(รีวิวเกมมือถือ) Werewolf Online จากเกมกระดานยอดฮิต สู่เกมเวอร์ชั่นมือถือ

เกมที่ดี ไม่จำเป็นต้องเป็นเกมที่มีภาพอลังการเสมอไป และต่อให้เป็นเกมเรียบง่ายก็สามารถสร้างความนิยมได้ไม่ยาก คำนิยามนี้ต้องยกให้กับเกมอย่าง Werewolf Online ตัวนี้เลยครับ เพราะว่าเป็นเกมที่กระแสเริ่มดีและบอก ปากต่อปาก จนตอนนี้ก็ได้ติด TOP 10 ของเกมฝั่ง iOS ยอดนิยมกันเลยทีเดียว เห็นภาพของเกมมีแค่นี้แล้วเกมจะดูสนุกเหรอ? เราจะมาทำความรู้จักกับเกมนี้กันครับ

สำหรับเกม Werewolf Online นี้สร้างมาจากบอร์ดเกมยอดฮิตอย่าง Werewolf ให้สามารถเล่นบนมือถือได้โดยไม่ต้องหาเพื่อนหรือไปซื้อกระดานมาเล่นกันเลย โดยเกมนี้จะเป็นจับกลุ่มคนเล่นทั้งหมด 16 คน แล้วแบ่งรอบเวลาเป็น 2 ช่วง คือกลางวันกับกลางคืน โดยช่วงกลางคืนนั้น มนุษย์หมาป่าจะต้องเลือกฆ่าชาวบ้าน 1 คน แล้วช่วงกลางคืน ชาวบ้านจะต้องมาคุยกันว่า ใครกันแน่ที่เนียนเป็นหมาป่า แล้วโหวตฆ่าทิ้ง โดยเกมนี้จะจบก็คือเมื่อมนุษย์หมาป่าโดยปราบหมด หรือ มนุษย์หมาป่าจัดการชาวบ้านได้หมดนั่นเอง

นอกจากการสุ่มแบ่งฝ่ายชาวบ้านกับมนุษย์หมาป่าแล้ว เกมจะมีระบบอาชีพมาให้ นั่นก็คือ คนเล่นจะได้รับการสุ่มว่าเป็นอาชีพไหน และแต่ละอาชีพนั้นก็จะมีความสามารถพิเศษที่แตกต่างกัน และจะเอาไว้ช่วยซัพพอตกัน เช่น อาชีพซาแมนที่จะเอาไว้มองดูว่าใครเป็นอาชีพอะไร หรือ คนที่เป็นหมอ ก็จะสามารถป้องกันชาวบ้าน 1 คนที่เราเลือกเอาไว้ได้ เป็นต้น

โดยหากคนไหนเริ่มใช้ความสามารถพิเศษหรือโดนเผยตัว สถานะของอาชีพคนเล่นคนนั้นก็จะเผยตัวออกมา ซึ่งจะทำให้สามารถตัดได้ว่าคนนั้นไม่ใช่มนุษย์หมาป่า แต่ที่เหลือก็คือต้องมาดูกันว่า คนที่ไม่เผยสถานะอะไรเลย เป็นมนุษย์หมาป่ารึเปล่า เป็นเกมที่ต้องอาศัยการคิด วิเคราะห์ และสำคัญก็คือ “ความตอแหล” เอาไว้ของแต่ละคนนั่นเอง

นั่นเพราะว่าคนไหนที่เป็นมนุษย์หมาป่า ก็จะไม่มีใครบอกหรอกนะครับว่าตัวเองเป็นมนุษย์หมาป่า ก็ต้องเนียนเป็นชาวบ้าน แล้วก็ลอบฆ่าคนอื่นไปเรื่อยๆ ในขณะที่ชาวบ้านเองก็ต้องคิดให้ดีๆ จากการพูดคุยกันว่า ใครมีนํ้าหนักเชื่อถือได้มากที่สุด ในการเลือกโหวตว่า ใครเป็นมนุษย์หมาป่า ใครไม่ได้เป็น จึงทำให้เกมนี้เป็นเกมแนว “ตอแหล” เพราะต้อง แหล ไปกันทั้งเกมนั่นเอง

แม้ว่าเกมจะมีวิธีการเล่นแค่นี้ แต่สำหรับตัวเกมบนมือถือ ตัวเกมก็ยังมีการปลดล็อคของมาให้ เช่น การปลดล็อคชุดเสื้อผ้าหน้าตา เพื่อเอามาตกแต่งตัวละคร รวมไปถึงไอเท็มพิเศษอย่างการ์ดที่จะเพิ่มโอกาสสุ่มให้เราได้เป็นมนุษย์หมาป่าหรือชาวบ้านในแต่ละอาชีพ ซึ่งเอาจริงๆ แล้วเกมจะมีการสุ่มเลือกและแบ่งคนอย่างยุติธรรมอยู่แล้ว ดังนั้นไม่ต้องกลัวว่าการเติมเงินเกมนี้จะทำให้เกมเสียเปรียบหรือได้เปรียบ

โดยรวมแล้ว เป็นเกมแนวบอร์ดเกมหมาป่าแบบมินิที่สามารถเล่นบนมือถือได้ ใช้เวลาในการเล่นไม่นาน แถมเกมยังมีภาษาไทยเอาไว้ซัพพอตสำหรับคนไทยอีกด้วย (แต่โดยมากมักจะมีคนเล่นต่างชาติเข้ามาเล่นด้วย การสื่อสารภาษาอังกฤษก็ยังคงเป็นสิ่งจำเป็น) สำหรับคนไหนที่สนใจ อยากจะเล่นเกมนี้ แนะนำให้เล่นกันครับ แล้วจะมาดูกันว่า คุณจะสามารถ “ตอแหล” หลอกคนเล่นคนอื่นๆ ได้จนจบเกมรึเปล่า!!

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– เป็นเกมที่สร้างจากบอร์ดเกมชื่อดัง
– วิธีการเล่นง่ายมาก ไม่ซับซ้อน
– ให้อรรถรสความสนุกแบบเดียวกันกับเล่นบอร์ดเกม
– มีระบบสะสมเงินซื้อของตกแต่งตัวละคร
– ใช้เวลาในการเล่นไม่นาน

สำหรับเกม Werewolf Online ตอนนี้เปิดให้เล่นแล้วในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวโหลดมาเล่นกันได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ได้เลยนะครับ