5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ที่ 3 – 9 ก.ย. 2018

เข้าสู่ช่วงเดือนกันยายนกันแล้วนะครับ ซึ่งจะเป็นช่วงที่เหล่าเกมกำลังจะทยอยเปิดมาให้เล่นกัน เชื่อเถอะครับว่าจะต้องเปิดมาให้เล่นกันทั้งเดือนนี้ให้ได้แน่ๆ เพราะว่าเดือนหน้าก็จะเป็นเดือนปิดเทอมของเหล่าเกมเมอร์นั่นเอง เอาล่ะ ก่อนที่เราจะไปเกมใหม่ อาทิตย์นี้มีเกมอะไรน่าสนใจบ้าง มาดูกันครับ

Werewolf Online

เป็นเกมที่อาจจะไม่ได้ดังทางฟากฝั่งของแอนดรอยด์ แต่ฝั่งของ iOS คนนิยมเล่นกันกระฉูดเลยล่ะครับ เกมนี้จะเป็นเกมที่พัฒนามาจากเกมบอร์ดหมาป่า แต่ข้อดีของเกมนี้ก็คือ เล่นในมือถือได้ทุกที่ทุกเวลา คนเล่นไม่ต้องไปซื้อบอร์ดเกมหรือรอเวลาให้เพื่อนๆ ว่างมาเล่นพร้อมกัน แต่แน่นอนว่าความสนุกก็ยังสู้แบบเล่นบอร์ดเกมจริงๆ ไม่ได้อยู่แล้ว

เกมนี้จะเป็นเกมแนวจับผิด ซึ่งคนเล่นจะแบ่งออกเป็นสองฝ่าย คือฝ่ายชาวบ้านกับฝ่ายมนุษย์หมาป่า คนที่เป็นมนุษย์หมาป่าจะต้องเนียนไม่บอกให้คนอื่นรู้ว่าตนเองเป็น ตกกลางคืนก็ลอบฆ่าทีะคน ส่วนฝ่ายชาวบ้านจะต้องจับสังเกตว่าใครมีพฤติกรรมน่าสงสัย จะบอกว่าเป็นเกมแนวตอแหลก็ว่าได้ครับ

(รีวิวเกมมือถือ) Werewolf Online จากเกมกระดานยอดฮิต สู่เกมเวอร์ชั่นมือถือ

Art of War: Red Tides

เกมนี้่ไม่ใช่เกมใหม่ เพราะเป็นเกมที่เปิดให้เล่นกันมานานแล้ว แต่เราได้หยิบมาแนะนำ เพราะว่าตอนนี้ฝั่งแอนดรอยด์ได้เล่นแล้ว เท่ากับว่าเกมนี้เป็นเกมแนวครอสแพลตฟอร์มที่เล่นกันได้ทั้งมือถือทั้งสองระบบ และบน PC เลยครับ ด้วยการที่เนื้อหาจะเหมือนกัน จึงทำให้เล่นครอสกันได้อย่างสะดวก

เกมนี้จะเป็นเกมแนววางแผนแบบ REAL TIME โดยการเน้นความเป็นเกมแนวปะทะมากกว่าเกมแนววางแผนสร้างทั้งฐาน โดยคนเล่นจะต้องคาดเดาว่าอีกฝ่ายจะส่งกองกำลังอะไรมาสู้กับเรา แล้วเราก็ต้องวางแผนสร้างยูนิตของเราไปสู้กับอีกฝ่าย เกมจะวัดกันที่การตัดสินใจของแต่ละคนนั่นเอง

(รีวิวเกมมือถือ) Art of War: Red Tides เกม RTS ชื่อดัง ลงแอนดรอยด์แล้ว!

Birdie Crush

เปิดทดสอบในช่วง Close Beta แล้วนะครับ กับเกมกอล์ฟแฟนตาซีสุดน่ารักอย่าง Birdie Crush ที่ได้มีการเปิดตัวมาครั้งแรกเมื่อปีที่แล้ว เปิดมาให้เล่นกันจริงๆ ไม่มีคำว่าผิดหวังครับ เพราะว่าตัวเกมนั้นภาพออกมาน่ารักมาก จนเรียกได้ว่านี่คือเกมอนิเมะดีๆ เลยนี่เอง คนไหนที่ชื่นชอบตัวละครภาพสไตล์อนิเมะ รับรองว่าไม่ผิดหวัง

ความน่าสนใจของเกมนี้ก็คือ เป็นเกมที่ไม่มีเนื้อเรื่องเว่อร์วังอะไร เหมือนเอานักกอล์ฟรุ่นเยาว์มาแข่งขันกัน แต่เกมจะมีจุดเด่นเรื่องของความง่ายในการเล่น โดยการตัดระบบบางอย่างออกไปเพื่อให้คนเล่นตั้งสมาธิในการหาเป้าหมายและการตีกอล์ฟได้เลย นอกจากนี้เกมยังมีท่าไม้ตายต่างๆ ที่จะมีให้เห็นด้วย คนไหนสนใจ ลองเข้าไปลองเล่นกันดูนะครับ

(รีวิวเกมมือถือ) Birdie Crush เกมกอล์ฟมาใหม่ สุดน่ารัก! (เกมช่วง CBT)

Battlefield V (Open Beta)

ในบรรดาเกมทั้งหมดที่เรานำเสนอมา นี่จะเป็นเกมระดับ AAA ที่ได้แทรกเข้ามาในบทความนี้ครับ เพราะว่าตัวเกมนั้นได้มีการเปิดให้ทดลองเล่นกันฟรีๆ ในช่วงอาทิตย์นี้พอดี ซึ่งเป็นเรื่องดรสำหรับคนเล่นที่ต้องการทดสอบสเปคคอมตัวเองว่าจะสามารถเล่นเกมนี้ได้ไหม รวมไปถึงลองเล่นแล้วโอเคกับเกมไหมก่อนที่จะซื้อเต็มกันจริงๆ

เกมในภาคนี้จะมีเนื้อหาอยู่ที่สงครามโลกครั้งที่สอง โดยการนำเสนอมุมมองของสงครามโลกที่อัพเกรดมาจาก Battlefield ภาคก่อนหน้านี้ ตัวเกมมีการปรับให้เล่นง่ายขึ้น เล่นกันเป็นทีมมากขึ้น และสภาพแวดล้อมที่ถูกทำลายได้มากขึ้นกว่าเดิม เป็นเกมที่คาดเดาอะไรไม่ได้และเปลี่ยนสถานการณ์ได้ตลอดเวลา คนไหนสนใจ รีบไปโหลดมาลองกันเลยนะครับ

(พรีวิวเกม PC) Battlefield V มหาสงครามโลกครั้งที่สอง พร้อมให้เล่นช่วง OBT แล้ว!

The Order of Seventh Sphere

ยังไม่เปิดให้เล่น แต่ก็อยากแนะนำให้ไปลงทะเบียนล่วงหน้ากันครับ โดยเกมนี้จะเป็นเกมคนไทยที่กำลังจะเปิดให้เล่นกันในวันที่ 18 กันยายนนี้ (หากไม่เลื่อน) โดยตัวเกมได้มีการจับมือร่วมกับ Dunkin Donut โดยหากลงทะเบียนล่วงหน้า 3 พันคนแรก จะได้รับโดนัทไปกินฟรี ส่วนคนไหนที่มาไม่ทัน ก็จะได้คูปองส่วนลดด้วยครับ

เกมนี้จะเป็นเกมใช้รูปแบบระบบลูกแก้ว 6 ธาตุ และ 4 อาชีพ เพื่อใช้ในการประสาน สร้างเป็นคอมโบต่างๆ คนเล่นจะสามารถออกแบบท่าโจมตีต่อสู้เฉพาะตัวออกมาได้เลย แน่นอนว่าเกมยังมีระบบ PVP กับคนเล่นจริงๆ อีกด้วย คนไหนที่สนใจ ลงทะเบียนล่วงหน้าได้ที่ เว็บไซด์หลัก ของเกมได้เลยนะครับ

The Order of Seventh Sphere (OSS) เกมมือถือสุดอลังฝีมือคนไทย เปิดลงทะเบียนล่วงหน้าแล้ว

ทั้งหมดนี้ก็คือ 5 เกมที่ทางเราได้มีการนำมาแนะนำกันในอาทิตย์นี้ครับ และอย่างที่บอกว่า เกมใหม่กำลังจะทยอยเปิดให้เล่นกันในเดือนกันยายนนี้ ดังนั้น จับตามองให้ดี ใครเล็งเกมแนวไหนเอาไว้ ก็รอเล่นกันได้เลยครับ ตอนนี้เป็นช่วงกำไรของคนเล่นจังๆ เลยล่ะครับ มีเกมให้เลือกเล่นเยอะแยะเต็มไปหมดเลย