[เกมคนไทย] ชวนมาลอง เกมแอคชั่นโร้คไลค์ตะลุยมอนสุดมันส์ Sole Saga

หากใครชื่นชอบเกมแนวแอคชั่นโร้คไลค์เซอไววัลแบบ แวมไพร์เซอไววัล และความท้าทายแบบแนวโซลไลค์ เราขอท้าให้ลองเกมนี้ Sole Saga ซึ่งเป็นเกมที่พัฒนาชาวไทย Dev it with cat สมาชิก 2 คนและ แมวอีก 2 ตัว ที่ชอบเล่นเกมอินดี้และมีความฝันที่จะสร้างเกมที่สนุกและยกระดับมาตราฐานของเกมอินดี้ของไทย โดยตัวเกมเล่นง่ายเข้าใจง่าย รองรับภาษาไทยแบบ 100% และตัวเกมยังมีสกิล 2 รูปแบบที่สามารถเรียกใช้งาน เพิ่มความมันส์และลูกเล่นให้กับเกมยิ่งขึ้น

วิธีเล่นเกม Sole Saga

เมื่อฮีโร่ถูกเรียกมายังโลกแห่งความโกลาหลอย่างไม่เต็มใจ เพียงเพราะเทพผู้สร้างอยากหาความบันเทิง (- -’) ความโกลาหลจึงเกิดขึ้น บรรดาฮีโร่ต่างๆจะต้องเอาชีวิตรอดจากความโกลาหลนี้ให้ได้

ตัวละคร

เริ่มต้นเราจะได้เลือกตัวละครเดียวคือ อัศวิน แต่จะสามารถปลดล็อคได้จากการผ่านด่านและเก็บ Gold ซื้อตัวละครใหม่ๆมาเล่นได้ โดยแต่ละตัวละครจะมีท่าโจมตี Status และมี Passive Skill ที่ไม่เหมือนกัน ความสามารถก็แตกต่างกัน โดยตอนนี้มีตัวละครทั้งหมด 8 ตัว

การต่อสู้

ตัวเกมจะโจมตีอัตโนมัติ เราเพียงแค่บังคับเดินเท่านั้น (ง่ายดีมะ) แต่อย่าคิดว่าเกมมันง่ายเกินไป เพราะจะมีมอนสเตอร์โหมโจมตีเราอยู่ตลอดเวลา แต่เรายังมีท่าหลบหลีก(ปุ่ม Space)ที่จะสามารถหลบหลีกศัตรูที่เข้ามาได้ และอย่าลืมคอยเก็บเม็ด EXP เพื่อเพิ่ม LV ให้ตัวละคร

LV UP

ทุกๆการ LV UP ของตัวละครจะได้เลือก Skill 1 ครั้ง ซึ่ง Skill ต้องนี้แหละที่จะเปลี่ยนเกมให้ยากขึ้นหรือง่ายขึ้น โดย Skill เกมนี้จะแบ่งออกเป็น 4 รูปแบบ และหากเราอัพเกรด Skill เดิมๆซ้ำๆจะทำให้สกิลรุนแรงขึ้นและเปลี่ยนรูปแบบที่โหดยิ่งขึ้น สำหรับรูปแบบ Skill ต่างๆมีดังนี้

อาวุธลับ : จะสามารถใช้ได้เมื่อใช้ค่ากำลังกายหรือใช้การหลบหลีกจะปลดปล่อยอาวุธลับออกมา ก็มีตั้งแต่ปล่อยไฟ ลูกตุ้ม ระเบิด ฯลฯ

อาวุธเวทย์ : การใช้อาวุธเวทย์จำเป็นจะต้องยืนนิ่งๆ เพื่อร่ายเวทย์ออกมา แต่ยังสามารถกดปุ่มเล็ง (Shift หรือ คลิกขวาค้าง) จะทำให้เคลื่อนที่ได้ขณะร่ายเวทย์ โดยเวทย์นี้มีอนุภาพรุนแรงมาก ทั้งไฟวอร์ ดาบโกลาหล ดาบชินาวาร์ ซึ่งเมื่อร่ายเสร็จมีพลิกเกมแน่นอน แต่ว่าเวทย์ส่วนใหญ่มักใช้พลังเวทย์เยอะจึงทำให้ร่ายได้ไม่บ่อย

อาวุธ : Skill ของอาวุธจะช่วยให้การฟันมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยที่เราไม่ต้องทำอะไรเลย ตัวละครจะโจมตีอัตโนมัติเอง ยิ่งมีรูปแบบอาวุธหลายรูปแบบ เวลาโจมตีจะมากันให้เพียบ!

อนุสรณ์ : เรียกว่าเป็น Skill แบบ Passive ก็ได้ ซึ่งส่วนใหญ่จะช่วยบัฟการโจมตีหรือ Skill อื่นๆของเราได้เช่น โจมตีได้เร็วขึ้น เพิ่มขนาดของกระสุนหรือเอฟเฟค นับว่าช่วยในการเล่นเป็นอย่างมาก

เทวลัย

ในด่านจะมีเทวลัยของเทพธิดาตามจุดต่างๆ (ด่านแรกมี 4 จุด) โดยเทวลัยแต่จุดจะมีบอกความต้องการไว้ เช่น 200หัวกระโหลก คือ ต้องฆ่ามอนสเตอร์ก่อนอย่างน้อย 200 ตัว หรือ 100 Gold คือต้องสะสม Gold อย่างน้อย 100 จึงจะมาเปิดจุดเทวลัยได้ และเมื่อเปิดจุดเทวลัยได้แล้วจะได้รับการอวยพรจากเทพธิดา จะได้เลือก Skill เพิ่ม หรือบางทีอาจได้ Skill คือเพิ่มความสามารถพิเศษกว่าปกติ ถ้าเจอพยายามเลือกเข้าไว้จะช่วยการเล่นได้มาก

อัพเกรด

แม้ว่าเราจะเล่นไม่ผ่าน แต่อย่าพึ่งท้อ เราสามารถนำ Gold จากในด่านออกมาอัพเกรดข้างนอกได้ ซึ่งการอัพเกรดก็มีตั้งแต่ เพิ่มพลังชีวิต ฟื้นฟูพลังกายหรือเวทมนต์เร็วขึ้น เพิ่มพลังงานหรือเวทมนต์สูงสุด การอัพเกรดเหล่านี้จะทำให้เล่นเกมง่ายขึ้น

โดยรวมแล้ว Sole Saga เป็นเกมที่น่าสนใจไม่น้อย ทั้งรูปแบบที่พัฒนาการเล่นแนวแอคชั่นโร้คไลค์เซอไววัล ที่มีมากกว่าการเดินหลบ ให้มีการใช้สกิลผสมผสานกันด้วย รวมทั้งการเข้าใจแมคนิครูปแบบการโจมตีของบอส การใช้ Gold อัพเกรดความสามารถตัวละคร ทำให้เราแข็งแกร่งขึ้นทุกๆครั้งที่เล่นใหม่ เพลงมันส์มากบอกเลย ใครที่ชอบแนวๆหนึ่งต่อร้อยหรือถล่มมอนเยอะๆต้องลองเกมนี้ดูครับรับรองว่าคุ้มม!

โดย Sole Saga จะเปิดให้ซื้อวันที่ 28 เมษายน ที่Steam
ไป Wish list กันไว้ก่อนได้