6 เหตุผลที่คุณต้องเล่น Lineage2 Revolution

วินาทีนี้ บอกตรงๆ เลยว่าเกมมือถือที่แรงที่สุด มีคนสนใจมากที่สุด แถมมียอดคนลงทะเบียน 2 ล้านคนไปแล้ว และใช้เวลาแค่ 39 วันเท่านั้น คงไม่ใช่เกมอื่นเลย นอกจากเกม “Lineage2 Revolution” การคืนชีพของเกมในตำนานสู่การรีเมคเกมใหม่บนมือถือโดยเฉพาะ แต่ทำไมเกม Lineage2 Revolution ถึงมีคนสนใจเยอะแยะมากมาย เกมมันน่าเล่นขนาดนั้นเลยเหรอ ? เราลองมาดู 5 เหตุผลที่คุณจะต้องสนใจเกมนี้กันครับ


1. Lineage2 คือเกมในตำนาน!

ถ้า Ragnarok คือเกม 2D MMORPG ในตำนานแล้วหละก็ Lineage2 ก็คือตำนานของเกม 3D MMORPG แหละครับ แถมมันเป็นเกมที่เปิดบริการแบบ Air time แต่มีแฟนคนเล่นเป็นจำนวนมหาศาล แม้ว่าเกมจะปิดบริการไปแล้ว แต่ก็ยังมีแฟนๆ หนีไปเล่นเซิร์ฟนอกกันอย่างเหนียวแน่น เป็นเกมที่ “ตำนานไม่มีวันตาย” แท้จริงเกมหนึ่งเลยหละครับ

2. ความสมบูรณ์แบบ ลงมือถือครบถ้วน

เหตุผลที่ Lineage2 นั้นยอดเยี่ยมไม่ใช่แค่กราฟฟิกที่ลํ้าสมัยในยุคนั้นอย่างเดียว แต่เป็นที่ระบบการเล่นและเนื้อเรื่องที่ไม่เหมือนใคร เอาเป็นว่าแค่คลิปโปรโมทแพตซ์ใหม่ แผนที่ใหม่ พี่แกทำมาอลังการมาก แถมเพลงประกอบของเกมนี้ยังใช้วงออร์เคสตราอีกด้วย ซึ่งมีไม่กี่เกมจริงๆ ที่ทำแบบนี้ และแน่นอนว่าทุกระบบการเล่นถ่ายทอดลงมือถือหมด เสมือนย่อตัวเกมจาก PC ลงในมือถือเลยหละครับ

3. เผ่าทั้ง 4 แต่เลือกได้ทั้งสามอาชีพ

เกมเก็บเลเวลบางเกมบนมือถืออาจจะล็อคเผ่ากับอาชีพไปเลย แต่เกมนี้ไม่ใช่ แม้ว่าจะมีทั้งหมด 4 เผ่าตามต้นฉบับของเกม Lineage2 แต่ทั้ง 4 เผ่านั้นจะมี 3 อาชีพให้เลือกได้อิสระโดยไม่ต้องกังวลว่าเลือกเผ่านี้แล้วจะโดนล็อคอาชีพ เพียงแต่ว่าแต่ละคนเผ่านั้นจะมีความสามารถต่างกัน เช่น มนุษย์จะสมดุลที่สุด เล่นง่ายที่สุด , เอลฟ์จะโดดเด่นการโจมตีระยะไกลและรวดเร็ว , ดาร์ตเอลฟ์จะโจมตีแรงที่สุด ส่วนคนแคระจะมีเลือดเยอะที่สุดครับ

4. อลังการด้วยกราฟฟิก Unreal Engine 4

Lineage2 Revolution ได้รับสมญานามว่า มันเป็นเกมมือถือที่มีภาพกราฟฟิก “สวยที่สุด” ในบรรดาเกมมือถือทั้งหมด และเรื่องนี้ก็ไม่ใช่แค่คำโฆษณา เพราะมันเป็นเกมที่มีภาพสวยที่สุดจริงๆ มองผ่านๆ ยังไม่รู้เรื่องเลยด้วยซํ้าว่ามันเป็นเกมมือถือ แถมไม่ใช่แค่ภาพสวยอย่างเดียว มันเป็นเกมที่ออกแบบแผนที่ในเกมได้กว้างใหญ่มากๆ และกว้างกว่าเกมมือถือเก็บเลเวลบางเกมเสียอีก

5. Real Time พร้อมกับคนเล่นคนอื่น

ความเจ๋งของเกมนี้ก็คือ มันเป็นเกมที่คนเล่นสามารถเล่นพร้อมกับคนเล่นคนอื่นจำนวนมากได้ คือดูแค่ภาพนี้ก็พอครับ จะเห็นได้เลยว่าเกมนั้นสามารถรองรับคนเล่นจำนวนมากได้ทั้งๆที่มันเป็นเกมมือถือ! ส่วนเรื่องสเปคมือถือนั้นไม่ต้องห่วง เริ่มต้น CPU 1.2 GHz Quad Core, RAM 1 GB สำหรับแอนดรอยด์ และ iPhone 5s ก็สามารถเล่นได้แล้วครับ (กล่าวคือ มือถือสเปคกลางเล่นได้สบาย)

6. มหาสงครามปราสาทบนมือถือ

Lineage2 เป็นเกมแรกๆ ที่ให้อารมณ์สงครามกิลด์ หรือสงครามตีปราสาทได้อลังการมากๆ จนเกมอื่นต้องทำตาม เพราะมันให้อารมณ์เหมือนตีปราสาทจริงๆ และแน่นอนว่าฟีเจอร์นี้ก็มีมาให้เล่นบนมือถือด้วย สงครามตีปราสาทนั้นจะเป็นสงครามระหว่างกิลด์ที่จะต้องแย่งชิงปราสาทมาครอบครอง และไม่ใช่แค่ตีๆ ประตูก็จบนะครับ แต่ละกิลด์จะต้องเข้าไปยึดป้อมเป็นจุดๆ ให้ได้ และพอมันเป็นเกมมือถือ ทีนี้ก็สะดวกละครับ เพราะแทนที่จะต้องนัดเวลารวมกันที่ร้านเกมหรือคอมที่บ้าน ตอนนี้แค่หยิบมือถือมาแล้วนัดเวลาเล่นได้เลย ระวังแต่เน็ตหมดกับแบตมือถือหมดก็พอ

สิ่งที่การันตีได้อีกอย่างว่าเกมนี้ยอดเยี่ยมนั้นไม่ใช่แค่ระบบเกมอย่างเดียว แต่มันคือผลตอบรับของคนเล่น ในไทยยอดลงทะเบียนก็ปาไป 2 ล้านแล้ว ที่เกาหลีนั้นมีคนเล่นมากถึง 5 ล้านคน มีคนเล่นเฉลี่ยต่อวัน 2.15 ล้านคน และออนไลน์พร้อมกันกว่า 740,000คนอีกต่างหาก! งานนี้ไม่ต้องห่วงเลยครับว่าเกมจะยอดเยี่ยมสมคำรํ่ารือไหม ห่วงดีกว่าว่าเซิร์ฟเวอร์จะไม่น็อกตอนเปิดจริงดีกว่า (ฮา) เกมจะออกวันที่ 14 มิถุนายนนี้แล้ว คนไหนสนใจ เตรียมตัวได้เลยครับ ส่วนคนไหนที่สนใจอยากอ่านข้อมูลเกม สามารถไปอ่านได้ที่ เว็บไซด์หลักของเกม และติดตามข่าวสารเกมได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ

 

Comment