริ่มถึกมาก และจะเปลืองยายิ่งขึ้น ดังนั้นควรเปลี่ยนอุปกรณ์มาใช้เป็น LV 20 ขึ้นไป รวมถึงบวกทุกอุปกรณ์ไม่ต่ำกว่า 6 (7-8 ได้จะดีมาก) ซึ่งจะช่วยให้มีความถึกขึ้น ใช้ยาน้อยลง หรือหากใครมีทุนทรัพย์ทำของม่วงได้ก็ยิ่งดี ส่วนยาสามารถตกปลาเพื่อคราฟให้ถูกลงได้ (แต่เสียค่าเหยื่อและตะขอแทน – -*)

– หนังสือสกิล เก็บเอาไว้ใช้กับสกิลสำคัญๆ เพราะการสร้าง-อัพเกรด ล้วนใช้ทั้งหมด ช่วงแรกออกจะหายากหน่อย ส่วนหนังสือสกิลดรอปจากมอนสเตอร์ช่วงต้นแทบทุกตัว (ต้องใช้เวลาฟาร์มหน่อย) หรือแลกจากร้านคากิลก็ได้

– อย่าลืมใช้ไอเทมที่ได้ เช่น ใบexp คอมโบ ,exp รถ ,ถุงเงิน หรือตั๋วต่างๆ เพื่อที่จะได้ไม่เปลืองช่องสามารถบอทหรือตกปลาทิ้งไว้ได้นานขึ้น ที่สำคัญอาจได้ไอเทมสำคัญมาใช้ อุปกรณ์ต่างๆมาให้สบายขึ้น

– ตราแลกเหรียญ ในเมืองมีร้านค้าแลกตราทั้งสิ้น 6 ร้าน ส่วนใหญ่ก็มาจากการทำภารกิจประจำวัน ซึ่งของที่แลกก็สามารถใช้ชีวิตประจำวัน รวมถึงวัสดุสำคัญในการคราฟต่างๆ โดยเฉพาะ mission coin จะต้องเก็บให้ครบทุกวัน อย่าลืมดูวีดีเก็บ coin เพิ่มด้วย เพราะสามารถแลก Soul ที่ 2,000 mission coin โดย Soul เอาไปสร้างสกิลระดับสีส้ม ถ้าไม่เริ่มเก็บตอนนี้ไม่ทันแน่ๆ

Code รางวัลต่างๆรับกันฟรีๆ

สามารถเติมได้ที่ https://webview-sealm-sea.sealm.com/Coupon?Lang=TH

ส่วนรางวัลไปลุ้นเอา รับรองว่าได้ใช้แน่ๆ

2023SEALMSEA0511

SEALMOPEN

SEALMFACEBOOK

SEALM999FUN

BATTLESEALM

RASCALRABBIT77

WELCOMESEALM3

ดาวน์โหลดเกม Seal M ได้ที่