กัปตันซึบาสะ: เอซ ยอดลงทะเบียนล่วงหน้าทั่วโลกทะลุ 1 ล้าน พร้อมแนะนำฟังก์ชันแผนทักษะ


วันนี้ DeNA ได้ประกาศว่าเกมมือถือแนวฟุตบอลแบบเรียลไทม์ “กัปตันซึบาสะ: เอซ” ได้มียอด ลงทะเบียนล่วงหน้าทั่วโลกทะลุ 1 ล้านคนแล้ว โดยจะปลดล็อกรางวัลพิเศษต่างๆ มากมาย พร้อมประกาศ เปิดเซิร์ฟอย่างเป็นทางการในเดือนธันวาคม! นอกจากนี้ ทางเกมยังได้แนะนำถึงวิธีการใช้งานแผนทักษะ โดยที่ผู้เล่นสามารถอัปเกรดตัวละครที่ตัวเองชื่นชอบและฝึกทักษะในการจับคู่ตัวละครอย่างชำนาญ!


กัปตันซึบาสะ: เอซ” ได้รับเสียงตอบรับอย่างล้นหลามจากกิจกรรมทดสอบเบต้าเมื่อปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา นอกเหนือจากการ สะสมตัวละครโปรด การจัดทีม และ การวางกลยุทธ์แล้ว ผู้เล่นยังควรศึกษาวิธีการเพิ่มศักยภาพให้ทีม โดยทางเกมได้แนะนำฟังก์ชันพัฒนา “แผนทักษะ” ที่ผู้เล่นไม่ควรพลาด!

Q: อะไรคือแผนทักษะ?

A: แผนทักษะประกอบด้วย การ์ดทักษะ ที่หลากหลายพร้อมฟังก์ชันที่แตกต่างกันไป ซึ่งเป็นไอเทมสำคัญในการพัฒนาตัวละคร ผู้เล่นสามารถประกอบการ์ดทักษะบน “ตัวละครใดก็ได้” ตามเอกลักษณ์ของตัวละครนั้นๆ เพื่อเพิ่มคุณสมบัติให้ตัวละครแข็งแกร่งยิ่งขึ้น การเลือกการ์ดทักษะควรตรงกับคุณสมบัติของตัวละคร ตัวอย่างเช่น โอโซร่า ซึบาสะจะเหมาะกับการ์ดที่มีคุณลักษณะ “เลี้ยงบอล” สิ่งที่ผู้เล่นควรทราบคือการ์ดทักษะจะถูกแบ่งออกเป็น “ทักษะและเทคนิค” และ “ทักษะและสไตล์การเล่น” สองชนิด นอกจากนี้ การผสมผสานทักษะที่แตกต่างกันยังสามารถสร้าง “เอฟเฟ็กต์ชุดเซ็ต” ซึ่งช่วยให้เล่นเกมได้หลากหลายยิ่งขึ้น!


Q: สามารถอัปเกรดการ์ดทักษะได้หรือไม่?

A: สามารถ “เพิ่มเลเวล” เพื่อเพิ่มคุณสมบัติของการ์ดทักษะได้ และยังสามารถเปิดใช้งาน “ส่วนผนวกเพิ่มเติม” เมื่อถึงตามเลเวลที่กำหนด การอัปเกรดการ์ดทักษะนั้นต้องใช้การ์ดทักษะอื่นๆ และ บอลเงิน ผู้เล่นสามารถพัฒนาการ์ดทักษะที่เหมาะที่สุดกับตัวละครของตนเองได้ตามใจชอบ


Q: การ์ดทักษะมีระดับคุณภาพที่แตกต่างกันไหม? รับได้จากที่ไหน?

A: การ์ดทักษะแบ่งเป็นสี่ระดับดังนี้ “ตำนาน” “แรร์” “หายาก” “ทั่วไป” ผู้เล่นสามารถรับการ์ดทักษะและวัสดุอัปเกรดการ์ดทักษะต่างๆ ได้จากการทำกิจกรรม “ทักษะนับร้อย


Q: ระบบทักษะมีเซ็ตแนะนำไหม?

A: ผู้เล่นสามารถพิจารณาสไตล์การเล่น และ สกิลต่างๆ ของตัวละคร โดยใช้ปัจจัยเหล่านี้เลือกทักษะเพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งของตัวละคร การจัดทักษะที่หลากหลายจะสามารถทำให้ตัวละครตัวเดียวกันมีตำแหน่งที่แตกต่างกันบนสนาม

ตัวอย่างเช่นโอโซร่า ซึบาสะ ตัวละครโปรดของทุกคน ที่มีสไตล์การเล่นแบบ “เทคนิค” ผู้เล่นสามารถเลือกทักษะที่ช่วยเพิ่มคุณสมบัติ เช่นคุณสมบัติ “ยิงประตู” และ  “เทคนิค” จะช่วยทำให้ “ไดรฟ์ชูท” ซึ่งเป็นสกิลหลักของเขาทรงพลังมากขึ้น

อีกตัวอย่างเช่นเฮียวงะ โคจิโร่เสือโคร่งแห่งมัธยมต้นโตโฮ สไตล์การเล่นในเกมเป็นแบบ “พลัง” ซึ่ง “ไทเกอร์ช็อต” ท่าไม้ตายสำหรับยิงประตูของเขาได้รับเอฟเฟกต์จากคุณสมบัติ “ยิงประตู” และ “พลัง” ดังนั้นผู้เล่นสามารถจัดทักษะโดยการเน้นเพิ่มสองคุณสมบัตินี้ได้

ตัวอย่างสุดท้ายอย่าง อิชิซากิ เรียว เพื่อนรักของโอโซร่า ซึบาสะ ที่มีสไตล์การเล่นแบบ “ทนทาน” และเล่นเป็นกองหลังในเกม หน้าที่หลักของเขาอยู่ที่การป้องกัน ดังนั้นผู้เล่นจึงไม่ควรเพิ่มคุณสมบัติจำพวกยิงประตูให้กับเขา แต่เพิ่มคุณสมบัติ “บล็อก” ตามที่ “บล็อกด้วยหน้า” ที่เป็นสกิลป้องกันหลักของเขาต้องการได้ หรืออาจจะไปเพิ่มคุณสมบัติ “ชิงตัด” “เสียบบอล” และอัปเกรดสกิลอย่างอื่น เช่น “ชาร์จ แทกเกิล” หรือ  “Flying Tackle” ก็ได้

ปัจจุบันกิจกรรมลงทะเบียนล่วงหน้าของ “กัปตันซึบาสะ: เอซ” ยังคงดำเนินอยู่ เพียงแค่ทำการลงทะเบียนล่วงหน้าบน App Store หรือ Google Play Store ก็จะสามารถปลดล็อกกรอบรูปโปรไฟล์จำกัดเมื่อยอดลงทะเบียนล่วงหน้าทั่วโลกถึง 2 ล้านคน นอกจากนี้ เมื่อยอดลงทะเบียนล่วงหน้าถึง 3 ล้านคน ผู้เล่นจะได้รับรูปโปรไฟล์ โอโซร่า ซึบาสะสุดเอ็กซ์คลูซีฟ! ขอเชิญทุกท่านมาลงทะเบียนล่วงหน้าและเข้าร่วมกลุ่ม Discord เพื่อร่วมสนุกในกิจกรรมและลุ้นรับรางวัลพิเศษ! ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่คอมมูนินี้และเว็บไซต์ของ “กัปตันซึบาสะ: เอซ”!


เว็บลงทะเบียนล่วงหน้า: https://h5.mobage.world/tsubasa-ace/pre/
Facebook แฟนเพจ: www.facebook.com/CaptainTsubasaAceSEA
ช่อง YouTube: www.youtube.com/@CaptainTsubasaAceSEA
กลุ่ม Discord ออฟฟิเชียล: https://discord.gg/gydPJJggQy
เว็บไซต์ออฟฟิเชียล: https://tsubasa-ace.mobage.world/th