(รีวิวเกมมือถือน่าเล่น) Triumph Over Pain โคตรเกม ARPG ฟอร์มยักษ์จากทรู

บทความนี้เหมาะสำหรับคนเล่นที่ชื่นชอบการเล่นเกม ARPG เสพแบบจัดเต็มทั้งกราฟฟิก , เกมเพลย์ และเนื้อเรื่องนะครับ ซึ่งทุกวันนี้เราเห็นเกมมือถือมาเป็นจำนวนมาก แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าเกมหลายเกมไม่ได้ตอบโจทย์อารมณ์การเล่นแบบ ARPG เท่าไหร่ มักจะมาพร้อมกับระบบตีเองและเทพทรู คนเล่นแทบไม่มีปฏิสัมพันธ์กับการเล่นด้วยซํ้าในบางเกม แต่เกมที่คุณกำลังอ่านนี้อยู่นี่ไม่ใช่ครับ มันคือโคตรของโคตรเกม ARPG จริงๆ และเกมนี้ก็คือ Triumph Over Pain จากทางค่าย ทรูดิจิตอลพลัส นั่นเอง โดยทางเราได้เข้าไปทดสอบตัวเกมมาก่อนที่เกมจะเปิดบริการจริงครับ

สำหรับเกม Triumph Over Pain หรือ TOP นี้ เป็นเกมที่ว่าด้วยเรื่อวราวของโลกที่เกิดความขัดแย้งตลอดเวลานับตั้งแต่โลกถือกำเนิด สงครามผ่านมาเป็นพันปี ก็ได้ก่อเกิดวีระบุรุษ ทำให้เกิดสันติสุขในอาณาจักร แต่หารู้ไม่ว่า นอกอาณาจักรนั้นโลกกำลังเกิดการเปลี่ยนแปลงและหายนะกำลังมาเยือนเรื่อยๆ เราจะได้รับบทเป็นหนึ่งในอัศวันที่ถูกส่งตัวไปยังนอกอาณาจักร และต้องเผชิญกับการต่อสู้กับเหล่าปีศาจแบบไม่รู้จบราวกับขุมนรก ตอนนั้นเอง ก็ได้มีหญิงปริศนาลึบลับเปิดประตูวาร์ปช่วยเราเอาไว้ และก็ถึงเวลาที่เราจะต้องตามหาวีรบุรุษคนนั้นว่า มันเกิดอะไรขึ้นกันแน่

ความโดดเด่นของเกมนี้เริ่มต้นมาแค่เนื้อเรื่องก็เรียกได้ว่าสะกดทุกอารมณ์ไว้ที่หน้าจอเลยครับ การเปิดเรื่องนั้นดึงดูดให้มีอารมณ์ร่วมในเกมมาก น่าจะมากที่สุดในบรรดาเกมที่คนเขียนเจอมาด้วยซํ้า และที่ชื่นชอบอีกอย่างนั่นก็คือ เกมจะมี 3 ตัวละครก็จริง แต่คนเล่นจะต้องเล่นทุกตัวเลยครับตอนเริ่มเกม เรียกได้ว่าลองไปในตัวเลยว่าเล่นตัวนี้แล้วชอบรึเปล่า ซึ่งไม่เหมือนเกมอื่นที่เรายังไม่ได้ลองเลย ก็ต้องถูกบังคับให้เลือกแล้ว (เกิดไม่ชอบ ไม่ถนัดก็ต้องลบตัวไม่ก็สร้างตัวใหม่ให้เสียเวลาอีก) ซึ่งจะทำให้คนเล่นตัดสินใจได้ง่ายมากขึ้นว่าจะเล่นอาชีพไหนโดยไม่จำเป็นต้องเข้าไปอ่านรีวิวใดๆ ทั้งสิ้น เข้าไปในเกมแล้วลองด้วยตัวเองเลย

ในเกมนี้จะเป็นเกมแนว ARPG ซึ่งเชื่อได้ว่าคนเล่นคงจะนึกภาพออกว่าเกมน่าจะออกมายังไง แต่ต้องบอกว่าระบบเกมนี้มันโดดเด่นมาก เริ่มตั้งแต่การวางปุ่มเลย เกมนี้มีทั้งการโจมตีปกติ , ใช้สกิลแบบเกมทั่วไป แต่ก็มีเพิ่มปุ่มกดป้องกัน และปุ่มโจมตีอีกฝ่ายหากลอยกลางอากาศหรือล้มอยู่ ทุกปุ่มวางได้เหมาะสม ตำแหน่งปุ่มกดใหญ่ กดได้ง่าย แม้ว่าจะใช้มือถือขนาดเล็กก็ตาม สำคัญคือ โอกาสที่จะเผลอกดพลาดนั้นมีน้อยมากๆ ซึ่งมีไม่กี่เกมจริงๆ ที่จะวางตำแหน่งปุ่มได้เหมาะเจาะแบบนี้ ซึ่งคนเล่นแทบจะไม่ต้องมองปุ่มด้วยซํ้าก็สามารถกดให้โดนได้แล้ว เหมาะมากถ้าคนเล่นจะสตรีมภาพขึ้นจอทีวีแล้วเล่นโดยที่ไม่ต้องมองมือถือเลยครับ

ระบบเกมเพลย์นั้นนอกจากการโจมตีและสกิลแล้ว ในเกมจะมีการเพิ่มปุ่มอย่างที่บอกไปข้างต้นนั่นก็คือ ปุ่มป้องกันที่จะทำการบล็อกการโจมตีอีกฝ่าย แต่ถ้ากดเคลื่อนที่ไปด้วยจะเป็นการม้วนตัวหลบครับ และถ้าคนเล่นโจมตีศัตรูจนศัตรูกระเด็น ก็จะมีปุ่มโจมตีกลางอากาศอัดซํ้า หรือถ้าอีกฝ่ายล้มลงก็โจมตีซํ้าลงไปอีก ถ้านึกไม่ออก ขอให้นึกถึงเกมตระกูลปีศาจไม่เคยร้องไห้ครับ เกมเพลย์อาจจะไม่ได้เป๊ะแบบนั้น แต่ให้อารมณ์คล้ายคลึงกันเลย ซึ่งจะทำให้คนเล่นสนุกในการไล่บี้อีกฝ่ายกันแบบ Non-Stop เลยทีเดียว (ช่วงแรกคนเขียนอัดซํ้าจนไม่รู้ตัวเลยว่าอีกฝ่ายตายไปแล้ว คือมันกดเพลินจริงๆ)

แต่สำคัญก็คือ การปะทะเกมนี้มันเร็วมาก ตัวละครวิ่งก็ไว กลิ้งหลบก็ไว โจมตีก็เร็ว สกิลก็มาเป็นหมู่คณะวงกว้าง เรียกได้ว่าแทบไม่ต้องพัก ไม่ต้องกังวลเลยว่าจะใช้เวลาวิ่งผ่านจุดหนึ่งไปอีกจุดหนึ่งแล้วเสียเวลาน่าเบื่อ แถมมันไม่ได้แค่เร็วอย่างเดียว แต่ไหลลื่นและไม่มีอาการกระตุกจากเกมเลยครับ กับเกมอื่นบางเกมยังมีการกระตุกบ้างแม้ว่าจะใช้สมาร์ทโฟนตัวท็อปก็ตาม แต่เกมนี้เปล่าครับ ทุกอย่างไหลลื่นสุดๆ แทบไม่มีการสะดุดเลย โดยเฉพาะกับการปะทะบอสหรือ PVP ที่คนเล่นแทบจะหยุดเล่นไม่ได้ เพราะไม่งั้นจะโดนอีกฝ่ายตบไล่มาแทนเพราะเกมนี้ตัวละครสามารถติดสตั๊นหรือล้มเพราะโดนอีกฝ่ายไล่ต้อนมาได้เช่นกัน

โหมด PVP ที่พูดถึงนี้จะมาแบบ Real time ซึ่งตัวเกมในช่วงเทสนั้นไม่มีใครให้เทส เลยได้แค่สู้กับ AI ในโหมดฝึกก็ถือว่าโหดใช้ได้ แต่ที่จะบรรยายได้ดีกว่าก็คือโหมดปะทะบอส ตัวต่อตัว เพราะว่าเกมนี้ตอนเล่น PVP กับปะทะบอส จะไม่สามารถใช้โหมดออโต้ได้ แปลว่าคนเล่นจะต้องคุมด้วยมือตัวเองตลอด แล้วเวลาเล่นโหมดปะทะบอสนี่เป็นอะไรที่มันสุดติ่งมากๆ เพราะเราต้องคอยกะจังหวะหลบอีกฝ่ายให้ดีๆ (ไม่มีแสงสีแดงบนพื้นแจ้งเตือนด้วยนะ) แถมเลือดบอสมีหลายหลอดมาก ดังนั้นมันเป็นเกมที่ห้ามประมาทและไม่ได้รู้สึกเหมือนเล่นเกมมือถือเลย แต่เหมือนกับเล่นเกมหลักเลยดีกว่า

ในส่วนของระบบอื่นนั้นเท่าที่ไปลองดูนั้น ในเกมจะมีการสุ่มกาชาที่เป็นอาวุธ , อุปกรณ์ และสกิล (ที่มาเป็นการ์ด) ซึ่งต้องบอกว่าเห็นแววเทพทรูมาแต่ไกลเพราะที่ว่ามา มีแบ่งเกรดทุกอย่างด้วย(อาจมีดรอบในเกมผู้เขียนยังเล่นไม่ถึง) แต่ในเกมนี้เอาจริงๆ ตัวละครสามารถซัดกับศัตรูพอฟัดพอเหวี่ยงได้ อาวุธเทพก็มีผล แต่ถ้าเล่นเอาสนุก ก็ตามเกมไปเรื่อยๆ จะดีกว่า อุปกรณ์ในเกมนี้จะแบ่งออกเป็นสี และตีบวกโดยการเอาอุปกรณ์ที่ไม่ใช้เอามาสังเวยซึ่งก็เหมือนกับเกมมือถือเกมอื่นๆ และที่เห็นเพิ่มมาก็คือ เกมมีระบบแฟชั่นออกมาด้วย ซึ่งเชื่อว่ามันจะต้องมีชุดคอสตูมมาให้คนเล่นได้เสียเงินซื้อกันเรื่อยๆ แน่นอน แต่ที่มาแนวโฆษณาจังๆ ก็คือ ทรูมูฟครับ

คือในเกมนี้ ถ้าคนไหนใช้เน็ต 4G ของทรูเล่น จะได้สิทธิพิเศษถึงสองอย่างเลยทีเดียว นั่นก็คือ สุ่มไอเท็มฟรีทุกๆ 24 ชั่วโมง และรับไอเท็มฟรีก่อนที่จะลุยเข้าไปในดันเจี้ยน (คนเขียนลองต่อด้วย 4G ทรูขึ้น แต่ต่อไวไฟปกติไม่ขึ้น ไม่แน่ใจว่าถ้าต่อไวไฟของทรูจะขึ้นไหม) เรียกได้ว่าเป็นสิทธิพิเศษของคนที่ใช้เน็ตของทางทรูมูฟโดยเฉพาะเลยหละครับ (ซึ่งโมเดลนี้ก็มีมาให้เห็นอยู่แล้วในเกมมือถือเกมอื่นที่ทางทรูเองก็ให้บริการอยู่)

โดยรวมแล้วต้องบอกว่า นี่คือเกมที่คนเขียนแนะนำสมควรต้องเล่นมากที่สุดหากว่าคุณเป็นสาวกของเกมแนว ARPG เพราะเกมนี้มาครบทุกแบบเลยครับ ทั้งเนื้อเรื่องที่ดึงดูด , ทั้งระบบเกมเพลย์ที่รวดเร็วและสะใจ , กราฟฟิกที่ไหลลื่นภาพสวย (มีแข็งๆ บ้างแต่ช่างมันเถอะ) เสียงประกอบสุดอลัง และระบบเกมที่ออกแบบมาเอาใจคนเล่นชาวไทย มันเป็นมากกว่าเกมมือถือและเชื่อได้ว่า คนไหนที่กำลังมองหาเกมมันส์ๆ อารมณ์ครบรสละก็ เล่นแค่เกมนี้เกมเดียว ฟินกันแน่นอนครับ

จุดเด่น
– ระบบเกมเพลย์รวดเร็ว ไหลลื่น ไร้รอยต่อ
– กราฟฟิกสวย ภาพไม่กระตุก ไหลลื่นมาก
– เสียงเพลงประกอบอลัง สะกดอารมณ์คนเล่นให้อินไปกับเกม
– เนื้อเรื่องน่าดึงดูดชวนติดตามตั้งแต่เปิดเกม
– ถึงเกมจะมีกาชา แต่ตัวละครสู้ฟัดกับศัตรูไหว
– เกมไม่เน้นออโต้โดยเฉพาะ PVP และสู้บอส วัดกันเกมเพลย์

ข้อเสีย
– ช่วงก่อนเข้าเกมและเข้าด่าน เกมจะ Freeze ซักนิดนึง
– คนเล่นเกมจะใส่ของได้อิสระ แปลว่าใน PVP ใครของดีกว่าย่อมได้เปรียบ

TOP : Triumph Over Pain Key Features

ขอต้อนรับสู่เพจ TOP : Triumph Over Pain" HARDCORE ACTION MOBILE PVP "สุดยอดเกม PVP บนมือถือ ที่ให้คุณมิกซ์สกิลได้กว่า 100 สาย กระหน่ำท่าไม้ตายสุดเทพ ตื่นเต้นเร้าใจไปกับบอสสุดอลังและฉากสวยงามระดับ 3D!!!➡️ Official Website : http://top.gg.in.th/เตรียมมันส์พร้อมกัน เร็วๆนี้#TOP #TriumphOverPain #Hardcore #Action #Mobile #PVP #Game #Coming #Soon

โพสต์โดย TOP – True Digital Plus บน 17 กรกฎาคม 2017

สำหรับเกม Triumph Over Pain หรือ TOP นั้นมีกำหนดเปิดทดสอบช่วง Close Beta ในวันที่ 17-22 สิงหาคมนี้ สำหรับคนไหนที่สนใจ ไปลงทะเบียนล่วงหน้าได้ที่ เว็บไซด์หลักของเกม และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจเกม ได้เลยนะครับ

 

Comment