[รีวิวเกมมือถือ] ตะบันกันให้สะใจ Boxing Star เกมชกมวยที่มันส์ที่สุดในมือถือ

Boxing Star เกมชกมวยที่ฮิตที่สุดในช่วงนี้ ด้วยภาพกราฟฟิคสวยงาม ดนตรีเร้าใจ และท่วงท่าที่การออกหมัดที่ผสมผสานกับเอฟเฟคงามๆ ทำให้การออกหมัดโดนแต่ละครั้งน่าตื่นตาตื่นใจ จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมเกม Boxing Star ถึงได้รับความนิยมอันรวดเร็ว

 

Boxing Star เป็นเกมแนว Sport (กีฬา) ที่รวมเอาความเป็น Action-RPG เข้าไปด้วย ทำให้ผู้เล่นสามารถฝึกฝนให้ตัวละครของตัวเองเก่งขึ้น และยังมีแอคชั่นการต่อย และหลบที่รวดเร็ว! นอกจากนี้แม้ตัวเกมจะมีค่า Status แต่ก็ยังต้องใช้ฝีมือและเทคนิคและการคอมโบ จากผู้เล่นอยู่ดี ไม่เพียงแค่นี้ ในเกมยังมีเนื้อเรื่องที่น่าติดตาม การใช้ท่าทางต่างๆก็ทำมาได้ครบทั้ง แยบ ฮุค อัปเปอร์คัต ที่สำคัญไม่ทำให้ UI รกหูรกตาด้วยปุ่มท่า  และเกมมีเทคนิคต่างๆให้ใช้อีกเพียบ ไม่ว่าจะเคาเตอร์ คอมโบ โจมตีทำให้ติดมึน หรือท่าไม้ตาย ขอบอกเลยเกมนี้ลูกเล่นเพียบ!

 

การเล่น
ในการเล่นกติกาจะเหมือนมวยสากลเลย มีการต่อยด้วยท่าต่างๆ การโยกหลบ และท่าไม้ตาย ด้วยการกดวิธีต่างๆดังนี้
หมัดแยบ : แตะที่หน้าจอด้านซ้าย หรือ ขวา

หมัดฮุก : ลากหน้าจอจากด้านข้างซ้ายหรือขวา มาตรงกลางเป็นเส้นตรง

อัปเปอร์คัท : ลากหน้าจอจากด้านล่างมาตรงกลาง แยกเป็นด้านซ้ายหรือขวา

ท่าไม้ตาย : เมื่อเกจเต็ม จะมีปุ่ม Special Move ด้านบนซ้าย ให้กดใช้

การโยกหลบ : ที่ด้านล่างซ้ายหรือขวามีปุ่มลูกศรให้โยกหลบได้

การ์ด : กดปุ่มโล่เพื่อตั้งป้องกัน ขอบอกไว้ก่อนว่าในเกมมีการ์ดแตกนะ อย่าตั้งรับอย่างเดียว

การเคาเตอร์ (สวนกลับ) : ในจังหวะที่เราโยกหลบได้ ให้รีบกดโจมตีทันที จะทำให้สร้างความเสียหายได้มากกว่าปกติ

การล้ม : หากเราล้ม(Down) ให้กดปุ่มลูกศรขึ้น ^ ทั้งสองด้านรัวๆจะช่วยลุกขึ้นมาได้ แต่หาก HP เหลือต่ำมากอาจจะลุกไม่ขึ้น และการล้ม 3 ครั้งภายในยกเดียวก็จะโดน 3 KO เช่นกัน

 

การเล่นในโหมด Story เราจะเป็นนักมวยมือสมัครเล่นที่จะฝีกฝนตัวเองเพื่อไปท้าชนแชมป์โลก โดยมีผู้จัดการสาวสวย Emma ที่คอยดูแลเรา สำหรับโหมดนี้เราจะต้องสู้ตั้งแต่กุ้ยข้างถนน จนไปถึงการถล่มค่ายมวยคนอื่น จนเข้าตาโปรโมทเตอร์ ดันเราเข้าไปแข่งในลีคต่างๆก่อนได้

 

การสร้างตัวละครเริ่มต้นก็มีผลว่า เราจะใช้รูปร่างแบบไหน ค่าพลังและเทคนิคการเล่นก็จะแตกต่างกันด้วย แต่ไม่ต้องห่วงในเกมมีให้ซื้อเปลี่ยนได้ภายหลัง

 

การอัพเกรดตัวละคร จะต้องเข้ายิมเพื่อฝึกฝนร่างกาย โดยสามารถจ่ายเงินแล้วรอตามระยะเวลาก็จะได้รับค่า Skill Point นำไปอัพเกรด Skill ได้

 

การติดตั้งสกิลให้ไปที่ Skill Set โดยเราสามารถติดตั้ง Skill ได้ 2 ช่อง มากกว่านี้ต้องจ่าย Gold แต่เมื่อเล่นไปเรื่อยๆจะได้รับ Gold มาเอง แนะนำให้เปิดล็อคให้ติดตั้ง Skill ได้ทั้ง 4 ช่อง แต่อย่าลืมว่า Skill จะแยกสายตามท่าชก หากเราใช้ Skill เฉพาะบางท่า ท่าชกอื่นๆของเราจะเบาลง เพราะไม่มี Skill เสริม

 

Gear   เป็นอีกอย่างที่เราควรให้ความสำคัญ ซึ่งจะใส่ได้ทั้งหมด 5 ชิ้น ทั้งนวม ,ฟันยาง ,กระจับ สามารถอัพเกรดเพิ่มพลัง และเพิ่ม  สำหรับท่าไม้ตายต่างๆก็มาจากนวมนี่แหละ (หาเก็บเอาจาก Story) สำหรับอุปกรณ์อื่นๆหาจากใน League และแน่นอน อุปกรณ์แต่ละอย่างจะเพิ่มพลังให้แค่บางท่าชกเท่านั้น

 

League เป็นการจัด Ranking ของตัวละครเรา ท้าสู้กับผู้เล่นคนอื่นทั่วโลกเพื่อจัดอันดับ เก็บแต้ม เก็บรางวัลประจำสัปดาห์ และยังมีโหมดการแต่งตัว เปลี่ยนเสื้อผ้า และปรับเปลี่ยนทรงผมได้ใหม่ หรือบางทีเราโดนไปโปรโมต์กับนักชกคนอื่นเป็น การชกของ Major Match ที่ได้รับค่าตัวมากมาย และยังมีลูกเล่นอื่นๆอีกเพียบ! นับว่าเป็น Sport ที่มาแรงที่สุดในช่วงนี้เลย ใครที่อยากหาเกมแนว Sport มันส์ๆ ต้องลองเท่านั้น อ้อเกมนี้มีภาษาไทยด้วย!

 

 

Comment