(รีวิวเกมมือถือ) Character GO รวมพลจับตัวละครดังล่ารางวัล

เมื่อไม่กี่วันก่อนนี้เองก็ได้มีเกมมือถือใหม่ที่ได้มีการเอาไดโนเสาร์มาให้เราจับ และก็เป็นเกมที่ทำออกมาได้สนุกอย่างมาเช่นกัน และทีนี้เอง ด้วยระบบเกมที่เราจะต้องเดินและไล่จับตัวละครนั้นก็ได้โด่งดังจนมีทีมพัฒนาชาวไทยได้สร้างเกมแนวนี้ขึ้นมาบ้าง เพียงแต่ว่าออกมาแนวมินิเกมเสียมากกว่า แต่ก็อยากแนะนำให้รู้จักกันครับ นั่นก็คือ Character GO นั่นเองครับ

โดยตัวเกม Character GO นั้นเป็นเกมจากชาวไทย ที่ได้มีการร่วมมือในการจับเอาตัวละครดังๆ ในโลกออนไลน์ที่คนไทยหลายคนรู้จักกันดีมาเป็นตัวละครในเกมให้เราสามารถเข้าไปจับได้ ไม่ว่าจะเป็น Warbie, TuaGom, Bloody Bunny, Warbie, นัวเนีย และรวมไปถึงสล็อตล้างสมองจากเพจ “รู้หมือไร่” ที่หลายคนรู้จักกันดี และเชื่อได้ว่าต่อไป เราก็จะได้เห็นตัวละครอื่นๆ เข้ามาในเกมอีกครับ

ตัวเกมนั้นจะมีวิธีการเล่นเหมือนกับเกมจับไดโนเสาร์หรือเกมจับโปเกม่อนเลยครับ นั่นก็คือ ตัวเกมจะต้องมีการใช้ระบบ GPS ในเกม เพื่อเทียบใช้กับแผนที่จริงๆ แล้วเมื่อเราเจอตัวละครที่เราอยากจะจับ เราก็จะสามารถกดที่ตัวละครแล้วก็จับได้เลย โดยความแตกต่างจากเกมอื่นก็คือ การจับนั้นเราจะต้องใช้ของล่อ ซึ่งมักจะเป็นขนม และจะใช้วิธีการโยนเข้าไปเลยนั่นเอง ไม่ได้มีการปาบอลหรือยิงเข็มยาสลบแต่อย่างใด

โดยแต่ละตัวนั้นจะมีของที่ชื่นชอบแตกต่างกัน แต่ระบบของเกมก็ไม่ได้บังคับให้คนเล่นต้องท่องจำ เพราะในเกมนั้นจะมีบอกอยู่แล้วว่าของชิ้นนี้มีโอกาสจับได้มากน้อยแค่ไหน แต่ทั้งนี้ การจับนั้นก็มีโอกาสล้มเหลวเช่นกัน ถ้าล้มเหลวมากๆ ก็จะหนีเราไปเลยก็มี แต่ถ้าจับได้ก็จะจับใส่กระเป๋าของเรา แล้วเราก็จะได้แต้มค่า EXP ขึ้นมาเพื่ออัพเลเวล โดยยิ่งเราเลเวลเยอะ เราก็จะเจอตัวใหม่ๆ มาให้จับได้มากขึ้น

ส่วนตัวละครที่เราจับนั้นถ้าจะว่าตรงๆ ตัวเกมก็ได้ใช้ภาพหน้าตาที่เป็นพวกสติ๊กเกอร์ LINE มาให้เราจับแล้วก็ให้เราเอามาสะสมครับ นอกจากนี้เรายังสามารถอัพเลเวลของตัวละครที่เราจับได้ด้วย โดยการเอาตัวละครอื่นๆ ในเบรน (หรือวาดโดยคนเขียนคนเดียวกัน) เอามาสังเวย เพื่อที่จะอัพเวลให้กับตัวละครได้อีกด้วย (เอาไว้ใช้แลกรับของรางวัล) ส่วนของที่เราจะใช้จับนั้นจะหาได้จากสองทาง คือเก็บเอาจากแผนที่ และก็ซื้อครับ

ความสนุกของเกมนี้ก็คือ เป็นเกมที่ “ไม่บังคับให้เดิน” เหมือนเกมอื่น คนเล่นจะสามารถเล่นจากตรงไหนก็ได้ โดยที่ตัวเกมจะสุ่มตัวละครมาให้เราจับเอง แล้วก็จะสุ่มวนไปเรื่อยๆ (ยกเว้นบางตัวก็อาจจะเจอง่ายหน่อยหากไปเดินใกล้ๆ สถานที่ของตัวละครนั้น เช่นโรงภาพยนตร์เมเจอร์) และเกมจะไม่สนใจว่าตัวเราจะอยู่ห่างจากตัวละครเท่าไหร่ อยู่ไกลแค่ไหนก็สามารถจับได้ ดังนั้นคนไหนที่ไม่ได้ชื่นชอบการที่ต้องเล่นไปเดินไปก็สบายใจได้ครับ เพราะเกมนี้ไม่บังคับให้เดิน (แต่ถ้าเดินก็จะมีโอกาสเจอง่ายขึ้นนะ)

และเป้าหมายของเกมนี้ก็คือการล่าของรางวัลครับ อย่างที่บอกไปว่าเกมนี้เล่นแล้วเหมือนมินิเกมมากกว่า เพราะบางตัวละครจะมีกิจกรรมมาให้ เช่น ต้องไล่จับสะสมตัวละคร เมเจอร์ เพื่อแลกรับตั๋วชมภาพยนตร์ฟรี หรือ จับตัวละคร บานาน่า ไอที เพื่อรับส่วนลดพิเศษเวลาไปซื้อของจริง เป็นต้น ซึ่งทำให้เกมนี้น่าสนใจ และเหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนเล่นที่ต้องการเล่นแล้วได้ส่วนลดหรือเอาแต้มไปแลกของรางวัลนั่นเองครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– เป็นเกมแนวไล่จับที่ไม่บังคับให้เดิน เพราะสามารถจับได้ทุกตัว
– รวมเหล่าตัวละครดังที่รู้จักกันดี และเราอาจจะได้เห็นตัวละครใหม่ๆ อีก
– หาของมาใช้จับได้ค่อนข้างง่าย และเล่นด้วยมือเดียวได้
– ไม่มีโฆษณาขึ้่นแทรก
– สามารถสะสมตัวละครเพื่อเอาไปแลกรับของรางวัลได้

สำหรับเกม Character GO ตอนนี้เปิดให้ดาวโหลดเล่นกันได้แล้วทั้งระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวโหลดมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ

 

Comment