(รีวิวเกมมือถือ) Break Heavens ศึกกำลังภายในสุดมันส์!

ถ้าคุณเป็นคนที่กำลังมองหาเกมแนว ARPG แนวกำลังภายในจีน แต่ไม่ค่อยอยากยุ่งเรื่องเนื้อเรื่องเท่าไหร่ ต้องการเล่นเกมที่มีภาพสวยๆ ออกสกิลมันส์ๆ อลังการๆ ล่ะก็ เรามีเกมมาแนะนำกันครับ นั่นก็คือ Break Heavens ซึ่งเป็นเกมแนวกำลังภายในที่เพิ่งเปิดบริการให้เล่นเมื่อไม่นานมานี้ และตัวเกมนี้มีภาษาอังกฤษด้วยนะครับ ไม่ต้องกลัวว่าเกมจะออกมาเป็นภาษาจีนแล้วอ่านไม่ออกครับ

ตัวเกมนี้คนเล่นจะได้รับบทเป็นหนึ่งใน 3 อาชีพจอมยุทธที่จะใช้อาวุธที่แตกต่างกัน ในการท่องยุทธภพ ไล่ล่าจัดการกับเหล่าร้าย และผ่านการทดสอบเพื่อขึ้นเป็นหนึ่งในจอมเซียนผู้ที่มากด้วยความสามารถ แต่เนื้อเรื่องโดยรวมนั้นจะไม่ได้แตกต่างจากเกมจอมยุทธทั่วไปเท่าไหร่นัก

เกมนี้จะเป็นเกมกึ่ง Open world ที่จะมีการแบ่งออกเป็นโซนๆ เพื่อให้คนเล่นสามารถเดินไปเดินมาได้อย่างอิสระ โดยตัวเกมนี้จะนำเสนอมุมมองภาพแบบ 45 องศา ไม่สามารถหมุนฉากได้ ซึ่งด้วยมุมมองแบบนี้จะทำให้คนเล่นสามารถมองดูได้ค่อนข้างง่ายและไม่ต้องกังวลเรื่องมุมมองของฉากครับ

ความโดดเด่นของเกมนี้ก็คือ ศัตรูจะเกาะกลุ่มกันเป็นก้อน ซึ่งจะทำให้คนเล่นสามารถออกสกิลถล่มก็จะสามารถจัดการได้เลยและใช้เวลาไม่นานเท่าไหร่นัก อีกทั้งสกิลเกมนี้เวลาออกสกิลทีจะค่อนข้างรุนแรงและเป็นวงกว้าง บอกได้เลยว่าเกมนี้โดดเด่นเรื่องของเอฟเฟคสกิลมาก คนไหนที่กำลังมองหาเกมที่ภาพสกิลสวยๆ เกมนี้รับรองตอบโจทย์ครับ

ความง่ายของเกมนี้นั่นก็คือการเข้าถึงเควสต์ต่างๆ ที่เกมทำออกมาได้เข้าถึงง่าย ไม่จำเป็นต้องเสียเวลาเดินไปนู่นเดินไปนี่หรือต้องคุยกันยาวๆ เพราะเกมนี้ตอนที่คุยนั้นจะใช้เวลาไม่นานแล้วก็จะส่งให้คนเล่นไปตบตีมอนสเตอร์เลย ช่างเป็นเกมที่เข้าใจคนเล่นที่ไม่ค่อยชอบการอ่าน อย่างมากเลยครับ

แถมในเกมนี้จะมีระบบการเข้าปะทะอย่างรวดเร็ว ดังนั้นเมื่อมีการเข้าร่วมการต่อสู้กับศัตรู เกมนี้จะใช้เวลาไม่นานเลย นอกจากนี้ตอนช่วงที่มีการดวลกับบอสนั้น บอสจะมีขนาดใหญ่กว่าปกติ คนเล่นจะสามารถแยกออกได้ง่ายกว่าตัวไหนเป็นมอนสเตอร์ ตัวไหนเป็นบอส ซึ่งทำให้การเล่นของเกมนี้ทำเข้าถึงได้ง่ายมากๆ ครับ

ไฮไลท์ของเกมนี้นั่นก็คือการผ่านด่านทดสอบ ช่วงเวลาบางช่วงนั้น ถ้าคนเล่นจะเอาของใหม่หรืออุปกรณ์ใหม่ๆ คนเล่นจะต้องผ่านการทดสอบก่อนถึงจะสามารถครอบครองได้ นั่นก็คือ การเข้าไปดวลกับบอสนั่นเอง ซึ่งเป็นระบบการเล่นที่ให้ความสำคัญกับการพัฒนาตัวละครอย่างมาก

แน่นอนว่าเกมนี้ยังมีระบบการ PK กันได้ด้วย ดังนั้นถ้าคนไหนอยากจะไล่ตบตีคนเล่นคนอื่นก็สามารถทำได้เลย แต่ถึงเกมจะโดดเด่นเรื่องความเป็นเกมแอ็คชั่น แต่เกมก็ยังไม่ทิ้งบรรยากาศแบบเกมจีนที่เน้นความสบายๆ ไปครับ โดยรวมแล้ว สำหรับคนไหนที่กำลังมองหาเกมสไตล์จีนที่ออกสกิลสนุกๆ ล่ะก็ ลองโหลดเกมนี้ไปเล่นกันดูนะครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– ไม่เน้นเนื้อเรื่อง เน้นเกมเพลย์ เหมาะสำหรับสายกดข้าม
– เอฟเฟคออกสกิลอลังการมาก
– ศัตรูจะเกาะกลุ่มกันเป็นก้อนๆ ทำให้สะดวกตอนเข้าไปเล่น
– บอสจะมีขนาดใหญ่ ทำให้แยกออกและเข้าถึงเกมได้ง่าย
– เกมเน้นแอ็คชั่นแต่ยังไม่ทิ้งบรรยากาศสบายๆ

สำหรับเกม Break Heavens ตอนนี้เปิดให้เล่นแล้วทั้งระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ สำหรับคนเล่นที่สนใจ สามารถดาวโหลดตัวเกมาเล่นได้ตามลิ้่งข้างล่างนี้ได้เลยครับ