สร้างแก๊งค์เจ้าพ่อ Crime Coast พากองโจรบุกตีเมืองและปล้นสะดม

001

เพื่อนๆ ที่เคยติดใจในเกมแนวสร้างเมือง และตีเมืองอารมณ์นักเลงตะวันตก อย่าง Gang Nations มาก่อน เราก็มีอีกเกมที่ให้อารมณ์ความรู้สึกไม่ต่างกันมาแนะนำกับ Crime Coast เกมวางแผนสร้างเมือง และ สร้างเดอะแก๊งค์ออกปล้นเมืองคนอื่น โดยเราจะต้องสวมบทบาทเป็นเหมือนเจ้าพ่อ หรือหัวหน้าแก๊งค์ สร้างเมืองของตัวเอง ทั้งแหล่งผลิตทรพยากร และป้อมอาวุธต่างๆ โดยการนำเงินที่ได้จากการออกไปปล้นเมืองคนอื่นมาพัฒนาเมืองตนเอง แนะนำว่าเป็นอีกเกมอาชญากรรม ที่มันส์มากเลยทีเดียว

002 003

                        เริ่มทำความรู้จักกับเกมที่เมืองของเรากันก่อน เราจะต้องทำการสร้างองค์ประกอบต่างๆ ของเมืองขึ้นมา โดยหลักๆ ดังนี้

004

  • Mansion เปรียบเสมือนศูนย์กลางของเมือง ถ้าเป็นการบุกโจมตี ทำลายจุดนี้เพียงจุดเดียวก็เรียกว่ายึดเมืองได้ทั้งเมืองเลยทีเดียว รวมไปถึงยังเป็นจุดควบคุมการปลดล็อกสิ่งก่อสร้างต่างๆ อีกด้วย จึงต้องทำการอัพเดทเจ้า Mansion นี่ก่อนเสมอ ถึงจะสร้างสิ่งก่อสร้างอันอื่นๆได้
  • Law Office เป็นอีกสิ่งก่อสร้างสำคัญ เพราะเป็นแหล่งผลิตชาวแก๊งค์ หรือกองกำลังทหารที่เอาไว้ใช้ในการโจมตีนั่นเอง
  • Bank เอาไว้สำหรับเก็บเงินที่หามาได้ ยิ่งอัพเดทเลเวล ก็จะยิ่งเก็บเงินได้เยอะ
  • Store เป็นแหล่งผลิตเงินของเรานั่นเอง อันเป็นเป้าหมายที่ศัตรูจะมาปล้น
  • House ก็เป็นแหล่งที่อยู่ของกองกำลัง ต้องสร้างให้สมดุลกับกองกำลังที่เราผลิต
  • ป้อมสไนเปอร์ ป้อมปืน หรือกำแพงต่างๆ ต้องสร้างไว้สำหรับป้องกันเมืองนั่นเอง ยังมีรถยานพาหนะ หรือระเบิดต่างๆ อีกด้วย

005 006

โหมดความมันส์ของเกมนี้ หลักๆ คือ แบบ Single Player คือการเล่นตามแผนที่ เลือกไปบุกในเมืองต่างๆ ความยากง่ายก็จะไล่ระดับกันไป และอีกโหมด ก็คือ MulitPlayer คือการเลือกลงเมืองของเพื่อนๆ ในเกม แต่โหมดนี้จะยากหน่อย แนะนำให้พกเดอะแก๊งค์ไปเยอะๆ เพราะเพื่อนๆในเกมของเราส่วนใหญ่ก็จะสร้างป้อมไว้ป้องกันเมืองเป็นอย่างดี

007

รูปแบบการเล่นไม่ต่างเกม Tower Defense  ทั่วไป คือ การกดวางทหารของเรารอบเมืองตามแนวที่กำหนด เพื่อให้ทหารบุกเข้าไปโจมตีเมืองเอง โดยเราจะต้องทำการวางแผนเอาว่าจะเอาทหารประเภทไหนลงตรงส่วนไหน เพราะสกิลทหารแต่ละประเภทก็จะแตกต่างกัน จะเลือกโจมตีสิ่งก่อสร้างไม่เหมือนกัน เพราะฉะนั้นก็ต้องวางแผนกันดีๆ ล่ะ

008 009

ในเกมก็ยังมีระบบ Hall of fame ไว้แสดงความเก่งกาจของคะแนนที่เพื่อนๆในเกมทำได้ มีไว้วัดกันให้เห็นเลยว่าแก๊งค์ใครใหญ่ เจ้าพ่อคนไหนน่ากลัวสุด

010 012

เป็นอีกเกมที่มาแนวตะวันตก เป็นเสมือนนักเลงบุกปล้น ชาวแก๊งค์ตีเมือง สำหรับเพื่อนๆ ที่กำลังเบื่อเกมแนวเอเชียบ้านเรา ถึงแม้จะไม่แตกต่างไปจากเกม Tower Defense   ทั่วไปหนัก แต่ภาพกราฟิก และอารมณ์เกมก็ช่วยสร้างความตื่นเต้นแปลกใหม่ได้ดีเลยทีเดียว เป็นเกมมาใหม่ที่ต้องลอง

logo

app_store_badge download

wndownload

011 013 014

 

Comment