[รีวิวเกมมือถือ]ภาคต่อสุดเจ๋งของเกมการ์ดและแทคติค Hero Academy 2

มันคงจะสนุกไม่น้อยหากวางแผนการรบแนว Tactics จะใช้รูปแบบการจัดการกองทัพด้วยการ์ดใน Deck! เกมวางแผนการรบที่ผสมผสานกันระหว่างการวางแผนการรบแบบ Tactics กับ เกมการ์ดแบทเทิ่ล กลายเป็นสนามดวลแห่งกลยุทธ์และการ์ดเริ่มขึ้นแล้วใน Hero Academy 2

เกม Hero Academy นั้นเป็นเกมจากค่าย Robot Entertainment (ค่ายเดียวกับเกม Orc Must Die!) ซึ่งได้ส่งภาคแรกลงใน Steam เป็นเกมแนววางแผนผสมผสานกับการ์ดเกม จนได้รับการตอบรับอย่างดีและได้สร้างภาคสองต่อลงเกมมือถือ ซึ่งลงทั้งสตีมและมือถือ  สำหรับมือถือสามารถโหลดฟรีได้ใน Link ด้านล่างฟรี!! (สตีมเสียตังนะเอ้อ)

สำหรับเกม Hero Academy ภาค 2 ได้ปรับปรุงกราฟฟิกให้มีสีสันสวยงาม และเอฟเฟกตระการตามากขึ้น นอกจากนี้ยังอัพเกรดเผ่าต่างๆให้มีความสมดุลและมีความแฟนตาซียิ่งขึ้น (ภาคแรกเป็นการนำเอาวิทยาศาสตร์มาสู้กับเวทย์มนต์) รวมถึงเพิ่มยูนิต อาวุธ เวทมนต์ และแทคติควิธีการเล่นรูปแบบใหม่ๆเข้ามาด้วย นอกจากนี้ยังเพิ่มโหมด Puzzle ที่หาวิธีการเอาชนะด่านด้วยการใช้เทคนิคและปริศนาแทน ซึ่งจะได้เงิน ซองการ์ดและการ์ดมาเป็นรางวัล

 

สำหรับรูปแบบการเล่นภาคสองนี้ ยังคงเป็นการเล่นรูปแบบเดิมคือ Tactics สลับเทิร์นการเล่น ซึ่งยูนิตและตัวจะมีระยะการเดินรูปแบบการโจมตีที่ต่างกัน เราจะต้องลงยูนิต(จากการ์ด) เข้าทำลายฐานผลึกฝ่ายตรงข้ามให้หมดจึงจะเป็นฝ่ายชนะ

 

 

วิธีการเล่น
การเล่นยังคงเป็นรูปแบบที่เรียบง่าย นั่นคือ
การลงการ์ด : เมื่อเริ่มเทิร์นเราสามารถร่ายการ์ดตามค่ามานา ซึ่งการ์ดจะมี 3 ประเภทนั่นคือ ฮีโร่ ,เวทมนต์ ,อาวุธ
การโจมตี : ฮีโร่สามารถใช้ได้ 2 Action นั่นคือ เดินและโจมตี แต่หากพึ่งร่ายฮีโร่ลงเทิร์นนี้ จะสามารถใช้ได้แค่ Action เดียว

การแพ้-ชนะ : เมื่อสามารถทำลายคริสตัลของฝ่ายตรงข้ามได้ทั้งหมด ก็จะสามารถชนะเกมนี้ไปได้

 

การจัด Deck
การจัด Deck ถือว่าเป็นความสนุกอีกแบบของเกมนี้เลย นั่นคือเกมนี้จะมี Deck เผ่าพันธุ์ต่างๆให้เลือกเล่น ไม่ว่าจะเป็น Warden ,Dark Elves ,Council ฯลฯ ซึ่งแต่ละเผ่าก็มี พลังเผ่า ,การ์ดฮีโร่ เวทย์ และอาวุธ ไม่เหมือนกัน แม้จะไม่สามารถจัด Deck แบบผสมเผ่าได้ แต่ในเกมก็สามารถเลือกพลังเผ่าในการจัด Deck ได้ ทำให้มีความหลากหลายยิ่งขึ้น

 

โหมด Solo
ในเกมจะมีโหมดอื่นๆให้เล่นอีกมากมายไม่ว่าเป็น Campaigns โหมด Challenges ซึ่งในโหมด Campaigns จะเป็นโหมดเนื้อเรื่องที่นำการ์ดเราไปสู้กับเผ่าพันธุ์ใหม่ หากจบเนื้อเรื่องได้ก็จะสามารถปลดล็อคใช้ Deck ของเผ่านั้นๆได้ หรือได้การ์ดระดับหายากของชุดนั้นไปครอบครอง

 

โดยรวมแล้วถือว่าปรับเปลี่ยนอะไรหลายๆอย่างจากภาค 1 (ใน steam) พอสมควร เพื่อให้เข้ากับมือถือ แต่สำหรับเกมมือถือเรียกได้ว่าเป็นเกมที่แปลกใหม่และน่าลองเล่นมากครับ ซึ่งในเกมมีข้อเสียตรง หากตอนเทิร์นแรกๆจั่วไม่ได้การ์ดฮีโร่ หรือเอามาแต่การ์ดฮีโร่ตัวหนักๆเกินไปจนลงไม่ได้จะทำให้แพ้ง่ายมาก ดังนั้นต้องจัดความสมดุลของ Deck ให้ดีก่อนเข้าเล่น สำหรับใครที่ชอบแนวจัด Deck ตีการ์ด และเกมวางแผนแบบเทิร์นเบส มาลองกับเกมนี้กันได้เลย Hero Academy 2

 

 

Comment