[รีวิวเกมมือถือ] จัดหนักจัดเต็ม Seal M พร้อมถล่มแล้ววันนี้

Seal M เกม Seal online ในรูปแบบมือถือได้เปิดให้บริการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งทำให้หวนนึกถึงช่วงเวลาวันเก่าๆที่ได้เล่นเกมนี้อย่างสนุกสนานและเพลิดเพลิน แต่ครั้งนี้เราจะได้เล่นได้สะดวกสบาย เล่นได้ทุกทีบนมือถือ มาดูกันว่าตัวเกมน่าเล่นแค่ไหน

ระบบต่างๆของ Seal M

ตัวระบบเกม Seal M นั้นมีบางอย่างได้ปรับเปลี่ยนไปจาก Seal online แต่ก็เพื่อให้สะดวกต่อการเล่นเกมบนมือถือได้ง่ายขึ้น ที่เห็นได้ชัดเลยก็คือระบบ Auto เราไม่ต้องอดหลับอดนอนมามาเก็บ LV หลังขดหลังแข็ง พร้อมทั้งระบบสอนที่อธิบายได้ละเอียดเป็นอย่างดี

ระบบ Auto เควส + เดินทางแบบ Fast travel

นับเป็นระบบหนึ่งที่ถูกพัฒนาให้เข้ากับยุคสมัยมากที่สุด ก็คือระบบ Auto เควส ทำให้เราไม่ต้องเดินทางไปทำเควสด้วยตัวเอง เพียงแค่กดที่ปุ่มเควส ระบบจะนำทางไปอัตโนมัติ และดำเนินการทำเควสจนเสร็จ นอกจากนี้ยังสามารถเดินทางด้วย Fast travel หรือว๊าป ไปยังจุดหมายได้ทันที ทำให้ลดเวลาเดินทางลงแต่ก็ต้องมีตั๋วเดินทางนะ

อาชีพ

ปรับปรุงให้เหลือเพียง 5 อาชีพเท่านั้น Warrior, Knight ,Mage ,Priest และ Jester ซึ่งแต่ละอาชีพก็มีสกิลและจุดเด่นที่แตกต่างกัน

ระบบ ต่อสู้อัตโนมัติ

ด้วยระบบนี้ทำให้เราไม่ต้องคอยกดโจมตีกดสกิลหรือกดใช้ยาตลอดเวลา โดยเมื่อสกิล Cooldown ครบก็จะกดใช้ทั้งที ส่วนยาก็เช่นกันเมื่อพลังชีวิตหรือsp ลดถึงเกณฑ์ก็จะถูกใช้อัตโนมัติเช่นกัน แถมยังตั้งค่าการใช้งานได้ที่ การตั้งค่า

สกิล

ระบบสกิลแตกต่างไปจากเดิม โดยเราต้องใช้กระดาษสกิล (Skill Book Piece) ในการสร้างสกิลหรืออัพเกรด รวมทั้งตั้งหาหนังสือสกิล (Empty Skill Book)ในการสร้าง ซึ่งหาได้จากกิจกรรม ร้านค้า หรือดรอป ดังนั้นอาจจะต้องวางแผนให้ดีๆซะก่อน เพราะใส่ได้แค่ 4 สกิลเท่านั้น

ระบบสัตว์เลี้ยง

พูดถึง Seal ไม่พูดถึงสัตว์เลี้ยงเป็นไม่ได้ โดยตอนนี้ Seal M สามารถนำสัตว์เลี้ยงมาใช้ได้ถึง 4 ตัว! โดย 2 ตัวที่เหลือจะต้อง ซื้อเพื่อปลดช่อง โดยสัตว์เลี้ยงนอกจากเพิ่ม Status แล้ว ยังมีสกิลของสัตว์เลี้ยง(แบบ Passive)มาช่วยเสริมความสามารถให้เราด้วย รวมถึงมีการ อัพสกิล Evolution หรือฟิวชั่นได้ด้วย

ระบบการดำเนินชีวิต (นอน,ขี่รถ,ตกปลา)

อีกสิ่งหนึ่งที่สร้างสีสันให้กับ Seal M ก็คือระบบนอน โดยตอนแรกที่เรายังไม่มีชื่อเสียงต้องนอนด้วยหนังสือพิมพ์ แล้วก็ลังกระดาษ แต่ถ้าเราทำเควสเยอะๆมีชื่อเสียง เครื่องนอนของเราก็ดีขึ้น ส่วนการตกปลาก็เปลี่ยนมาเป็นระบบอัตโนมัติให้เล่นง่ายขึ้นตกง่ายขึ้น โดยหลังทำเควสทำเควสตกปลา LV 23 จะสามารถตกปลาได้ โดยต้องมี เบ็ด เหยื่อ และ Supplies โดยสำหรับ Supplies ถ้าไม่ใส่จะตกปลาแบบแมนนวล (ใส่เหอะ กดยาก 555) ส่วนการขี่รถ แม้ว่าเรามีใบว๊าปให้ใช้แล้ว แต่การเดินทางใกล้ๆแบบเร็วขึ้นก็ดีเหมือนกัน โดยเราสามารถอัพเลเวลรถของเราได้ รวมทั้งใส่สกิลรถได้

การอัพเกรดและการสร้าง

แน่นอนว่านอกจากดรอปแล้ว เรายังสามารถสร้างอุปกรณ์ได้โดยไม่ต้องพึ่งอาชีพคราฟ โดยการหาวัตถุดิบแล้วไปให้ช่างตีเหล็กในเมืองสร้างให้ นอกจากนี้ยังสามารถย่อยอุปกรณ์ไม่ใช้นำมาตีบวกได้ หรือนำมา combine ได้ถ้ามีซ้ำเยอะ

โดยรวมแล้ว Seal M น่าเล่นกว่าเดิมมากๆ ภาพก็ปรับให้สวยขึ้น ดนตรีทันสมัยขึ้น แถมกิจกรรมแจกเยอะมากๆเลย ไว้คราวหน้าจะมาแนะนำวิธีเล่นเบื้องต้นกันจร้าาา

ดาวน์โหลดเกม Seal M ได้ที่

Website ▶ https://sea.sealm.com/th
Discord ▶ https://discord.com/invite/sealmsea
Youtube ▶ www.youtube.com/@playwiththailand6789