(รีวิวเกมมือถือน่าเล่น) Drag Battle racing : ศึกดวลเกมแข่งรถบนมือถือ

เกมแนวรถแข่งบนมือถือนั้น โดยมากถ้าเอามุมมองปกติ จะมีอยู่สองประเภทหลักๆ นั่นก็คือ แบบเป็นเกมแข่งรถบนสนามทั่วไปเลย และอีกประเภทที่เหมาะสำหรับคนเล่นที่ต้องการเล่นแบบสั้นๆ ไม่ต้องเข้าโค้ง ไม่ต้องดริฟต์หรือเก็บของอะไรทั้งนั้น วัดกันที่ความเร็วล้วนๆ เกมลักษณะนี้เรียกว่าเกมแนว Battle racing ซึ่งนี่ก็จะเป็นเกมแนว Battle racing ที่เรากำลังจะมาแนะนำกัน นั่นก็คือ Drag Battle racing นั่นเองครับ

จริงๆ แล้วเกมแนว Battle racing นั้นก็ไม่ใช่เกมแนวใหม่อะไร และคนเขียนเองก็เคยเขียนรีวิวเกมลักษณะนี้มาแล้ว แต่สิ่งที่เป็นอุปสรรคจริงๆ สำหรับเกมแนวนี้เลยก็คือ “ความยากง่ายของเกม” ครับ เพราะเนื่องจากเกมจะต้องวัดพลังกันที่พลังรถและจังหวะในการอุ่นเครื่องล้วนๆ เพื่อให้รถแซงคู่แข่งให้ได้ หากเกมยากเกินไปคนก็จะไม่ชอบ และถ้าหากเกมต้องอาศัยการสะสมหาของนาน คนเล่นก็จะเบื่อไปอีก แต่พอลองมาจับเกมนี้แล้วก็พบได้ว่า เฮ้ย! มันก็ไม่ได้ยากเท่าไหร่นี่นา

Drag Battle racing นั้นจะเป็นเกมที่ให้เราจะได้สวมบทบาทในการเป็นเจ้าแห่งสนามแข่ง โดยจะต้องนำรถของตัวเองมาวัดความแรงกัน วิธีการเล่นของเกมนี้ก็คือ คนเล่นจะต้องวอร์มเครื่องยนต์ จากนั้นก็สตาร์ทเครื่อง แล้วเข้าจังหวะเกียร์ให้ถูกล็อคเพื่อให้รถไปให้เร็วกว่าคู่แข่งให้ได้ ซึ่งเป็นเกมที่เล่นได้ง่ายและไม่มีอะไรซับซ้อน

Drag Battle racing นั้นเป็นเกมที่ไม่มีเนื้อหาอะไรมาก และระบบการเล่นนั้นก็เหมือนๆ กับเกมแข่งรถแนว Battle racing เกมอื่น นั่นก็คือ วัดกันว่ารถคนไหนแรงกว่าแล้วไปได้เร็วกว่า สิ่งที่ต่างก็คือ เกมจะมีการอุ่นเครื่องเตรียมรถก่อนวิ่งสองครั้ง ครั้งแรกคือการวอร์มเครื่อง (คือการเหยียบคันเร่งแต่รถจะไม่เคลื่อนที่เพื่อให้รถวอร์มเครื่องยนต์) และจังหวะตอนช่วงสตาร์ทแข่งขันที่จะต้องเร่งเครื่องให้ดีๆ เพื่อให้เครื่องพุ่งไปได้เร็วกว่าอีกฝ่าย จากนั้นก็จะเป็นการเข้าเกียร์ทั้งหมดสามครั้งก่อนถึงเส้นชัย

สิ่งที่เราเห็นจากเกมนี้นั่นก็คือ เนื่องจากมีการอุ่นเครื่องอยู่สองจังหวะ ทำให้คนเล่นจะสามารถตัดสินได้เลยว่าเกมนั้นเราจะชนะหรือแพ้ก็ขึ้นอยู่กับการจับจังหวะอุ่นเครื่องทั้งสองรอบนี้ รวมไปถึงจังหวะในการเข้าเกียร์อะไรเกมไม่ได้ทำออกมายากเท่าไหร่นัก ที่เหลือก็วัดกันแล้วว่าเครื่องของแต่ละคน ใครจะแรงกว่ากัน ซึ่งก็จะเป็นในส่วนของการอัพเกรดเครื่องยนต์ของคนเล่นแล้วหละครับ ใช่เลย! เกมนี้จะมีการอัพเกรดเครื่องยนต์ได้

การอัพเกรดนั้นจะไม่ใช่แค่เลเวลอัพแล้วจะสามารถอัพได้เลย แต่คนเล่นจะต้องไปหาชิ้นส่วนที่ต้องการ เอามาปลดล็อคพร้อมกับเงินด้วย เกมจะโชว์ให้เห็นว่าในด่านหลักนั้นคนเล่นจะไม่สามารถเอาชนะคู่แข่งได้ จึงจำเป็นต้องไปเล่นในด่านอื่น เพื่อสะสมเงินและของเอามาอัพเกรดก่อน เอาง่ายๆ ก็คือ เกมนี้ยังมีทาเลือกให้คนเล่นได้มีโอกาสได้เล่นในด่านอื่นบ้าง ไม่ใช่บางเกมที่จะล็อคด่านไปเลยแล้วถ้าไม่ผ่านมันก็ไม่ผ่านไปแบบนั้นแหละ

นอกจากการอัพเกรดเครื่องยนต์แล้ว สิ่งที่ตามของเกมนี้นั่นก็คือการเปลี่ยนรูปร่างของรถเรา ซึ่งเกมนี้แม้ว่าจะไม่สามารถเปลี่ยนปรับแต่งตัวรถได้สมใจนึกได้ทุกอย่าง แต่คนเล่นจะสามารถปรับเปลี่ยนได้ค่อนข้างหลากหลาย เช่นล้อ , กระโปรงหน้า หรือสปอยเลอร์ แต่ก็แน่นอนว่าตามธรรมเนียมของเกมฟรี ทุกอย่างต้องใช้เงินทั้งนั้น และเอาตรงๆ ของตกแต่งราคาไม่ถูกเลย แพงด้วยซํ้า เงินที่จะได้จาการสะสมจะเน้นไปทางอัพเกรดตัวรถมากกว่าถ้าจะเล่นสายฟรี

และถึงตัวด่านจะมีด่านย่อยให้คนเล่นได้เล่นเพื่อสะสมของไปอัพเกรดนั้น เอาจริงๆ ฉากหลังจะมีให้เห็นแค่สองแผนที่เท่านั้นในช่วงแรก เลยทำให้อารมณ์ของเกมไม่ได้หลากหลายเท่าไหร่นัก ก็จะแบบว่า…. ด่านนี้อีกแล้วเหรอ!! อะไรแบบนี้ แต่ตัวเกมก็จะมีการชดเชยให้ โดยเกมนี้ได้มีกราฟฟิกที่ค่อนข้างสมู้ด แม้ว่ากราฟฟิกจะไม่ได้เน้นไปในทาง High มากนัก แต่ก็ทำให้ตอนเล่นเกมนี้ไหลลื่น เรียกได้ว่าไม่ต้องกลัวว่าเกมจะสะดุดระหว่างทางที่คนเล่นเข้าจังหวะเปลี่ยนเกียร์อะไรเลยครับ

อีกทั้งเพราะเป็นเกมที่มีกราฟฟิกสมู้ดมาก ทำให้ตัวเกมนั้นมีการโหลดเข้าด่านต่างๆ ได้ค่อนข้างไว เข้าเกมไว เข้าด่านไว จบด่านไว ไม่ต้องมานั่งเสียเวลาดูฉากคัทซีนซํ้าๆ ซากๆ เพราะสามารถกดข้ามได้เลย เลยทำให้เป็นเกมที่สามารถเล่นได้หลายๆ ครั้งในเวลาอันสั้นเมื่อเทียบกับเกมแนวเดียวกันเกมอื่นๆ แถมเป็นเกมที่กินพื้นที่ไม่ได้เยอะเท่าไหร่ด้วย โดยจะกินเนื้อที่แค่ 208 MB เท่านั้น ซึ่งจะช่วยเซฟเนื้อที่ความทรงจำในมือถือค่อนข้างดีเลยหละครับ

โดยสรุปแล้ว Drag Battle racing อาจจะเป็นเกมระดับกลางๆ ที่ไม่ใช่เกมระดับสูงนักเมื่อเทียบกับเกมแนว Battle racing เกมอื่นๆ แต่ความสนุกของเกมนี้นั่นก็คือความง่ายที่ไม่ได้บังคับให้คนเล่นหัวร้อนเพราะสู้กับคนเล่นอื่นไม่ได้ อีกทั้งเกมเน้นความไวในการโหลดเกม เข้าด่านเกม ซึ่งจะทำให้คนเล่นสามารถเล่นเกมนี้ได้ง่าย เร็ว แถมยังสามารถปรับแต่งรถได้ค่อนข้างเยอะอีกด้วย คนไหนที่กำลังมองหาเกมแนวนี้ แต่อยากได้เกมที่ไม่ยากและไม่ชวนหัวร้อน จัดเกมนี้ได้เลยครับ

จุดเด่น
– เป็นเกมแนว Battle racing ที่เข้าถึงได้ง่ายมาก ไม่ได้รู้สึกยากจนอยากลบเกมทิ้ง
– ระบบการเล่นสมู้ดมาก ไหลลื่น ไม่มีติดขัดหรือแลดระหว่างทาง
– เป็นเกมที่สามารถเล่นสายฟรีได้ โดยการสะสมของและเงินมาอัพเกรด (แต่จะปั้มเงินตกแต่งรถช้ามากแทน)
– กราฟฟิกไหลลื่น ภาพดูโอเค ไม่ขี้เหร่
– สามารถเล่นแบบออฟไลน์ได้โดยที่ไม่ต้องต่ออินเตอร็เน็ต

ข้อเสีย
– ถึงเกมจะสามารถเล่นแบบฟรีได้ แต่ถ้าราคาของตกแต่งแพงเอาเรื่อง ต้องเติมอยู่ดี
– ช่วงแรกของเกมมีให้เล่นแค่สองแผนที่ ซึ่งสร้างความน่าเบื่อได้เหมือนกัน
– การปรับแต่งรถยังไม่ได้ละเอียดยิบเท่าไหร่นัก
– ถึงเกมจะมีด่านย่อยมาให้เล่น แต่ภารกิจความท้าทายของเกมก็มีน้อย

Drag Battle racing เปิดให้ดาวโหลดเล่นได้แล้ววันนี้ สามารถดาวโหลดเล่นกันได้ตามลิ้งข้างล่างนี้เลยครับ (เฉพาะระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์เท่านั้นในตอนนี้)

 

 

Comment