SoftBank เสริมแกร่ง Ini3 เดินหน้าลุยตลาด SEA เต็มตัว

ini3soft

วันนี้ 4 มีนาคม 2557 ทางบริษัท อินิทรี ดิจิตอล จำกัด (มหาชน) จัดงานแถลงข่าวการเข้าถือหุ้นของ บริษัท SoftBank Ventures Korea จำนวน 23% ของหุ้นในบริษัท อินิทรี ดิจิตอล จำกัด (มหาชน) นอกจากงานนี้ทาง Ini3 จะได้เม็ดเงินในการขยายธุรกิจแล้ว ทาง Ini3 ยังแอบกระซิบมาอีกว่าการที่ทาง SoftBank มาร่วมหุ้นในครั้งนี้จะทำให้ Ini3 มีความน่าเชื่อถือเพิ่มมากขึ้นในสายตานักพัฒนาเกาหลีและนักพัฒนาทั่วโลก

ini3soft1

เพื่อนๆ หลายคนคงสงสัยว่า บริษัท SoftBank เป็นใคร แล้วทำไมจึงมีผลต่อความน่าเชื่อถือของ Ini3 ต่อผู้พัฒนาเกมส์ต่างๆ คงต้องขออธิบายถึงทาง SoftBank Ventures Korea เป็นบริษัทด้านการลงทุน ที่มุ่งเน้นการลงทุนในทางธุรกิจออนไลน์ทั้งหลาย

ไม่ว่าจะเป็นเว็บไซต์ต่างๆ อย่าง Yahoo หรือนักพัฒนาเกมส์ อย่าง Nexon หรือจะเป็นทีมพัฒนาเกมส์บนสมาร์ทโฟน อย่าง Devsisters ผู้พัฒนา Cookie Run ที่กำลังเป็นที่นิยมในบ้านเราขณะนี้ หรืออย่าง Supercell ผู้พัฒนาเกม Clash of Clans และ Hay Day เองก็มี SoftBank Ventures Korea เป็นหุ้นส่วนและให้เงินสนับสนุนเช่นกัน

ini3soft2

จากข้างต้นเพื่อนๆ พอมองถึงผลประโยชน์ต่อเกมเมอร์อย่างเราๆ ท่านๆ ออกบ้างหรือยังครับ หากใครยังมองไม่ออกผมจะขอบอกกันชัดๆ อีกครั้งแล้วกันว่าโอกาสที่เกมเมอร์ไทยอย่างเราจะได้เห็น Ini3 คว้าเกมส์ออนไลน์ฟอร์มยักษ์จากทีมพัฒนาชั้นนำของเกาหลีและทีมพัฒนาในประเทศต่างๆ มาเปิดให้บริการนั้นจะมีโอกาสเพิ่มสูงขึ้น

โดยเฉพาะเกมส์บนสมาร์ทโฟนนี่ทาง Ini3 ฝากบอกเลยว่าต้องจับตาดูกันดีๆ เพราะอาจมีเซอไพรส์ที่ใครๆ ก็คาดไม่ถึง นอกจากนั้นทาง Ini3 ยังเผยอีกว่าทางบริษัท Ini3 เตรียมที่จะขยายการให้บริการเกมส์สู่ประเทศเพื่อนบ้านของเราอย่าง เวียดนามและคาดว่าใน 3-5 ปี จะครอบคลุมทุกประเทศใน SEA ซึ่งนั่นจะยิ่งช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับ Ini3 อีกขั้น แบบนี้การไปจีบเกมส์งามเกมส์เจ๋งๆ ก็จะยิ่งง่ายขึ้นไปอีก

ini3soft3

สำหรับการเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจนทาง Ini3 คาดว่าเราจะได้เห็นกันชัดเจนในอีก 3-4 เดือนข้างหน้านี้ แบบนี้เกมเมอร์อย่างเราก็คงต้องจับตาดูความเป็นไปของ Ini3 ในปีนี้กันให้ดีๆ

ถึงแม้ในวันนี้จะไม่มีการพูดถึงเกมส์ที่ทาง Ini3 เตรียมไว้เป็นไม้เด็ดในการเติบโตครั้งนี้แม้แต่เกมส์เดียว แต่ทาง Ini3 ก็ฝากให้ติดตามการเปิดตัวเกมส์บนสมาร์ทโฟนตัวใหม่ กันเป็นพิเศษ จนทำให้อดคิดไม่ได้ว่าหมัดเด็ดหมัดแรกจาก Ini3 ในปีนี้จะเป็นเกมส์บนสมาร์ทโฟนคุณภาพระดับ AAA จาก Nexon ที่เพิ่งเรียกเสียงฮือฮาจากเกมเมอร์เกาหลีไปเมื่อปลายปีที่แล้วหรือเปล่า อันนี้ก็คงต้องรอดูกันต่อไป แต่เชื่อว่าปีนี้ทาง Ini3 มีทีเด็ดมาให้เกมเมอร์ได้กรี๊ดกันแน่นอน

ini3soft4

ข่าว เกมส์ออนไลน์ By Game-Ded

Comment