รีวิวจริง! หลังเล่นเกมมือถือใหม่ Age of Khagan 24 ชั่วโมง ดื่มด่ำความเป็น MMORPG สุดคลาสสิก ที่สัมผัสได้ทั้ง PC และ Mobile แล้ววันนี้


เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการไปเมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2566 ที่ผ่านมากับ Age of Khagan เกมแนว MMORPG รูปแบบ Cross-Platform ที่เล่นได้ทั้งบน PC และ Mobile ที่พร้อมนำรูปแบบการเล่นสุดคลาสสิกเมื่อครั้งวันวานกลับมาให้เราได้สัมผัสกันอีกครั้ง ใครที่คิดถึงบรรยากาศการเล่นเกม MMORPG ในแบบคลาสสิก ที่ ไม่เน้นเควส, ลากมอนส์, ฟาร์มของ, ตีบวกแล้วแวววาว ไม่ควรพลาดตามมาสนุกไปพร้อมกันได้แล้วทุกแพลตฟอร์มทั้ง iOS, Android และ PC


Age of Khagan เกมแนว MMORPG ในรูปแบบ Cross-Platform ที่สามารถเล่นได้ทั้งบน PC และ Mobile ที่ดึงความเป็นเกม MMORPG เก็บเลเวลฉบับคลาสสิก ที่เราไม่ได้พบกันมานานแล้ว ในปัจจุบันจะมีอาชีพให้เลือก 6 อาชีพ ได้แก่ Knight, Assassin, Micko, Necromancer, Sorcerer และ Cleric เมื่อสร้างตัวละครเสร็จเป็นที่เรียบร้อย ตัวละครของเราจะถูกวาร์ปมายังเมืองประจำตัวของแต่ละอาชีพ หลังจากนั้นก็ออกผจญภัยเก็บเลเวลกันได้เลย โดยตัวเกมจะไม่ได้บังคับให้เราทำเควส เพื่อเก็บเลเวลแบบที่นิยมในปัจจุบัน แต่จะเปิดอิสระให้เราเลือกทางเดินของตัวเองได้ ใครที่เริ่มผจญภัยพร้อมเพื่อนอาจจะร่วมทีมกันเพื่อข้ามไปเก็บเลเวลกับมอนส์เตอร์ที่เลเวลสูงขึ้นเพื่อให้เลเวลได้ไว และ ไม่ต้องแย่งคนอื่นเก็บเลเวลด้วย


การเก็บเลเวลในแบบที่คิดถึง แม้จะ มีระบบ Auto ให้เรา แต่จะเป็นการตีทีละเป้าหมายถ้าเราไม่มีเวลาก็สามารถปล่อยให้ตัวละครของเราตีมอนส์เตอร์ไปเรื่อยๆ แต่หากมีเวลาที่จะบังคับตัวละครเองหล่ะก็เราขอแนะนำให้คุณได้รู้จักการ ลากมอนส์ นั่นคือการเดินไปล่อมอนส์เตอร์ให้ตามเรามาทีละเยอะๆ เราจะต้องใช้เทคนิคการเดินวน เพื่อรวมให้เป็นกลุ่มเป็นก้อนก่อนที่จะสาดสกิลประเภท AOE เพื่อจัดการกับมอนส์เตอร์ทั้งกลุ่มในรวดเดียว ทำให้เราไม่ต้องเปลือง MP แถมความดื่มด่ำที่ได้เห็น EXP ที่เด้งกันแบบรัวๆ


การอัปเกรด Stat และ Skill ที่ไม่จำกัดรูปแบบ การให้อิสระในการอัพเกรดค่าสถานะตัวละคร และสกิล ถือเป็นอีกหนึ่งความคิดถึงที่เกมเมอร์วัยเก๋าโหยหา เนื่องจากเราต้องการหาสูตรในการอัปเพื่อให้ได้ตัวละครในแบบที่เข้ากับการเล่นที่เฉพาะตัวในแบบของเราเมื่อเราเน้นอัปค่า Stat ที่แตกต่างกัน และการอัป Skill ที่แตกต่างกัน จะทำให้แม้จะเป็นตัวละครเดียวกันแต่เราก็สามารถที่จะเล่นในรูปแบบที่แตกต่างกันออกไปได้ ไม่จำเป็นที่ต้องเล่นเหมือนกันทุกคน


ระบบการตีบวกอาวุธ ชุดเกราะ
และระบบปีก สัญลักษณ์ที่เป็นตัวบอกถึง ความเก่ง ความโหด หรือ ความรวย ของผู้เล่นในแบบคลาสสิกคือการที่เรามีอุปกรณ์สวมใส่เลเวลสูงที่ถูกตีบวกจนถึงระดับสูงจะเกิดเอฟเฟคแสงแวววาวยิ่งตีบวกสูงก็จะยิ่งสวยงามมากขึ้นตามระดับ นอกจากนั้นในเกมนี้ยังมี ระบบปีก ที่เป็นของแฟชั่นที่หาได้จาก กาชา กับ Khagan Pass ที่มีปีกให้เราเลือกหลายรูปแบบ ซึ่งในส่วนของปีกนี้ก็ถือเป็นอุปกรณ์สวมใส่อีกหนึ่งชิ้นที่สามารถตีบวกได้เช่นเดียวกัน นั่นหมายความว่าถ้าคุณอยากขึ้นสู่ผู้เล่นระดับท็อปไม่ควรพลาดที่จะหามาครอบครอง


ระบบ Trade ระหว่างผู้เล่นโดยตรง
ซึ่งถือว่าเป็นระบบที่หาได้ยากในเกมมือถือ MMORPG ทั่วไปในปัจจุบัน แต่เราจะได้กลับมาพบกับการแลกเปลี่ยนกันสินค้าไอเท็มภายในเกมได้อย่างอิสระกันอีกครั้ง แต่จะยกเว้นของบางอย่างที่ได้รับจากกิจกรรมที่ไม่สามารถแลกเปลี่ยนได้


การ PK ถือเป็นอีกระบบที่ไม่ได้พบเห็นกันแล้ว ทำให้เกมเมอร์สมัยใหม่อาจจะไม่คุ้นชิน Age of Khagan ถือเป็นเกมที่เปิดให้ผู้เล่นสามารถสู้กันได้อย่างอิสระหรือที่เรียกว่า Free PK ระหว่าง เผ่า Durlukin และ เผ่า Nirun เมื่อเราเจอกับผู้เล่นในเผ่าตรงข้ามเราสามารถเปิดฉากการต่อสู้ได้ตลอดเวลา ซึ่งสุดท้ายจะเกิดเป็นเหตุการณ์ที่เปรียบเสมือนอีเว้นท์ย่อมๆ ที่จะกลายเป็นเรื่องเล่ากันในหมู่ผู้เล่นอีกหลายปี นอกจากนั้นยังมีศึกอย่างเป็นทางการแบบ Guild War การต่อสู้ระหว่างกิลด์ ที่ไม่ได้เน้นแค่ความแข็งแกร่งของเหล่าสมาชิกกิลด์เท่านั้น แต่ยังต้องอาศัยความร่วมมือ และการวางกลยุทธ์ ถูกใจสายทำศึกแน่นอน

Age of Khagan ถือเป็นอีกหนึ่งเกม MMORPG ที่ช่วยดึงความทรงจำที่เกือบลืมความสนุกเมื่อครั้งวันวานให้กลับมาอีกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นเกมเมอร์วัยเก๋า หรือเกมเมอร์รุ่นใหม่ อยากจะขอเชิญชวนให้กลับมาลอง กลับมาสัมผัสบรรยากาศในยุคเริ่มต้นกันอีกครั้ง ว่ามีเสน่ห์อย่างไร ตามมาลองความสนุกกันได้แล้ววันนี้ทั้ง iOS, Android และPC ดาวน์โหลดเกมได้ที่ https://bit.ly/aokth88download38

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : https://ageofkhaganth.com/
Facebook : https://bit.ly/AOKTHFacebook
LineOfficial : https://bit.ly/AOKTHLineofficial
กลุ่มOfficial : https://bit.ly/AOKTHgroupofficial
YouTube : https://bit.ly/AOKTHYouTube
Instagram : https://bit.ly/AOKTHIg
TikTok : https://bit.ly/AOKTHTikTok
Twitter : https://bit.ly/AOKTHTwitter

#AgeOfKhagan #MMORPG #AOKTH #AgeOfเก๋าเกิ้น