[รีวิวเกมมือถือ] Nano Legends กองพันจิ๋วกันป้อมสไตล์ MOBA

ลืมภาพเกมแนว Tower Defense ที่กดส่งทหารไปตีฐานเรื่อยๆจนชนะไปได้เลย! กับเกม Tower Defense   รูปแบบใหม่ที่เน้นใช้กลยุทธ์ และการวางแผนอันสุดเข้มข้น ส่งทหารในการเข้าปะทะกับทหารฝ่ายตรงข้าม พร้อมทั้งอัญเชิญแชมเปี้ยนเข้าสู่สนามรบ บังคับบัญชาแชมเปี้ยนและใช้เวทมนต์ เข้าทำลายป้อมจนบุกเข้าไปทำลายฐานศัตรู! ใช่แล้วนี่คือรูปแบบการเล่นที่คล้ายเกม MOBA  ชักน่าสนใจแล้วสิ ไปลุยกันเลย Nano Legends

เรื่องราวเริ่มจากที่เราเข้าแวะร้านขายของเก่าที่มีแม่มดกำลังร่ายคาถาใส่ Nanos   ผู้พิทักษ์จิ๋วให้มีชีวิตขึ้นมาใหม่ เพื่อออกมาสู้กับ Gigas ตัวร้ายบนหอคอยในรูปแบบสามมิติ เรื่องราวความมันทั้งหลายกำลังเริ่มต้นใน Nano Legends

Nano Legends  เป็นเกมมือถือแนว Tower Defense สไตล์ MOBA โดยครีปของเราจะเป็นกองทหารที่เราสามารถอัญเชิญได้จากการสะสมมานา โดยสามารถเรียกลงบนพื้นที่ฝั่งเราเท่านั้น ซึ่งกองทหารเหล่านี้เราจะบังคับไม่ได้ และกองทหารจะมุ่งหน้าตรงไปที่ฐานฝั่งตรงข้ามเท่าน้น ซึ่งจะมีป้อมป้องกัน 2 ป้อมคอยป้องกันฐานไว้ นอกจากนี้ยังสามารถใช้เวทมนต์โจมตีใส่ศัตรูหรือพวกป้อมและฐานได้ด้วย แน่นอนว่าต้องใช้มานาร่ายเช่นกัน

นอกจากกองทหารแล้วเรายังสามารถอัญเชิญ แชมเปี้ยน ได้อีก 1 ตัวเท่านั้น โดยแชมเปี้ยนจะสามารถใช้สกิลพิเศษได้ และนอกจากสกิลพิเศษได้ยังสามารถออกคำสั่งได้อีก 2 อย่างคือ  [พักผ่อน] นอนหลับเพิ่มพลังชีวิต , [เปลี่ยนตำแหน่ง] ใช้มือจับแชมเปี้ยน ไปวางตำแหน่งในพื้นที่ของเรา โดยจุดที่แชมเปี้ยนลงสนามจะสร้างความเสียหายให้กับศัตรูได้อีกด้วย

สำหรับเกม Nano Legends ถือว่าเป็นเกม Tower Defense ที่มี ลูกเล่นความแปลกใหม่ไม่เหมือน เพราะสามารถเอามือจับตัวแชมป์เปี้ยนเปลี่ยนตำแหน่งเองได้เฉย (ฮ่า) และด่านมากมายหลายรูปแบบที่ต้องปรับกลยุทธ์ไปตามด่าน และยังมีโหมด PVP แข่งขันชิงกลยุทธ์อันดุเดือดด ใครที่ชอบเล่นเกมแนวนี้ต้องลองครับ