[เกมมือถือ] ผจญภัยสู่โลกแห่งมอนสเตอร์ Sword Man – Monster Hunter

หากใครกำลังหาเกมแนวแอคชั่น ต่อสู้กับมอนสเตอร์สุดมันส์เพื่อหาวัตถุดิบในการคราฟอาวุธ อัพเกรดตัวละครล่ะก็ อยากให้ลองเกม Sword Man – Monster Hunter ที่พึ่งปล่อยลงสโตร์ไทย โดยตัวเกมยังอยู่ในช่วงพัฒนาแต่มี Game Play ที่น่าสนุก ฉากและมอนสเตอร์ก็ออกแบบมาได้น่ารักน่าทะเล้นเป็นเอกลักษณ์ ทำให้เกมนี้เป็นเกมแอคชั่น 2D ที่น่าเล่นทีเดียว

 

ตัวเกมเราจะเป็นนักดาบที่ออกผจญภัยล่าเงินรางวัลตามที่ต่างๆ เพื่อล่ามอนสเตอร์มาคราฟและอัพเกรดอาวุธต่างๆให้ตัวเอง โดยนอกจากจะต้องต่อสู้กับเหล่ามอนสเตอร์ตามทาง ผจญกับกับดักต่างๆ ที่ขอบอกเลยว่าฉากไม่ยากแต่ยากตรงกับดัก และการดักทีเผลอของนักเล่น(ใครไม่ระวังมีเสียโง่) และยังมีบอสที่ทรงพลังอีกด้วย

 

การเล่นนั้นค่อนข้างเรียบง่าย นั่นคือเคลื่อนไหวไปด้านข้างซ้าย-ขวา มีปุ่มโจมตีด้วยอาวุธ 1 และ อาวุธ 2  ในด่านมีลูกเล่นพอสมควร ทั้งกับดัก และการดักของมอนสเตอร์(ชอบดักตามพุ่มไม้) รูปแบบการโจมตีของมอสเตอร์แต่ละชนิดก็ไม่เหมือนกัน เราต้องอ่านการโจมตีและการเคลื่อนไหวของมอนสเตอร์ให้ดีก่อน เพราะมอนสเตอร์นอกจากชอบดักตามพุ่มไม้แล้วยังชอบดักตามทางขึ้นลง เราต้องใช้ลูกเล่นของฉากเพื่อโจมตีใส่ เพราะหากชนตรงๆยังไงก็แพ้

 

สำหรับอาวุธ เราจะต้องสะสมวัตถุดิบจากมอนสเตอร์ต่างๆในการสร้างหรืออัพเกรดอาวุธ โดยเราจะเลือกใช้อาวุธได้ 2 อย่างในการต่อสู้ ซึ่งอาวุธแต่ละชนิดมีระยะและรูปแบบการโจมตีที่ต่างกัน เช่น Soulblade (ดาบเริ่มต้น) เหมาะสำหรับการโจมตีใส่มอนสเตอร์ที่สูงกว่า Repier สามารถโจมตีได้ครั้งละ 3 Hit หรือ Blazeguard สามารถโจมตีเป็นไฟได้ และยังมีอาวุธอื่นๆให้สร้างอีกเพียบ

 

ถึงตัวเกมจะออกแบบมาได้อย่างน่ารักและสบายตา แต่ตัวเกมถือว่าลึกพอควรจากลูกเล่นต่างๆ เช่น มอนสเตอร์บางตัวต้องโดนโจมตีด้วยอาวุธบางชนิดถึงสตั้นหรือเสียหายมากขึ้น หรือในแต่ละดันก็ยังมีหีบสมบัติลับซ่อนอยู่ในพื้นที่ลับ ใครที่ชอบเล่นเกมแอคชั่นแนว 2D ต้องห้ามพลาด อ้อ ตัวเกมตอนนี้เป็นทดลองเล่น ยังมีโหมดที่ยังไม่เปิดอีกหลายๆโหมด ไม่แน่ว่าเมื่อเปิดตัวเกมอาจจะเก็บเงิน แต่เราสามารถโหลดช่วงนี้ไปเล่นก่อนได้ฟรี! เฉพาะ Android เท่านั้น

Comment