(รีวิวเกม) KartRider : Drift เกมแข่งรถในตำนาน เปิดทดสอบทุกแพลตฟอร์มร่วมมือถือ!

ได้มีการเปิดทดสอบกันอีกครั้งสำหรับเกม racing ขวัญใจคนเล่นทั่วโลกอย่าง KartRider : Drift โดยในการเปิดทดสอบล่าสุดนี้ได้มีการเปิดให้ลองเล่นทั้งมือถือ PC และฝั่งของเครื่องคอนโซล มาพร้อมกับภาษาไทยเต็มรูปแบบอีกด้วย เราจะมาดูกันว่าตัวเกมนี้เป็นอย่างไรและมีการเปลี่ยนแปลงจากรอบที่แล้วอย่างไรบ้าง

สำหรับเกม KartRider : Drift นั้นจะเป็นการนำเอาเกม racing ในตำนานอย่าง KartRider เอามาทำใหม่ทั้งหมด โดยใช้ Unreal Engine 4 ในการพัฒนาพร้อมด้วยระบบเสียงอย่าง Dolby system ซึ่งจะทำให้งานภาพและเสียงของเกมนี้ครับออกมาสวยงามทันสมัยมากขึ้น

แต่ถึงภาพและเสียงของเกมจะทำออกมาได้สวยงาม แต่ว่าระบบการเล่นก็ยังคงไว้เหมือนเดิม ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบของสนาม โหมดการเล่น รวมไปถึงการบังคับที่ยังคงรักษารูปแบบการเล่นเหมือนเดิมทุกอย่าง ยังเล่นได้ง่ายทั้งคนเล่นที่ต้องการเกมแข่งรถสไตล์โกคาร์ท และคนเล่นที่เคยสัมผัสเกมนี้มาก่อนในอดีต

ในการทดสอบครั้งนี้ในการเปิดให้ทดสอบในโหมดอย่างไอเทมและแข่งแบบเน้นความเร็ว รอบนี้มีการเพิ่ม AI มาให้คนเล่นสามารถสร้างห้องและเล่นกับเพื่อนๆหรือ AI ก็ได้ โดยหากเล่นแบบสุ่มห้องเจอกับ AI ก็จะยังได้รับความคืบหน้าในการเล่นเกมอยู่

ในการทดสอบรอบนี้มีการเพิ่มตัวละครหลายคนมาให้คนเล่นได้หยิบเลือกใช้ ซึ่งเห็นว่าเมื่อเกมเปิดให้บริการจริงแล้วตัวละครเหล่านี้คนเล่นจะสามารถเอามาเล่นได้ฟรี แต่จะสามารถซื้อสกินได้จากร้านค้าและระบบ pass จากในเกม ซึ่งเป็นเหล่าตัวละครที่คุ้นเคยมาจากเวอร์ชั่นดั้งเดิมทั้งหมด

นอกจากนี้ตัวเกมยังมีภาษาไทยแปลมาให้หมดพร้อมกับเกมยังรองรับการควบคุมด้วยจอยคอนโทรลเลอร์เต็มรูปแบบ ไม่ว่าคนเล่นจะเล่นจะเครื่องเล่นแบบไหนก็ตามก็จะสามารถมาจอยร่วมกันได้ และในครั้งนี้ได้มีการเปิดทดสอบในมือถืออีกด้วย จึงทำให้สามารถเล่นได้สนุกทุกที่ทุกเวลา

แถมยังมีโหมดท้าทายต่างๆเช่นกันท้าทายความเร็ว หรือโหมดการสอบใบขับขี่ที่จะต้องทำภารกิจที่เกมกำหนดมาให้ โดยรวมแล้วตัวเกมก็ยังไม่ได้แตกต่างอะไรกับเกมเวอร์ชั่นที่ผ่านมาเท่าไหร่นะแต่เปลี่ยนภาพและระบบเกมทั้งหมดให้มาเป็นเกมทันสมัยมากขึ้น

และดูจากการเปิดทดสอบในครั้งนี้ก็คงจะคาดเดาได้ว่า เมื่อเกมเปิดให้บริการจริงก็จะยังคงใช้ระบบสุ่มหาห้องเหมือนเดิม แม้ว่าจะเป็นระบบเกมแบบใหม่แต่ก็อดนึกไม่ได้เหมือนกันว่า ก็อยากจะได้หน้าจอการเล่นแบบเลือกห้องเหมือนเมื่อก่อน แต่เพราะเกมมาพร้อมกับ AI จึงทำให้ไม่ต้องกังวลว่าจะต้องรอเล่นนาน เกมได้มีการออกแบบมาสำหรับคนเล่นที่ต้องการความสนุกในแบบของแคชชวล และคนเล่นที่ต้องการเล่นแบบจริงจัง สนุกร่วมกันได้ในเกมนี้

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เกมมีการเชื่อมต่อที่ไหลลื่นมากขึ้นและลดการกระตุกของรถคู่แข่งอย่างเห็นได้ชัด แต่ก็ยังมีบัคทะลุฉากอยู่บ้าง
  • ภาพกราฟิกของเกมและระบบเสียงที่ผ่านการขัดเกลามาอย่างดี
  • การทดสอบครั้งนี้ทำให้เห็นได้มากขึ้นว่าตัวเกมจะมีตัวละครอะไรและรถประเภทไหนมาให้คนเล่นได้เลือกซื้อสะสมกันบ้าง
  • เกมมีระบบ AI ที่ทำให้สามารถเล่นได้เลยหรือไม่จำเป็นต้องรอเล่นนาน
  • เกมเป็นระบบ cross platform ที่สามารถเล่นได้ทั้ง PC มือถือและเครื่องเกมคอนโซล

สำหรับเกม KartRider : Drift จะเปิดทดสอบจนถึงวันที่ 6 กันยายนนี้ เวลา 20.00 น. สำหรับคนเล่นที่สนใจสามารถเข้าไปดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิงค์ข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจหลักของเกม ได้เลยนะครับ