(รีวิวเกมมือถือน่าเล่น) Clash of Knights ผู้กล้าวัยกระเตาะ กับเกมที่สนุกกว่าที่คาด

เชื่อได้ว่าคนไหนที่ผ่านเกมมือถือมานาน พอเห็นภาพตัวละครเกมนี้อาจจะรู้สึกว่า …. เกมก็คงธรรมดาๆ ละมั้ง ซึ่งแน่นอนว่าคนเขียนก็คิดแบบนั้น แต่พอคนเขียนลองเข้าไปเล่นเองแล้ว กลับรู้สึกผิดคาดกับเกมนี้ เพราะนี่เป็นเกมที่ให้ความสนุกอย่างมากเลยทีเดียว กับเกมน้องใหม่ที่เพิ่งเปิดบริการสดๆ ร้อนๆ อย่าง Clash of Knights จากทางค่าย GAMEMOREFUN นั่นเองครับ

สำหรับเกม Clash of Knights นั้นจะเป็นเกมแนวแฟนตาซี ที่ว่าด้วยเรื่องราวเหตุการณ์หลังสงครามของราชาครึ่งมังกร ที่ได้จัดระเบียบเหล่าเทพ แต่ทว่าผลจากสงคราม ทำให้อาวุธมังกรในตำนาน แตกหักเป็นหลายส่วน เหล่าผู้คนที่ละโมบต่างสร้างความวุ่นวายกันเอง ฝูงปีศาจจึงอาศัยจังหวะนี้รุกรานอาณาจักรของมนุษย์ และตอนนี้เอง เราในฐานะหนึ่งในอัศวินผู้กล้า ก็ได้ปรากฎตัวขึ้นเพื่อคืนความสงบสุขให้กับเหล่าดินแดน

ตัวเกมนั้นจะเป็นเกมแนว ARPG (Action RPG) ที่คนเล่นจะสามารถควบคุมตัวละครเดินไปเดินมาได้อย่างอิสระ หรือจะกดให้ตัวละครเดินเองตีเอง หรือกดใช้สกิลเองก็ได้ โดยเบื้องต้นนั้นในเกมจะมี 3 อาชีพให้เลือก นั่นก็คือ อัศวิน , นักธนู และนักเวทย์ ซึ่งทั้งสามอาชีพจะมีวิธีการเล่นที่แตกต่างกัน แต่บอกได้เลยว่าเกมนี้ไม่ใช่เกมตะลุยเดินชนแหลกตีอย่างเดียวโดย No แคร์ No สนอะไร เพราะเกมนี้คนเล่นจะต้องอาศัยเทคนิคในการเล่นเอาเรื่องเหมือนกัน

ระบบของเกมนั้นจะเป็นแนวคนเล่นอยู่ในเมืองและก็รับเควสต์ จากนั้นก็ออกไปตะลุยดันเจี้ยนข้างนอกและเจอบอสตอนท้าย ซึ่งบรรยากาศเกมเพลย์ลักษณะนี้จะคล้ายๆ กับเกมรังมังกรที่เชื่อว่าคงมีคนเล่นหลายคนรู้จักดี แต่จะบอกว่ากลิ่นอายของเกมไม่เหมือนกันเลย นี่จะเป็นเกมที่มีเนื้อหาเฉพาะเป็นเอกลักษณ์ ดูแล้วไม่ได้ซํ้ารอยเกมไหนแน่นอน แค่ระบบก็เหมือนกับเกมแนว ARPG ทั่วๆ ไปก็เท่านั้น

สิ่งที่เป็นจุดเด่นของเกมนี้เลยก็คือการควบคุม คือมันเป็นเกมที่มีการควบคุมง่ายมาก พื้นที่ในการเข้าปะทะกับศัตรูนั้นไม่ได้กว้างไปหรือแคบไป ตัวละครเองก็ไม่ได้รู้สึกว่าวิ่งช้าไปหรือเร็วไป ในเกมมีระยะโจมตีบอกชัดเจนที่คนเล่นจะสามารถกะจังหวะในการโจมตีหรือวิ่งหลบได้ง่ายๆ อีกทั้งตัวเกมจะมีการล็อคเป้าโจมตีรวมไปถึงการหมุนมุมกล้องให้คนเล่นระดับหนึ่งอยู่แล้ว ทำให้คนเล่นสามารถเล่นเกมนี้ได้โดยไม่ต้องกังวลว่าจะเวียนหัว แม้ว่าจะใช้โหมด 3D ที่หมุนมุมกล้องได้อิสระก็ตาม

ในเกมนั้นคนเล่นจะสนุกสนานกับการออกล่ามอนสเตอร์ โดยเฉพาะการเพิ่มระบบคู่หูที่จะช่วยคนเล่นโจมตี รวมไปถึงบอสแต่ละด่านที่ไม่ซํ้ากันในสภาพแวดล้อมที่ไม่เหมือนเดิม ทำให้บรรยากาศการเล่นเกมนี้ไม่ได้ให้ความรู้สึกซํ้าซากอะไรนัก อีกทั้งระบบการเปลี่ยนอาวุธหรืออัพเกรดนั้น ตัวเกมกลับทำออกมาได้ง่ายดายมาก ตัวหนังสือก็แปลถูก ไม่ได้มา Google Style แถมรูปร่างหน้าตาไอเท็มก็ทำให้คนเล่นแยกแยะได้ง่ายต่อให้จำชื่อไอเท็มไม่ได้ก็ตาม

นอกจากนี้ สิ่งที่เกมนี้จัดเต็มมามากนั่นก็คือแสงสีเอฟเฟคที่มาตระการตา คือมันไม่ได้มีแสงสีฉูดฉาดอะไร ออกแนวเกินพอดีมานิดนึง แต่ก็ทำให้เกมนี้ออกมาดูเร้าใจ ซึ่งคนเล่นไทยจะชอบ แถมมีระบบแฟชั่นที่สามารถใช้ทั้งเงินในเกมและเงินแคชซื้อได้ ถ้าจะว่าง่ายๆ ก็คือ ระบบในเกมนี้ทุกอย่าง ดีไซด์ออกมาให้เหมาะกับคนเล่นคนไทยมาก คือครบทั้งแฟชั่น ทั้งระบบการเล่นที่สนุก ภาพที่น่ารัก และเอฟเฟคที่ไม่ดูเว่อร์จนเกินไป

ถึงภาพเกมจะน่ารักและเหมือนจะไม่มีอะไร แต่เนื้อเรื่องของเกมนี้กลับทำออกมาดูดีเกินคาด คือตอนแรกๆ ที่เล่นก็เหมือนเนื้อเรื่องปกติทั่วๆ ไป แต่พอเล่นไปเรื่อยๆ ตัวเกมกลับค่อยๆ บอกเล่าเรื่องราวให้คนเล่นได้รู้แบบไม่รีบร้อนนัก แม้ว่าเกมนี้ดูแววแล้วอาจจะไม่ใช่เนื้อเรื่องระดับ Best seller อะไรนัก มันก็คือเนื้อเรื่องแนวผจญภัยธรรมดาๆ แต่กลับนำเสนอได้ค่อนข้างไหลลื่น ทำให้เกมนี้สามารถเอามาเล่นแบบจริงจังได้ทันที

แม้ว่าข้อเสียของเกมก็น่าจะเป็นฉากคัทซีนที่บางทีข้ามไปเองโดยที่อ่านไม่ทันบ้าง ระบบ PVP ที่ไม่ใช่แบบ REAL TIME และความท้าทายในเกมที่วัดกันด้วยค่าพลังตามสไตล์เกมฟรี แต่โดยรวมแล้ว Clash of Knights จัดได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่สนุก แม้ว่าอาจจะไม่ใช่เกมที่สามารถสู้กับเกมที่ยอดนิยมในไทยหรือเป็นเกมม้ามืด แต่มันเป็นเกมที่เนื้องานดี และไม่ได้เทพทรูอะไรมากมายนัก ถ้าคนไหนชื่นชอบตัวละครแนวจิบิน่ารักๆ แต่ทุกอย่างในเกมออกมาจริงจังละก็ นี่จะเป็นเกมที่ทางเราแนะนำให้ลองครับ

จุดเด่น
– ภาพน่ารัก แต่บรรยากาศเกมออกมาจริงจัง
– ระบบเกมเพลย์เข้าถึงง่ายมาก ไม่ง่ายไป ไม่ยากไป มาแบบพอดีๆ
– ภาพออกมาดูไม่น่าเกลียด เอฟเฟคไม่อลังเกินไป ไม่ได้รู้สึกเบื่อตอนเล่นเท่าไหร่
– ออกแบบระบบในเกมให้ออกมาดูง่ายและจดจำได้แม้ว่าจะจำชื่อไม่ได้ก็ตาม
– รวมทุกระบบที่คนเล่นไทยชื่นชอบไว้ในเกมเดียว แถมไม่ได้เทพทรูอะไรมาก

ข้อเสีย
– ถึงเกมไม่เน้นเทพทรู แต่ก็ยังมีบ้าง โดยเฉพาะ VIP และกาชาสุ่มอาวุธ
– คัทซีนบางช่วงยังไม่ทันอ่านเลย ดันข้ามไปซะงั้น (คือวางไดอาล็อคไม่ดีบางจุด)
– เกมยังคงเน้นวัดกันด้วยค่าพลัง ตามสไตล์เกมเล่นฟรี
– ระบบ PVP ในเกมนี้ไม่ใช่แบบ Real time

เกมน่ารักที่สุดClash of Knights-ฮีโร่พันธ์จิ๋วhttps://goo.gl/forms/bzARCv7STt4DcrN52*************************************#game #Clashofknights #เกม #เกมมือถือ #น่ารัก

โพสต์โดย Clash of Knights-ฮีโร่พันธ์จิ๋ว บน 1 สิงหาคม 2017

สำหรับคนไหนที่สนใจเกมนี้นะครับ ตัวเกมได้เปิดให้บริการแล้วทั้งระบบแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวโหลดได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยครับ

Comment