(รีวิวเกมมือถือ) Ragnarok Tactics 2 สานต่อเกมจัดทีมมอนสเตอร์ตะลุยด่านที่น่าเล่นกว่าเดิม

Ragnarok Tactics เคยเป็นเกมที่นำตัวเกม Ragnarok นำไปสู่ทิศทางใหม่ๆ โดยเฉพาะการนำเสนอกราฟฟิกตัวละครแบบ 3D และเป็นการจัดทีมมอนสเตอร์ไปสู้ และจากความสำเร็จนั้นตัวเกมจึงได้สานต่อในภาคที่สองที่เรียกได้ว่าเป็นฉบับอัพเกรดยกเครื่องเลยก็ว่าได้ และก็ได้มีการเปิดทดสอบให้เล่นกันในเซิร์ฟไทยกันแล้ว

สำหรับเกม Ragnarok Tactics 2 นั้นจะเล่าเรื่องราวเมื่อปีศาจได้ใช้กิเลสครอบงำมนุษย์ ตัวเราที่ได้เสียชีวิตไปแล้ว ได้รับโอกาสในการเกิดใหม่โดยปอร์ริ่งผู้สร้างโลก และการผจญภัยครั้งใหม่ของเราจึงได้เริ่มต้นขึ้น โดยการรวบรวมเหล่ามอนสเตอร์มาร่วมทีมผจญภัยกัน

ระบบการเล่นนั้นจะเหมือนกับเกม Ragnarok Tactics ในภาคแรกตรงที่ว่าเราจะเป็นการจัดทีมมอนสเตอร์แล้วก็จะสู้กับศัตรูเอง มีระบบออโต้หรือจะกดสกิลเองก็ได้ แต่ความต่างจะมีเยอะมาก อย่างแรกคือ จะไม่มีการจับลากทิศทางตำแหน่งในการสู้ให้แล้ว แปลว่าตัวละครก็จะวิ่งไปสู้เองตามแนวหน้า-หลัง แถมระยะทางจะสั้นกว่าเดิมเลยทำให้วิ่งไปถึงได้เร็วขึ้น

อย่างที่สองคือระบบการออกสกิลที่จะมีการออกคอมโบ โดยหากมีการออกสกิลติดต่อกัน 5 ครั้ง (ตามจำนวนตัวละครในทีมที่มี 5 คน) ก็จะสร้างเป็นคอมโบโจมตีเป็นท่าไม้ตายร่วมกันได้ไม่ว่าจะใช้สกิลอะไรก็ตาม ยิ่งกดจังหวะถูกยิ่งทำให้ดาเมจของตัวละครยิ่งรุนแรง

และอย่างที่สามก็คือตัวละครหลักจะลงเล่นด้วยซึ่งเป็นจุดเปลี่ยนของเกม ตัวละครหลักคนเล่นจะมีคนเดียวและจะมีสเตตัสที่เหนือกว่าทุกอย่าง เพราะนอกจากเลเวลแล้วยังสวมใส่อุปกรณ์ และชุดคอสตูมที่สุ่มสเตตัสได้อีกด้วย แถมยังเป็นตัวละครเดียวที่มีสกิลไม้ตาย

ตัวละครเอกจะสามารถเปลี่ยนอาชีพได้ (ถ้าจะเปลี่ยนอีกต้องใช้ไอเท็ม) ซึ่งจะเป็นอาชีพหลักของเกม RO ซึ่งจุดนี้จะทำให้เกมหลากหลายขึ้นเพราะจะเหมือนเรานำทัพมอนสเตอร์ออกไปสู้ และในการอัพเกรดระดับก็ยังคงใช้มอนสเตอร์มาเป็นเครื่องสังเวยเหมือนเดิม

สิ่งที่ดีกว่าเวอร์ชั่นเดิมคือมีโหมดให้เล่นเยอะมาก เช่น ไต่หอคอยกิฟเฟ่น, อารีน่า, ดันเจี้ยน รวมทั้งโหมดสงครามชิงพื้นที่ที่ให้อารมณ์เหมือนเกมสร้างเมือง อันเป็นคอนเท้นต์ระดับสูงที่จะทำให้เกมนี้เหนือกว่าแค่นั่งฟาร์มออฟไลน์หรือตีออโต้ เรียกได้ว่าเล่นง่ายแต่ก็ยังครบเครื่อง

เกมมีกำหนดปิดทดสอบในวันที่ 15 สิงหาคมนี้และก็ยังไม่มีการประกาศว่าจะเปิดบริการทางการเมื่อไหร่ แต่เมื่อเทียบกับเกมภาคแรกแล้ว เกมตัวนี้จะเล่นได้เพลินกว่าและมีอะไรให้ทำกันมากกว่า ดังนั้น บอกได้เลยว่า คนไหนที่เป็นสาวกของ RO และชอบเกมสไตล์แบบนี้ ก็จะสนุกกับเกมตัวนี้อย่างแน่นอน

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • อัพเกรดจากเกมภาคแรกแบบยกเครื่อง
  • เกมรวดเร็วขึ้นเล่นได้ง่ายขึ้น
  • ฟาร์มของแบบออฟไลน์ได้
  • โหมดการเล่นเยอะกว่ามาก
  • แปลภาษาไทยเต็มรูปแบบ

สำหรับเกม Ragnarok Tactics 2 ได้เปิดให้เล่นแล้วบนแอนดรอยด์และ iOS จนถึงวันที่ 15 สิงหาคมนี้ (รีเซ็ตเมื่อเกมเปิดจริง) สำหรับคนเล่นที่สนใจสามารถเข้าไปดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิงค์ข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจหลักของเกม ได้เลยนะครับ