(รีวิวเกมมือถือ) Lineage W เกม RPG ระดับตำนานสู่เกมเพลย์ใหม่ลุยได้พร้อมกันทั้งโลก

เปิดบริการกันแล้ว สำหรับเกมตัวใหม่ของ Lineage อีกหนึ่งเกม MMORPG ระดับตำนาน ซึ่งตัวเกมนี้เป็นอีกเวอร์ชั่นหนึ่งที่ได้เปิดมาก่อนหน้านี้ และความน่าสนใจก็คีอเกมตัวนี้จะเป็นเกมที่รวมกับคนเล่นทั้งโลกมาเล่นกันในเกมตัวเดียวกันหมดเลยทีเดียว เกมจะน่าสนใจแค่ไหนมาดูกัน

สำหรับเกม Lineage W นั้นจะเป็นเหตุการณ์ 150 ปีหลังจากเกมภาคแรก เมื่อเหล่าสาวกลัทธิแห่งความมืดพยายามที่จะปลุกชีพจอมหายนะจากอดีตกาลกลับมาอีกครั้ง และตัวเราในฐานะนักผจญภัยที่เหลือรอดจากการสังหารหมู่ของพิธีบูชายัญ จะต้องหยุดยั้งเรื่องนี้ไว้ให้ได้

ระบบการเล่นของเกมนี้จะเปลี่ยนไปจากเดิม จนราวกับได้กลับไปเล่นเกมภาคแรก ด้วยทั้งมุมมองกล้องจากด้านบนลงมาแบบล็อคกล้องและมองเห็นฉากทั้งหมดในแผนที่ขนาดใหญ่ เพียงแต่ตัวเกมได้ทำฉากออกมาเป็น 3D พร้อมกับเอฟเฟคที่อลังการมากกว่าเดิม

ความแตกต่างจากเกมภาค 2 หรือภาค M นั่นก็คือตัวเกมจะกลับไปสู่ธีมแบบดิบเถื่อนแบบภาคแรก ทั้งฉากที่ดูหม่นหมอง Dark Fantasy ฉากบูชายัญที่โหดเหี้ยมและมีความรุนแรง และเลือดที่เปรอะเต็มฉาก ขอเตือนตรงนี้ว่าคนไหนที่ไม่ถูกกับเลือดเยอะๆ จะไม่แนะนำให้เล่นเกมนี้

ระบบการเล่นจะเป็นเล่นตามเควสต์ โดยจะมีระบบออโต้ช่วยให้คนเล่นสามารถเล่นได้สะดวกสบายขึ้น แต่เกมนี้จะไม่ได้ออโต้ตลอดเวลา คนเล่นจะต้องคอยกดเป็นระยะๆ บ้าง แต่วิธีการเล่นจะไม่ได้แตกต่างจากเกมแนวนี้เท่าไหร่ คือเน้นโจมตีและใช้สกิลโจมตี ปั้มยาฟื้นพลังเป็นระยะๆ

ไฮไลท์เด่นของเกมของภาคหลักก็ได้เอามาให้เล่นหมด งั้นการฝังเวทใส่อาวุธ การอัพสเตตัสที่คนเล่นจะสามารถอัพได้ด้วยตัวเอง รวมไปถึงระบบคราฟต์สร้างอาวุธที่ให้คนเล่นสามารถฟาร์มของและสร้าง แล้วส่งออกขายในตลาดกลางแลกเปลี่ยนก็ได้เช่นกัน

และพูดถึงลินเนจ ก็ต้องพูดถึงโหมดสงครามซึ่งเกมนี้จะรวมคนเล่นหลายประเทศ ดังนั้นฉากสงครามจึงเป็นสงครามขนาดใหญ่ แถมเกมยังมาพร้อมกับระบบแปลภาษาเพื่อช่วยในการสื่อสารกับคนเล่นประเทศอื่น แต่เพราะรู้กันอยู่ว่าภาษาไทยเวลาแปลจะแปลไม่ดีนัก ดังนั้นอาจต้องเน้นภาษาอังกฤษคุยกัน

เกมยังสามารถเล่นได้ทั้งมือถือและ PC โดยจะสามารถเชื่อมข้อมูลเล่นต่อกันได้ ทำให้เล่นได้ต่อเนื่องไม่มีสะดุด อยู่บ้านก็เล่นในคอม ออกไปข้างนอกก็เล่นในมือถือ แถมเกมยังทำธีมออกมาได้อย่างละเอียด แม้จะฉีกแนวไปจากภาค 2 หรือภาค M แต่ก็ทำให้แฟนๆ ที่เคยเล่นภาคแรกมาก่อน จะสัมผัสได้ถึงความเป็น “ภาคต่อ” อย่างแท้จริงได้ในทันที

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เกมเพลย์แบบภาคแรกแต่ทันสมัยขึ้น
  • ฉากแบบ Dark Fantasy แบบจัดเต็ม
  • ดึงเอาระบบเด่นของเกมหลักมาหมด
  • สงครามขนาดใหญ่พร้อมคนเล่นทั้งโลก
  • มีระบบแปลภาษา พร้อมภาษาไทยในเกม

สำหรับเกม Lineage W ได้เปิดให้เล่นแล้ววันนี้บนแอนดรอยด์, iOS และ PC สามารถโหลดได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจหลักของเกม ได้เลยนะครับ