(รีวิวเกมมือถือ) Soul Seeker: Six Knights ศึกอัศวินทั้ง 6 กับเกม RPG สุดมันส์!

มีเกมมาแนะนำกันครับ ซึ่งสำหรับเกมนี้เป็นเกมที่มีกระแสแนะนำกันปากต่อปาก เนื่องจากว่าเกมยังไม่มีบริการลงในสโตร์ไทย แต่ก็ได้มีการแปลภาษาไทยในเกมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แสดงว่าตัวเกมจะต้องเตรียมเปิดให้เล่นในโซนไทยแน่นอนเร็วๆ นี้ กับเกม Soul Seeker: Six Knights หรือชื่อภาษาไทยที่คนเขียนขอตั้งเองว่า “ศึกอภินิหาร อัศวินทั้งหก กับผลึกแห่งวิญญาณ!”

เกม Soul Seeker: Six Knights จะมีเนื้อเรื่องเล่าเรื่องราวของ “หินวิญญาณ” วัตถุโบราณที่มีพลังสืบทอดของเทพเจ้าที่หายสาบสูญไป ซึ่งเหล่าอาณาจักรต่างๆ จึงได้พยายามส่งอัศวินและกองกำลังค้นหาเพื่อแย่งชิงมาเป็นของตัวเอง และในระหว่างที่อัศวินทั้ง 6 ที่เป็นมิตรสหายมาเจอเข้า กลับมีคนทรยศและแย่งชิงหินวิญญาณไป พวกเขาจึงต้องไล่ตามไปก่อนที่คนนั้นจะเอาไปทำเรื่องชั่วร้าย ขณะเดียวกัน พวกเขาก็ถูกตามล่าเนื่องจากมีข่าวลือว่าพวกเขาครอบครองหินวิญญาณแล้วนั่นเอง

ต้องบอกว่าหาได้ค่อนข้างยากสำหรับเกมระดับนี้ที่จะมีเนื้อเรื่องที่สนุกและน่าติดตามให้อ่านกันด้วย เนื้อเรื่องของเกมนี้จะมีความลื่นไหล อ่านง่าย และการแปลภาษาไทยนั้นก็แปลออกมาได้ค่อนข้างดี แถมมีฉากคัทซีนในเนื้อเรื่องสำคัญทาให้อ่านเป็นระยะๆ ด้วย ซึ่งสำหรับคนไหนที่กำลังมองหาเกมที่มีเนื้อเรื่องสนุกๆ มาให้ได้อ่านกันล่ะก็ แนะนำเกมนี้เลยครับ

 

ระบบการต่อสู้นั้นจะเป็นเกมแนว RPG ที่ตัวละครจะวิ่งไปโจมตีเองแล้วเราก็อาศัยจังหวะในการโจมตี แต่ความโดดเด่นของเกมนี้ก็คือ เราจะสามารถกดย้ายตำแหน่งของตัวละครให้วิ่งไปยังทิศทางที่เราต้องการได้ นั่นแปลว่าคนเล่นจะสามารถหลบการโจมตีของอีกฝ่ายได้สบายๆ หากมีการบังคับให้ตัวละครวิ่งหลบไปยังทิศทางที่เราต้องการได้นั่นเอง

สกิลของตัวละครนั้นจะมีสองสกิล คือสกิลโจมตีปกติและสกิลใช้ท่าในการโจมตี และความโดดเด่นอีกอย่างนั่นก็คือ เกมนี้คนเล่นจะสามารถจัดทีมได้ทั้งหมด 6 คน แต่ลงเล่นจริง 3 คน คนเล่นจะสามารถกดสลับตัวละครในทีมที่้เหลือออกมาสู้ต่อได้ นั่นแปลว่า ถ้าคนเล่นรู้ตัวว่าสู้ไม่ไหว หรือแพ้ทางธาตุ ก็สามารถเลือกเอาอีกตัวเอามาสู้ต่อได้เลยนั่นเองครับ

ความสนุกของเกมนี้ก็คือท่วงท่าในการโจมตีของเกมนี้ทำออกมาดีมาก ทั้งเอฟเฟคการต่อสู้และเสียงประกอบทำออกมาได้ตื่นตื่นใจมาก จะติดตรงที่ว่าเกมนี้ไม่ใช่เป็นเกมกราฟฟิกระดับสูง เลยทำให้น่าเสียดายอยู่เหมือนกัน แต่หากมองในแง่ดีแล้ว เกมก็มีการชดเชยโดยการทำให้ระบบเสียงเกมออกมาดีและท่วงท่าการปะทะทำออกมาได้ดีเกินคาดนั่นเองครับ

ด้านการพัฒนาตัวละครของเกมนี้ก็เป็นอะไรที่น่าสนใจเหมือนกัน นั่นเพราะว่าเราจะสามารถอัพเกรดตัวละครโดยการใช้ไอเท็มอาหาร และติดตั้งรูนกับอุปรณ์เหมือนกับเกมปกติ แต่ในการอัพสกิลนั้นคนเล่นจะต้องใช้ตัวละครมาสังเวยเอา และเวลาสังเวยแล้ว สกิลทุกสกิลจะอัพเกรดให้เองตามเรทตัวละครที่คนเล่นเอามาสังเวย ซึ่งทำให้การอัพเกรดเกมนี้ทำออกมาได้รวดเร็วเลยทีเดียว ส่วนการหาอุปกรณ์ใหม่หรือตัวละคร นอกจากการได้จากการเล่นในเกมแล้ว ก็จะได้อีกทางนั่นก็คือ กาชา นั่นเองครับ

โดยรวมแล้ว คนไหนที่กำลังมองหาเกมแนว RPG ที่มีระบบต่อสู้แบบตื่นตาตื่นใจ ดูแล้วสนุก สามารถย้ายตัวละครไปยังตำแหน่งที่เราต้องการเพื่อให้เราสามารถวางแผนการต่อสู้ได้แบบ Real time แถมยังเป็นเกมที่มีเนื้อเรื่องสนุก และน่าติดตามอย่างมากอีกด้วย สำหรับคนไหนที่มองหาเกมที่มีคุณภาพครบครันแต่ไม่กินสเปคมาก แนะนำเกมนี้เลยครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– เนื้อเรื่องสนุกมาก อ่านลื่นไหลและน่าติดตาม
– ระบบการต่อสู้น่าตื่นตาตื่นใจ เร้าใจ
– สามารถให้ตัวละครวิ่งไปยังจุดที่เราต้องการเพื่อวางแผนได้ตลอดเวลา
– การอัพเกรดตัวละครทำออกมาได้ง่าย
– จัดทีมได้ 6 ตัวละคร 3 ตัวละครลงพื้นที่ แล้วสลับคนในทีมมาสู้ได้

สำหรับเกม Soul Seeker: Six Knights ตอนนี้เปิดให้เล่นกันได้แล้วในสโตรนอก ทั้งระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS สำหรับคนเล่นที่สนใจ สามารถดาวโหลดตัวเกมมาเล่นได้เลย ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)