(รีวิวเกมมือถือ) Errant: Hunter’s Soul โคตรเกมนักล่าฟอร์มยักษ์ กราฟฟิกระดับเทพ!

หากคุณกำลังมองหาเกมแนวนักล่าเทพๆ ที่สามารถเข้าถึงได้ง่าย เกมเล่นได้สนุก และเกมจะต้องมีภาพกราฟฟิกแบบขั้นเทพ ชนิดที่เรียกว่ารีดประสิทธิภาพของมือถือรุ่นเรือธงออกมาได้สบายแต่ต้องไม่กินสเปคโหดจนแม้แต่เรือธงก็รับไม่ไหวล่ะก็ เรามีเกมมาแนะนำ และเป็นเกมที่มีกระแสคนให้ความสนใจอย่างเยอะด้วย กับผลงานการพัฒนาของ Netease สู่เกมคุณภาพ “Errant: Hunter’s Soul” เกมนี้นั่นเอง!

สำหรับเกม Errant: Hunter’s Soul นี้จะเล่าเรื่องในอาณาจักร โลกที่มนุษย์เผชิญกับภัยคุกคามของสัตว์ประหลาดขนาดยักษ์ จนทำให้ทางอาณาจักรต้องสร้างกำแพงสูงหลายเมตรขึ้นเพื่อป้องกันเมือง แต่ประชาชนยังไม่รู้สึกปลอดภัย ราชอาณาจักรจึงได้เปิดรับ “นักล่า” ที่จะทำหน้าที่ออกไปล่าสัตว์ประหลาดนอกกำแพงเมือง และเราจะเป็นหนึ่งในตัวเอกที่เข้ามาเป็นนักล่านั่นเอง

คนไหนที่คิดว่าเกมนี้จะมาเป็นแนว เดินอยู่ในพื้นที่ส่วนกลาง รับเควสต์ หาตี้แล้วก็ออกไปลุยอย่างเดียวล่ะก็ ต้องบอกว่าคิดผิดคิดใหม่ได้ เพราะว่าเกมนี้มี Story เป็นของตัวเองแล้วทำออกมาได้ดีมาก สถานที่มีที่มา ผู้คนมีเรื่องราว ทุกอย่างมีที่มาที่ไปหมก เสมือนเป็นโลกๆ หนึ่งของเกมไปเลย มีเกมมือถือน้อยมากที่จะมีบรรยากาศและเนื้อเรื่องที่ดีแบบนี้ เรียกได้ว่าคนไหนที่ต้องการเกมที่เน้นเนื้อเรื่องแบบดีมากๆ ล่ะก็ เกมนี้แนะนำเลยครับ

ระบบการเล่นของเกมในช่วงแรกๆ นั้นจะเป็นไปตามเควสต์ก่อนที่คนเล่นจะได้รับทราบถึงเรื่องราวในเกม จากนั้นคนเล่นก็จะสามารถออกไปยังพื้นที่ต่างๆ เพื่อออกไปล่าสัตว์ประหลาดได้ แน่นอนว่าด้วยการที่เกมนี้เป็นเกมออนไลน์ จึงทำให้เกมนี้คนเล่นจะสามารถหาปาร์ตี้ออกไปล่าด้วยกันได้ โดยเกมนี้จะมีอาวุธมาให้คนเล่นได้เลือกดล่นเยอะทั้งโจมตีประชิดและโจมตีระยะไกล ข่าวดีคือ สามารถเปลี่ยนอาวุธได้ด้วยหากคนเล่นไม่ชอบ

เมื่อคนเล่นเข้าสู่โซนการเล่นแล้ว คนเล่นจะมีอิสระในการสำรวจ จะวิ่งไปยังเป้าหมายเพื่อไปปราบบอสหรือสัตว์ประหลาดโดยตรงก็ได้ หรือจะสำรวจไปรอบๆ ตบตีแย้หรือสัตว์ป่าแถวๆ นั้น เพื่อเก็บวัตถุดิบก็ได้ เพราะคนเล่นจะสามารถเก็บรวบรวมวัตถุดิบในการเอาไปสร้างอุปกรณ์ใหม่ๆ เมื่อกลับเข้าไปในพื้นที่ปลอดภัยได้อีกด้วย

ระบบการต่อสู้เป็นอะไรที่สุดจริงๆ เพราะว่าคนเล่นจะสามารถควบคุมการเคลื่อนไหวได้อิสระ ทั้งการโจมตี การใช้สกิล และการกลิ้งตัวหลบ หากคนเล่นหนีไม่ทัน ก็จะโดนสัตว์ประหลาดชนจนตัวกระเด็นล้มลงได้ คนเล่นจะสามารถใช้นัยน์ตานักล่าเพื่อมองหาจุดอ่อนของสัตว์ประหลาดแล้วโจมตีจุดเฉพาะจุดนั้นได้ และที่บอกมาทั้งหมด ไม่มีการโจมตีออโต้ ทั้งหมดต้องเล่นด้วยมือล้วนๆ

หากว่าการเล่นคนเดียวจะเป็นอะไรที่ยาก เกมนี้จะมีระบบคู่หูที่คนเล่นจะสามารถเอาไปด้วยตอนออกไปล่าสัตว์ประหลาดได้ และคู่หูแต่ละคนก็จะมีเนื้อเรื่องและความชอบแตกต่างกันออกไป ทำให้อารมณ์การเล่นทั้งหมดของเกมนี้ไม่รู้สึกว่านี่คือเกมมือถือเลย แต่นี่คือเกมระดับคุณภาพเทียบเท่ากับเกมบนคอลโซล ซึ่งหาได้ยากมากๆ สำหรับเกมบนมือถือครับ

สรุปเลยล่ะกันว่า คนไหนที่กำลังมองหาเกมแนวล่ามอนสเตอร์ แนวสัตว์ป่า ตัวใหญ่ๆ หรือแม้แต่มังกร ที่สามารถควบคุมได้อิสระ ไม่มีการตีออโต้ ไม่มีการเล่นแบบเทพทรู ทุกอย่างวัดที่จังหวะและฝีมือ รวมไปถึงเป็นเกมที่มีเนื้อเรื่องและโลกที่เป็นเอกลักษณ์ เกมนี้จะเป็นอีกหนึ่งเกมที่แนะนำให้ลอง โดยเฉพาะคนไหนมือถือสเปคแรงๆ อยากได้เกมภาพเทพๆ ต้องเกมนี้เลยครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– เป็นเกมนักล่าที่ทำออกมาได้ดีมาก
– มีเนื้อเรื่อง เรื่องราว และโลกเป็นของตัวเอง
– ระบบการต่อสู้เน้นจังหวะและฝีมือ ไม่มีออโต้
– ให้อิสระกับคนเล่นตอนสำรวจ
– ภาพเมื่อโหลดแบบ HD และปรับสุด จะเป็นอะไรที่เทพมากและไหลลื่น 60FPS เฟรมเรตมาเต็ม

สำหรับเกม Errant: Hunter’s Soul ตอนนี้้เปิดให้เล่นแล้วทั้งระบบแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ ตามลิ้งนี้่ได้เลยนะครับ และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมนี้ได้ที่ แฟนเพจ ได้เลยนะครับ