[Hearthstone] กิจกรรมและ Deck ที่น่าสนใจหลังการเนิรฟระลอกใหม่!

เรียกได้ปล่อยอัพเดทมารวดเดียว ทั้งกิจกรรมฉลองตรุษจีน ,เนิร์ฟการ์ดชุดใหม่ รวมทั้ง หลังการ์ดต้องคำสาปอย่าง Hakkar ที่ได้อัพเดทเข้ามาในวันนี้ มาดูกันว่ามีอะไรเด็ดๆเข้ามาใหม่บ้าง

 

กิจกรรมฉลองตรุษจีน

ตั้งแต่วันที่ 6 กพ. หาก login เข้ามาในเกมจะได้รับกาณ์ช่างเทคนิคดอกไม้ไฟสีทอง 1 ใบ พร้อมกับเควสพิเศษฉลองตรุษจีน “เล่นครบ 25 เทิร์น” จะได้รับ Gold 100และผงเวทย์มนต์ 100 แถมยังมีเควสมังกร-ดอกไม้ไฟ ที่ได้รับ Gold 80 และ ผงเวทย์มนต์ 80 อีกด้วย

 

นอกจากนี้ในช่วงนี้ (วันนี้ – 13 กพ.) Hearthstone จัดแพ็คพิเศษ The Witchwood, The Boomsday Project และ Rastakhan’s Rumble ส่วนเสริมละ 10 ซอง รวมทั้งหมด 30 ซองในราคาเพียง $19.99 (ประมาณ 640 บาท) หากใครที่ยังไม่เคยเปิดแพ็คเหล่านี้ หรือหาการ์ดเสริมต้องห้ามพลาด!

 

หลังการ์ดต้องคำสาป ฮัคคาร์!!

ช่วงนี้อย่าแปลกใจที่ใครๆก็พูดถึง “หลังการ์ดต้องคำสาป” กัน  โดยหากเราไปเล่นกับคนที่ใช้หลังการ์ดนี้เราจะติดคำสาป! ทำให้หลังการ์ดของเราจะกลายเป็นหลังการ์ดที่ต้องคำสาปนั้น! และเมื่อเอาหลังการ์ดนี้ไปเล่นกับคนอื่น คนอื่นก็จะติดคำสาปของฮัคคาร์เช่นกัน นี่น่าจะเป็นการบอกใบ้กลายๆ หรือเปล่า!

 

นอกจากนี้ Hearthstone ยังจัดกิจกรรมฮัคคาร์ ให้โพสรูปหลังการ์ดต้องคำสาปที่ตัวเองติดมาลงในเม้นนี้ คลิก!

เพื่อลุ้นรับซอง Classic ถึง 40 ซอง! รางวัลดีแบบนี้รีบเข้าไปร่วมด่วนเลย ถึง 13 กพ. นี้เท่านั้น!

 

สำหรับการเนิร์ฟการ์ดระลอกใหม่ 5 ใบรวดกันก่อน หลังจากการเนิร์ฟละลอกที่แล้ว ฮันเตอร์ และ ชาแมน ก็เก่งผิดหูผิดตาขึ้นมาทันที มาถึงรอบนี้จึงเป็นคิวของ ฮันเตอร์และชาแมน ที่โดนบ้าง ส่วนพาลาดีนและโร๊ค โดนเพิ่มจร้า

เลือดเย็น (เวทย์)

เปลี่ยนแปลง : ร่าย 1 >2

 

โทเท็มพ่นไฟ (0/3)

เปลี่ยนแปลง : ร่าย 2 >3

 

สัญลักษณ์แห่งนักล่า (เวทย์)

เปลี่ยนแปลง : ร่าย 1 >2

 

เสมอภาค (เวทย์)

เปลี่ยนแปลง : ร่าย 2 > 4

 

ศิลาเวทย์มรกตระดับล่าง (เวทย์)

เปลี่ยนแปลง : ร่าย 5 > 6

การเนิร์ฟครั้งนี้ ทำให้ชาแมนคู่ ไม่สามารถใช้โทเทมพ่นไฟเพื่อทำการรีด Damage ได้เร็วขึ้นไปโดยปริยาย ส่วนฮันเตอร์สายเวทย์ที่เรียกสุนัขป่า จะช้าลงไปอีก 1 เทิร์น   ส่วนโร๊คต้องเพิ่มค่าร่ายในการทำคอมโบเลือดเย็น

 

Deck น่าสนใจหลังเนิร์ฟ

โร๊คโจรสลัด

หลังจากโดนเนิร์ฟไป 2 ระลอก โร๊คแทบหมด Deck เล่นไปเลยทีเดียว แต่แม้ความมืดมนจะมากเท่าไหร่ก็มีแสงสว่างกับ Deck   โจรสลัดที่ไม่ต้องคราฟการ์ดในตำนานเพิ่ม นอกจากัปตันฮุคทัสค์ ส่วนตัว เอ็ดวิน ,เจ้าชายฯ,ซิลิแอกซ์ เป็นการ์ดในตำนานทั่วไปที่ต้องมีกันอยู่แล้ว (หากใครไม่มีกัปตันฮุคทัสค์ ใส่หน่วยรบหมาป่าแทนหรือ เพชรฆาตวาลีล่า)

Deck Code: AAECAaIHBrICrwTKwwKc4gKggAPWjAMMtAHtAqgF3QiBwgLrwgLc0QLR4QLb4wLf7wKq/wK0hgMA

วิธีเล่น : เน้นการทำคอมโบกับจิตวิญญาณฉลาม จะชั่วได้ทั้งโจมตี ทำลายการ์ด เร่งจั่ว สารพัดประโยชน์มาก โดยเฉพาะการคอมโบกับฟังกัสแมนเซอร์  จะทำให้โหดเป็นทวีคูณ แต่ต้องแน่ใจว่าเมื่อลงจิตวิญญาณฉลามแล้ว เทิร์นหน้าจะมีการ์ดคอมโบต่อได้ 2-3 ใบ หรือกับกัปตันฮุคทัสค์เพื่อเรียกองทัพโจรสลัดเพื่อรอปิดเกม

 

พรีสมังกร

แหวกแนวมาดูพรีสบ้างกับพรีสมังกร ที่เป็นสายคอมโบ แต่ครบเครื่องทั้งการ์ดเครียร์ และการยื้อแถมใช้การ์ดในตำนานแค่ 2 ใบ  ส่วนวิธีการชนะอยู่ที่การร่ายอเล็กซันเดียปรับเลือดของอีกฝ่ายให้เป็น 15 แล้วใช้ ระเบิดจิต 3 ใบยิงใส่ หรือพาวเวอร์ฮีโร่ของ Death Knight ระดมยิงใส่จนตาย

Deck Code : AAECAa0GCMUE1QryDJDTAonxAuP3ApeHA+iUAwuQAqEE5QSNCNHBAsrDAsnHAujQAsvmAvzqAuiJAwA

วิธีการเล่น : Deck นี้ออกแนวๆเอ็กโซเดียกึ่งๆคอมโบ  เราจะต้องใช้นิมิตแห่งเงาสะสมการ์ดระเบิดจิตให้ครบ 3-4 ใบพร้อมกับอเล็กซันเดีย ก่อนลงอเล็กพร้อมรอปิดเกม

 

วอริเออร์มังกร-หุ่นยนต์

อีก Deck ที่น่าสนใจเป็นการผสมผสานระหว่างมังกรและหุ่นยนต์(ไปด้วยกันได้นะเอ้อ) สามารถใช้การ์ดบางใบร่วมกับ พรีสมังกรได้เลย จุดเด่นคือ มีการ์ดเครียร์ค่อนข้างเยอะ เหมาะสำหรับสู้ออดพาราดีนหรือซูล็อค สำหรับการ์ดในตำนานของ Deck นี้ใช้ 5 ใบ ถ้าไม่มีวอร์มาสเตอร์วูนหรืออิเซร่า สามารถเปลี่ยนมาใช้ไพ่ตายหรือเดรคกระดูกเข้ามาแทนได้เลย

Deck Code : AAECAQcI0gKiCZvCAsfLAs/nApL4AqCAA5KHAwtLjQjJxwLMzQKb8wKD+wKe+wKBhwOLhwPoiQPolAMA

วิธีการเล่นของ Deck นี้จะเป็นแบบคอลโทรล เน้นการเครียร์บอร์ดและทำ Damage สะสมไปเรื่อยๆ จนเมื่อท้ายเกมทำคอมโบ กรอมแมช +ดาบบลัดเรเซอร์ หรือ เส้นทางรบ เพื่อทำ 10 Damage ก็เพียงพอที่จะปูทางให้รับชัยชนะได้