Tree of Savior ยืนยัน Free to Play แน่นอน พร้อมเปิดให้ลอง 28 คลาส ช่วง CBT

TOS1ใกล้จะเปิดให้ทดสอบช่วง CBT ในเกาหลีกันแล้วกับเกมส์ออนไลน์ใหม่ที่ทุกคนต่างรอคอยอย่าง Tree of Savior ที่ตอนนี้เริ่มเปิดรับสมัครเหล่าผู้กล้าชุดแรกผู้โชคดีเข้าร่วมทดสอบ วันนี้ทางทีมงาน Game-Ded เลยนำบทสัมภาษณ์ที่ทาง TreeofSaviorGame.com ได้ไปสัมภาษณ์ทีมพัฒนามาแปลให้ฟังกันครับTOS3ก่อนจะเข้าสู่บทสัมภาษณ์ ก็ขออธิบายเรื่อง Class เสียหน่อยใน  Tree of Savior นั้นตัวละครจะมีระบบ Ranking โดยตัวละครตั้งแต่เลเวล 1-15 จะเป็นตัวละคร Rank 1 เลเวล 16-30 จะเป็น Rank 2 เลเวล 31-45 เป็น Rank 3 และ 46-60 เป็น Rank 4 ทุกครั้งที่เราเลื่อน Rank เราจะสามารถเลือกคลาสได้ 1 ครั้ง แต่คลาสเริ่มต้นจะมีเพียง 4 คลาสเท่านั้้นคือ Swordsman, Archer, Wizard และ Cleric คลาสแรกเราเลือกได้เลยตอนสร้างตัวละครครับ

หลังจาก Rank 3 ก็จะเริ่มมี Class อื่นๆ มาให้เลือกตามรูปแบบ Class ที่เราเลือกมาใน Rank ก่อนๆ สำหรับช่วง CBT นี้จะมีอาชีพให้ทดลองกัน 28 คลาส ส่วนใครที่อยากเห็นอาชีพอย่าง Monk ก็ขอแสดงความเสียใจด้วยครับ เพราะในช่วงทดสอบนี้จะยังไม่มี Monk มาให้เราเห็นกันครับ เพราะ Monk ถือเป็นอาชีพใน Rank 5 ครับTOS2ดังตัวอย่างเริ่มจาก Rank 1 (Archer) —> Rank 2 (Archer) —> Rank 3 (Archer) —> Rank 4 (Wugushi or Scout) จะเห็นว่าตอนเราเลือกคลาสตอน Rank 3 จะมีคลาสใหม่มาให้เลือกเพิ่ม 2 คลาส ดังนั้น Class ที่เราเลือกใน Rank ก่อนๆ จะส่งผลถึง Class ที่เราจะเลือกได้ในอนาคตนะครับ แบบนี้คงต้องหาข้อมูลกันให้ดีก่อนที่จะเลือกแล้วหล่ะ

บทสัมภาษณ์ระหว่าง  TreeofSaviorGame.com และทีมพัฒนา Tree of Savior

Q: Tree of Savior จะเปิดให้บริการในรูปแบบไหนครับ
A: สำหรับ  Tree of Savior นั้นผู้เล่นจะสามารถเข้าเล่นได้ฟรี ไม่เสียค่าบริการใดๆ แต่จะสามารถซื้อไอเทมจาก Cash Shop เพื่อเพิ่มความสะดวกในการเล่นให้ผู้เล่นได้ (อธิบายง่ายๆ ครับ Free to Play นี่แหละ)
Q: ชื่อตัวละครจะสามารถสร้างได้ยาวกี่ตัวอักษรครับ
A: สำหรับชื่อตัวละครนั้นเรากำหนดความยาวไว้ที่ 2-8 ตัวอักษรเกาหลีเท่านั้นครับ (น่าจะใช้ชื่อเป็นภาษาอังกฤษไม่ได้ครับ)
Q: เราจะสามารถเปลี่ยนชื่อตัวละครได้หรือไม่ครับ
A: แค่คุณกด F1 แล้วหลังจากนั้นหาสัญลักษณ์ “!” แล้วกดที่สัญลักษณ์ หลังจากนั้คุณก็แค่พิมพ์ชื่อตัวละครใหม่ที่คุณต้องการได้ทันที
Q: เราสามารถ Add ชื่อเพื่อนได้กี่คนครับ
A: ผู้เล่นสามารถเพิ่มรายชื่อเพื่อนได้เลยไม่มีจำกัดTOS4Q: เมื่อผมเลเวล 15 จะต้องทำอย่างไรเพื่อเลือก Class สำหรับ Rank 2 ครับ
A: เมื่อเก็บเลเวลจนตัวละครมีเลเวล 15 จะต้องเดินทางไปเมือง Klaipeda แล้วไปพบกับ desired Master เขาจะจัดการเปลี่ยนอาชีพให้กับเราได้ทุก Class
Q: การเปลี่ยน Channel ต้องล็อกเอ้าท์ออกจากเกมส์ก่อนหรือเปล่าครับหรือสามารถเปลี่ยนได้เลย
A: ในระหว่างที่เล่นอยู่คุณสามารถกดปุ่ม เปลี่ยน Channel แล้วเลือก Channel ใหม่ที่คุณต้องการได้เลย

TOS5Q: สามารถใช้เม้าท์ในการบังคับตัวละครได้หรือไม่ครับ
A: ใน Tree Of Savior คุณจะใช้ได้เพียงคีย์บอร์ดในการบังคับตัวละครเท่านั้นครับ
Q: เวลาเพื่อนๆ ในปาร์ตี้ดำเนินการทำเควสต์ เราจะได้รับเควสต์ด้วยหรือไม่ครับ
A: ในเควสต์ปรกติการทำเควสต์จะนับแยกเป็นรายบุคคลครับ เช่น เพื่อนในปาร์ตี้เราตี มอนส์เตอร์ที่เป็นเป้าหมายของเราอยู่ เราจะไม่ได้ความคืบหน้าเควสต์ครับ แต่หากเป็น เควสต์ ประเภท Party Quest จะสามารถทำร่วมกันได้ทั้งปาร์ตี้ครับ
Q: ข้อมูลตัวละครจะถูกรีเช็ตหรือไม่หลังจากช่วง CBT สิ้นสุดลง
A: รีเซ็ตแน่นอนครับTOS6แหมทางทีมงาน Game-Ded ก็อดตื่นเต้นแทนผู้เล่นชุดแรกที่จะได้เข้าทดสอบเกมส์ออนไลน์ใหม่ Tree Of Savior สำหรับรายชื่อผู้เข้าทดสอบจะไปประกาศกันวันที่ 14 มกราคมนั่นแหละ หากมีใครได้หลุดเข้าไปเป็นผู้โชคดี 1 ใน 1,000 ก็เอาประสบการณ์มาแบ่งกันบ้างนะครับ ส่วนเกมเมอร์ต่างชาติอย่างเราไม่ต้องกังวลไปเพราะทางทีมพัฒนาเคยแย้มๆ ออกมาแล้วว่าจะทำการเปิดเซิฟเวอร์อินเตอร์เพื่อให้แฟนๆ ชาวต่างประเทศได้สัมผัสกันแน่นอน ใครที่ติดตามเกมส์นี้กันอยู่ก็อดใจรอกันอีกนิด ไม่เกินปีหน้าเราอาจมีโอกาศได้ทดลองเล่นบ้างก็ได้นะ tos04 tos03 TOS 11-8-14-004

Cr : MMOCulture.com
ข่าว เกมส์ออนไลน์ By Game-Ded

Comment