เกมใหม่ไฟแรง Clash Royale จาก Supercell อาจทำรายได้ทะลุเป้าถึง 1,000 ล้านดอลลาร์!

clash-royale

สำหรับข่าวนี้ต้องยอมรับก่อนเลยนะคะว่า ค่ายเกม Supercell เค้ามาถูกทางจริงๆ! ดูได้จากรายได้เดือนที่แล้วของเกมใหม่ล่าสุดจาก Supercell นั่นก็คือเกม Clash Royale ทีกวาดรายได้ตอนเปิดตัวในเดือนที่แล้ว (มีนาคม 2016) ไปกว่า 80 ล้านดอลลาร์ โดยตัวเลขนี้ไม่รวมส่วนแบ่ง 30% ที่ต้องเสียให้กับ Google และ Apple

นั่นหมายความว่ายอดรวมรายได้ทั้งหมดของ Clash Royale นั้นสูงถึงประมาณ 110 ล้านดอลลาร์/เดือน เลยทีเดียว ถือเป็นความสำเร็จภายในเวลาอันรวดเร็วกับเกมที่เพิ่งเปิดตัวใหม่ของ Supercell ด้วยตัวเลขประมาณนี้ต่อเดือน แน่นอนว่าพวกเขาถูกมองว่าจะสามารถแตะยอด 1,000 ล้านดอลลาร์ ได้ภายในปีนี้

Clash_Royale_iOS_Revenue

 

Clash Royale เป็นเกมบนโทรศัพท์มือถือ มีทั้ง iOS และ Android เล่นได้แบบ multi-player คือผู้เล่นจะได้เจอกับคู่ต่อสู้ และทำการส่งทหารในกองทัพของตนไปทำลายทาวเวอร์ต่างๆของฝั่งตรงข้าม ในขณะเดียวกันก็ต้องปกป้องทาวเวอร์ของกองทัพเราไม่ให้พังลงด้วย

clash-royale

 

Newzoo (ผู้จัดเก็บสถิติรายได้) วิเคราะห์ว่า ตัวแปรหนึ่งที่ทำให้เกมมีรายได้สูงภายในเวลาอันรวดเร็วก็คือ การแข่งขัน ความอยากได้อยากมี อยากเล่นได้เท่าทันผู้เล่นคนอื่นๆ (ซึ่งอาจเป็นเพื่อนกันในชีวิตจริง) กดดันให้ยอมจ่ายเงินจริงๆเพื่อซื้อการ์ด หรือเพื่ออัพเกรดความสามารถของตัวละคร เพื่อโอกาสชนะที่สูงขึ้น โดย Newzoo ยอมรับว่า Clash Royale เป็นเกมมีเนื้อหาดีมากๆเกมหนึ่ง แต่ก็มีบางมุมที่มองได้ว่าการจ่ายเงินอัพเกรดไปเรื่อยๆนั้นคือการเล่นแบบวนลูปและทำให้ผู้เล่นเบื่อไปในที่สุด ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสไตล์การเล่นของผู้เล่นเองด้วย

กลับมาที่ความสำเร็จของ Supercell มีอีกเรื่องที่ดีไปกว่านั้น นั่นคือตัวเลขที่เห็นยังไม่รวมรายได้จากประเทศจีน เนื่องจากตัวเกมจะไม่ได้ถูกขายผ่าน Google Play จึงไม่มีตัวเลขรายงานเข้ามา และจะบอกว่านี่ไม่ใช่ความสำเร็จครั้งแรกของพวกเขา เพราะทางค่ายเคยแตะยอดรายได้ 1,000 ล้านดอลลาร์/ปี มาแล้วจากเกม Clash of Clans ที่หลายๆคนรู้จักนั่นเอง

ขณะนี้ Clash Royale ฮิตฮอตจนยึดพื้นที่ในชาร์จ Top-Grossing ของตลาดเกมมือถือสำคัญๆ อย่างประเทศอเมริกา แคนาดา เยอรมัน และบราซิล ไปแล้ว หากสนใจ สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ฟรีตามลิ้งค์ด้านล่างนี้ค่ะ

Clash Royale for iOS

Clash Royale for Android

 

Source: Supercell’s Clash Royale on pace for $1B year after $110M debut last month

Comment